TKS คุยครึ่งปีหลังเข้าสู่ High Season เชื่อหนุนรายได้ทั้งปีขยายตัวได้ตามเป้า

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
TKS เผยครึ่งปีหลังธุรกิจเริ่มเข้าสู่ High Season อีกครั้งทั้งในกลุ่มสิ่งพิมพ์ และไอทีหลังความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองเริ่มคึกคักรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในช่วงปลายปีและงานฉลองพระชนมายุครบ 80 พรรษา หนุนธุรกิจการพิมพ์เริ่มมีงานล้นมือ ขณะนี้มีงานเฉพาะส่วนงานพิมพ์ซองธนบัตรที่ระลึกเข้ามือแล้วกว่า 100 ลบ. ส่วนธุรกิจไอทียอดขายยังโตต่อเนื่อง จากการแตกไลน์สินค้าไฮเทค ล่อใจผู้บริโภค "สุพันธุ์ มงคลสุธี" ลั่นสิ้นปีนี้รายได้โตอีกไม่ต่ำกว่า 5-8% ส่วนกำไรมั่นใจไม่ต่ำกว่าปี 49
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังของปี 2550 ว่า คาดธุรกิจหลักทั้ง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสิ่งพิมพ์ และ กลุ่มธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (ไอที) จะเติบโตได้อย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงฤดูกาลขาย (High Season) ของทั้งธุรกิจสิ่งพิมพ์และธุรกิจไอที ที่อัตราการเติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรกอยู่แล้ว
ด้านธุรกิจการพิมพ์ หลังจากที่เริ่มมีความชัดเจนเรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง ขณะนี้เริ่มมีเม็ดเงินสะพัดเข้ามา ในธุรกิจเพิ่มขึ้น จากการเริ่มทำกิจกรรมของฝ่ายการเมือง และการเริ่มจับจ่ายใช้สอยของภาคธุรกิจ เพราะเริ่มมี ความมั่นใจในสถานการณ์ในประเทศมากขึ้น ประกอบกับในครึ่งปีหลังนี้จะมีงานฉลองพระชนมายุครบ 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก็จะมีงานพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับงานฉลองดังกล่าวเข้ามาเพิ่ม ซึ่งขณะนี้บริษัทฯได้รับงานพิมพ์ซองใส่ธนบัตรของที่ระลึก 80 พรรษา เข้ามาแล้วมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ดังนั้น เมื่อมีงานเข้ามา ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปีซึ่งจะมีงานพิมพ์ที่ใช้ในเทศกาลปีใหม่เข้ามาค่อนข้างหนาแน่น ก็เชื่อว่าจะช่วยให้ธุรกิจการพิมพ์ของบริษัทฯ กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง
“ธุรกิจไอทีในครึ่งปีแรกเติบโตดีกว่าคาดมาก เรามีรายได้จากธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 2,652.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 286.41 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12.10% เพราะคนหันมาใช้สินค้าใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีสูงขึ้น ทั้งจอแอลซีดี โทรศัพท์พีดีเอโฟน รวมทั้งสินค้าไฮเทคอื่นๆ ในกลุ่มถ่ายภาพ ทำให้ภาพรวมของรายได้ยังเติบโตได้ดี ประกอบกับในครึ่งปีหลังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและส่งสินค้าใหม่ลงกระตุ้นตลาดเช่นเดียวกับครึ่งปีแรก เมื่อรวมกับกำลังซื้อที่จะเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในช่วงปลายปีที่เกี่ยวเนื่องกับเทศกาลปีใหม่จึงมั่นใจว่าธุรกิจจะ เติบโตได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้กันเพราะเรายังส่งสินค้าใหม่กระตุ้นตลาดต่ออีก”
นายสุพันธุ์กล่าวต่อว่า การมุ่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะทำให้รายได้ ในธุรกิจสิ่งพิมพ์เติบโตได้ประมาณ 8-9% จากปีก่อน ในขณะที่ธุรกิจไอทีจะเติบโตประมาณ 5-6% สูงกว่าธุรกิจไอทีทั้งระบบ หนุนให้รายได้รวมของ TKS ทั้งปี 2550 จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5-8% จากปี 49 ส่วนกำไรคาดว่า จะทำได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน
สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 2/2550 มีรายได้รวม จำนวน 2,915.35 ล้านบาท เทียบกับ ไตรมาสที่ 1/2550 รายได้รวม จำนวน 2,689.26 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 226.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.4 และมีกำไรสุทธิ จำนวน 21.70 ล้านบาท เทียบกับ ไตรมาสที่ 1/2550 มีกำไรสุทธิจำนวน 8.63 ล้านบาท กำไรเพิ่มขึ้น 13.07 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 151.44
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : นายณัฐพงษ์ ใจแกล้ว Tel. 02-5549395-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ