สนพ.ดึงเยาวชนประชันฝีมือทำ MV รักษ์พลังงาน ในกิจกรรมตามรอยตะวัน รวมพลังหาร 2 ครั้งที่ 5

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สนพ.
สนพ.ชวนเยาวชนระดับอุดมศึกษาปีที่ 1-3 ประชันฝีมือทำ MV รักษ์พลังงาน ในกิจกรรมตามรอยตะวันฯ ครั้งที่ 5 ตอน “บอกเธอให้รักษ์โลก” ณ จังหวัดลำปาง โดยเยาวชนที่สนใจสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ก.ย.2550 ทาง www.thaienergynews.com หรือ www.eppo.go.th
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีแนวโน้มการใช้พลังงานสูงขึ้นทุกปี ทั้งในธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ภาคขนส่ง และภาคครัวเรือน ซึ่งรวมถึงพฤติกรรมการใช้พลังงานอย่างไม่รู้คุณค่าของประชาชน โดยที่ผ่านมาภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รณรงค์ให้ความรู้ และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนรู้จักใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้ใช้พลังงานทดแทนมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ดี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเห็นความสำคัญของพลังงาน สนพ.โดยโครงการรวมพลังหาร 2 จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษภายใต้ชื่อโครงการ “ตามรอยตะวัน รวมพลังหาร 2” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตอน “บอกเธอให้รักษ์โลก” ณ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. - 3 พ.ย. 50 โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกและแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย
กิจกรรมในครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนระดับอุดมศึกษาปีที่ 1-3 หรือเทียบเท่า ร่วมเขียนคำบรรยายใต้ภาพให้เชื่อมโยงกับพลังงานจากชุดภาพที่กำหนดให้ 1 ชุด โดยคณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 30 คน จากความสามารถในการบรรยายถึงความเข้าใจด้านพลังงาน โดยเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 กันยายน 2550 และจะประกาศรายชื่อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ในวันที่ 28 กันยายน 2550
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลักได้แก่ กิจกรรมทัศนศึกษาโรงไฟฟ้าแม่เมาะ โรงงานอินทราเซรามิค และกิจกรรมฝึกหัดการผลิต มิวสิควิดีโอรักษ์พลังงาน ความยาว 3-5 นาที ซึ่งเยาวชนที่สนใจสามารถสมัครได้ ทางเว็บไซต์ www.thaienergynews.com และ www.eppo.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-2612-1555 ต่อ 204-205
“เยาวชนเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยต่อยอดเรื่องการอนุรักษ์พลังงานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากวัยนี้เป็นวัยที่พร้อมจะเรียนรู้ มีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำความรู้ที่ได้รับเผยแพร่ต่อไปยังบุคคลอื่นๆ ได้” นายวีระพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ