หน่วยงานภาครัฐที่ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมในงาน เพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 กฟน. และ ฝ่ายจัดหาพลังงาน ปตท. ร่วมสนับสนุนงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์
เพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 (POWER-GEN Asia 2007) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดงานแสดงนิทรรศการ และการประชุมนานาชาติทางด้านพลังงานไฟฟ้า ทั้งการผลิตและระบบส่ง รวมทั้ง ด้านอุตสาหกรรมการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า ในระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2550 โดยล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง (กฟน) และหน่วยงานผู้จัดหาพลังงานในกลุ่ม บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ยินดีตอบรับเข้าร่วมสนับสนุนงานครั้งนี้ หลังจากกระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ตอบรับที่จะร่วมสนับสนุนงาน ตั้งแต่มีการประกาศแจ้งจัดงานแสดงนี้ที่ประเทศไทยอีกครั้งในปีนี้
เนื่องจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอีกภูมิภาคหนึ่งในโลกที่มีการพัฒนาเร็วที่สุด และมีอัตราความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้า เติบโตขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ จากการคาดการณ์ในอีก 8 ปีข้างหน้าว่า จะมีเงินสะพัดกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐจากบรรดานักลงทุนที่แห่เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมด้านพลังงานไฟฟ้าของไทย และในระดับภูมิภาค มีการคาดการณ์ไว้ ว่าจะมีเงินทุนหมุนเวียนในด้านนี้ทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านล้านบาท (หรือกว่า 50 พันล้านเหรียญสหรัฐ)
การพัฒนาด้านพลังงานในประเทศไทยได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และในช่วงการบริหารของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้ ก็ได้เดินหน้าลงทุนทางด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้พลังงานภายในประเทศ รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการเข้าลงทุนทางด้านพลังงานไฟฟ้าสำหรับอนาคต เพื่อเป็นการ “เปิดช่องทางการดำเนินธุรกิจในตลาดพลังงานไฟฟ้าของเอเชีย” ต่อไป
ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2550 งานแสดงนิทรรศการและการประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 คาดว่า จะมีผู้มาชมงานและผู้ออกงานแสดง ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้ากว่า 5,000 ราย ซึ่งจะได้เห็นและได้สัมผัสเทคโนโลยี ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางด้านไฟฟ้า รวมทั้งจะได้ทราบแนวโน้มสำหรับอนาคตในภาคส่วนของอุตสาหกรรมการผลิตพลังงานไฟฟ้าของเอเชีย ตลอดทั้งสามวันเต็ม
ในการประชุมงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย ในครั้งนี้ จะเป็นการถ่ายทอดความน่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจพลังงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการพบปะกลุ่มผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรม และส่งเสริมให้มีการร่วมกันถกปัญหาตามประสบการณ์อันหลากหลายของคณะผู้บริหารระดับสูง และกลุ่มผู้นำในวงการพลังงานไฟฟ้า
นอกเหนือจากสิ่งที่จะได้รับ เมื่อเข้าร่วมการประชุมในงานแสดงเพาเวอร์-เจน เอเชีย คือ มีโอกาสนำเสนอและได้เห็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางด้านเทคโนโลยีด้านพลังงานไฟฟ้า ที่ช่วยขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมไฟฟ้าเจริญรุดหน้าต่อไป และนอกจากนี้ยังมีโอกาสได้พบปะผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าระดับโลกหลายๆ กลุ่มที่มาเผยตัวเพื่อแสดงศักยภาพในเวทีการประชุมแห่งนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงนิทรรศการและการประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 เข้าไปดูได้ที่.... www.powergenasia.com
POWER-GEN Asia 2007
โดย: บริษัท พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์ จำกัด (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์)
โทร. 0-2247-6533 แฟกซ์. 0-2247-7868
Email: suthi@PRMCThailand.com >
ข้อมูลเพิ่มเติม: นีล วอล์คเกอร์ บริษัท เพนน์เวลล์ คอร์ปอเรชั่น,
โทรศัพท์:+44 (0) 1992 656 643
โทรสาร:+44 (0) 1992 656 700
Email: neilw@pennwell.com
หรือดูข้อมูลได้จาก www.powergenasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ