จีเอ็ม ประเทศไทย เปิดโรงงานสีแห่งที่ 2 รับมือการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 9, 2007 08:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
จีเอ็ม ประเทศไทย เปิดโรงงานสีแห่งที่ 2 รับมือการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก ชูเทคโนโลยีล้ำหน้าในด้านการทำสีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (จีเอ็ม) เปิดโรงงานสีแห่งที่ 2 ในเฟสแรก เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียนและกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีผู้บริหาร ตัวแทนผู้จำหน่ายเชฟโรเลต 100 แห่งทั่วประเทศ และพนักงานจีเอ็มกว่า 3,000 คน เข้าร่วมพิธีเปิดโรงงานสีแห่งที่ 2 ณ ศูนย์การผลิตรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยอง
สำหรับโรงงานสีแห่งที่ 2 ในเฟสแรกนี้ จีเอ็มได้ทุ่มงบประมาณกว่า 46 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท และจะลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานสีในเฟส 2 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2551 ซึ่งจะช่วยให้จีเอ็มเป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่สามารถผลิตรถยนต์ได้มากกว่า 160,000 คันต่อปี ซึ่งสามารถรองรับความต้องการรถยนต์
เชฟโรเลตที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทยและรถแบรนด์อื่น ๆ ในเครือจีเอ็มทั่วโลก
โรงงานสีแห่งที่ 2 นี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้กับศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง เนื่องจากได้นำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ เช่น การพ่นสีอัตโนมัติ และบอดี้ ทรานสเฟอร์ สเตชั่น (ฺฺBody Transfer Station) ซึ่งช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ศักยภาพการพ่นสีรถกระบะขนาด 1 ตัน สำหรับจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังเป็น “โรงงานสีเขียว” ด้วย โดยได้ปรับเปลี่ยนมาใช้สีที่ปลอดสารตะกั่ว เปลี่ยนตัวทำละลายจากสารเคมีมาใช้น้ำแทน ระบบควบคุมอากาศเสียที่เกิดจากการผลิต และระบบบำบัดน้ำเสียใหม่อีกด้วย
มร. เคนเน็ท คาวานัฟ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต วิศวกรรม และควบคุมคุณภาพ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในนามของพนักงานจีเอ็มทุกคน ผมรู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จที่น่าชื่นชมอีกก้าวของศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง ซึ่งโรงงานสีแห่งที่ 2 นี้ นอกจากจะช่วยขยายศักยภาพการผลิตรถยนต์ของจีเอ็มให้สูงยิ่งขึ้น และทำให้ศูนย์การผลิตแห่งนี้เป็นแบบอย่างในด้านการจัดการและการดำเนินการที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังช่วยตอกย้ำความุ่งมั่นของเราในการก้าวเป็นดีทรอยต์แห่งเอเชีย (Detroit of Asia) อีกด้วย”
ด้าน มร.วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า “จีเอ็มเล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย ในการเป็นรากฐานสำคัญของภูมิภาคฯ จึงได้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการสร้างโรงงานสีแห่งที่ 2 ที่ศูนย์การผลิตจังหวัดระยอง เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตให้สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตลาดส่งออกอื่น ๆ ทั่วโลก นอกจากนั้น การสร้างโรงงานสีแห่งที่ 2 นี้ยังแสดงให้เห็นถึงเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการขยายการผลิตเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงในปัจจุบันและระยะยาว อันจะนำมาซึ่งความสำเร็จของจีเอ็มในระดับประเทศ และระดับภูมิภาคต่อไป”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ