เซ็ทเทรด ดอท คอม เปิดตัวเซ็ทเทรดบล็อกศูนย์รวมการลงทุน เปิดสังคมการลงทุนออนไลน์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ตลท.
เซ็ทเทรด ดอท คอม เปิดตัวบริการ “Settrade BLOG” บริการเว็บบล็อกศูนย์กลางสังคมการลงทุนออนไลน์ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการขยายสังคมการลงทุนออนไลน์ให้กว้างยิ่งขึ้น และเป็นช่องทางให้นักลงทุน แลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นจากเจ้าของ Blog ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในแวดวงตลาดทุนไทย
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า เว็บไซต์ Settrade.com เว็บท่า การลงทุนชั้นนำของประเทศ ได้เปิด “Settrade BLOG” บริการใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบล็อกเกอร์ (Blogger) เจ้าของบทความซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการลงทุนในตลาดทุนได้อย่างใกล้ชิดและสะดวกมากขึ้น
“เว็บบล็อกนับเป็นบริการที่กำลังได้รับความนิยม เห็นได้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนต่างเปิดเว็บบล็อกส่วนตัว เพื่อนำเสนอบทความด้านการลงทุน โดยเขียนจากความรู้และประสบการณ์ของตน แต่เว็บบล็อกเหล่านี้ กระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ จึงเป็นการยากสำหรับนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจที่ต้องการค้นหาและติดตามบทความด้านการลงทุน เซ็ทเทรดฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ จึงได้เพิ่มบริการ Settrade BLOG ไว้ในเว็บไซต์ เซ็ทเทรด ดอท คอม เพื่อเป็นศูนย์รวมให้นักลงทุนหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาอ่านเว็บบล็อกของผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนได้โดยสะดวก และยังสามารถแสดงความคิดเห็นหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พูดคุยกับเจ้าของบล็อกในประเด็นที่นำเสนอได้ด้วย ซึ่งจะช่วยสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เรื่องลงทุนได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ เซ็ทเทรดยังได้จัดทำบล็อกสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนบางท่านที่ยังไม่เคยเขียนบทความเผยแพร่ในที่ใดมาก่อน ให้มีโอกาสเสนอผลงานผ่านเว็บไซต์ เซ็ทเทรด ดอท คอม นี้ด้วย” นางชนิสากล่าว
โครงการ “เซ็ทเทรดเว็บบล็อกศูนย์รวมการลงทุน” แบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกจะนำบทความของบล็อกเกอร์ มาเผยแพร่ ได้แก่ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร นักลงทุนที่มีสไตล์การลงทุนแบบเน้นคุณค่าชั้นแนวหน้า และเป็น ผู้เขียนหนังสือเรื่อง "คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก" "ตีแตก" "เซียนหุ้นมือทอง" "เคล็ดลับเซียนหุ้นพันธ์แท้" "กลยุทธ์การเล่นหุ้นในภาวะวิกฤต" คุณสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และเป็นนักเขียนบทความด้านการลงทุนเผยแพร่ในนิตยสาร Money & Wealth และคอลัมน์ ฟิตเนสการลงทุน เผยแพร่ในนสพ.โพสต์ทูเดย์ รวมทั้งเป็นผู้ดำเนินรายการ Stock in Focus ออกอากาศทาง Money Channel คุณเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการการเงินและลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งชมรมนักลงทุนสัมพันธ์ไทย (Thai Investor Relations Club) คุณนรินทร์ โอฬารกิจอนันต์ ผู้เขียนหนังสือแนะนำการลงทุน ได้แก่ "วัดมูลค่าหุ้นด้วยตัวคุณเอง" "เอาตัวรอดด้วยทฤษฎีเกม" "เศรษฐศาสตร์ในกรุงเทพฯ" "หลักการพนัน" และ คุณโยโย่ (YOYO) นักลงทุนรุ่นใหม่ เน้นการลงทุนแบบเน้นคุณค่า เจ้าของบล็อกชื่อดัง yoyo's investing way ส่วนเฟสต่อไปเซ็ทเทรดจะเปิดโอกาสให้สมาชิกเซ็ทเทรดเปิดเว็บบล็อกของตนเอง
ผู้สนใจเยี่ยมชมเซ็ทเทรดเว็บบล็อกศูนย์รวมการลงทุนได้ตั้งแต่บัดนี้ที่ www.settrade.com โดยเลือกเมนู “เว็บบล็อก” เลือกชื่อบล็อกเกอร์ที่ต้องการอ่าน และหากต้องการนำเสนอความคิดเห็นต่อบทความนั้น ๆ ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ทันที โดยทีมงานของเซ็ทเทรดหรือบล็อกเกอร์จะกลั่นกรองเนื้อหาและถ้อยคำที่มีเหมาะสมก่อนเผยแพร่ต่อสาธารณชนต่อไป
เว็บไซต์ Settrade.com นับเป็นเว็บไซต์เพื่อการลงทุนที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถคว้ารางวัลเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่ง 4 ปีซ้อนในหมวด “ธนาคาร-การเงิน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
เศรษฐพล ธรรมจินดา
ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
โทร: 0 2229 2663 โทรสาร: 0 2654 5609
อีเมล : settapol@settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ