2 ยักษ์ใหญ่ “ซี แวลู” จับมือ “สหพัฒน์” ปั้นแบรนด์ “ซูเปอร์ ซี เชฟ” ชูธงเน้นนวัตกรรมคุณภาพ ตั้งเป้าครองเจ้าตลาดปลากระป๋อง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ซี แวลู ประกาศความร่วมมือกับ สหพัฒน์ ส่งแบรนด์ “ซูเปอร์ ซี เชฟ” ลุยตลาดปลากระป๋องเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ชูกลยุทธ์ความเป็นเจ้าแห่งผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ เหนือชั้นด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เดินหน้าบุกตลาดทุกช่องทาง มั่นใจเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายแข็งแกร่งที่สุด พร้อมตั้งเป้าผงาดเป็นเจ้าตลาดปลากระป๋อง ครองความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค
นางวิจิตรา อร่ามวัฒนานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ซี แวลู จำกัด เปิดเผยว่า ซี แวลู นับเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่อันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดโลก เนื่องจาก มีความพร้อมในเรื่องของวัตถุดิบ และมีเครือข่ายพันธมิตรอยู่ทั่วโลก และจากความพร้อมนี้เองประกอบกับการมองเห็นช่องว่างของตลาดปลากระป๋องในเมืองไทย ซี แวลูจึงได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปลาซาร์ดีนแท้ใน ซอสมะเขือเทศ ตรา ซูเปอร์ ซี เชฟ ขึ้นมา เพื่อทำตลาดในเมืองไทยเป็นผลิตภัณฑ์แรก
“ช่องว่างของตลาดปลากระป๋องในปัจจุบัน คือ ผู้ผลิตหลายรายเปลี่ยนไปใช้ปลาแมคเคอเรลแทน ปลาซาร์ดีน เนื่องจากปลาซาร์ดีนแท้หายากขึ้น ซึ่งความแตกต่างของปลาซาร์ดีนกับปลาแมคเคอเรล คือ ปลาซาร์ดีน มีเนื้อนุ่มกว่าและอร่อยกว่า แต่จากการที่ ซี แวลู มีพันธมิตรอยู่ทั่วโลก ทำให้มีศักยภาพเหนือคู่แข่ง ในการหาปลาซาร์ดีนแท้ๆ คุณภาพเยี่ยม มาผลิตสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ซี แวลู จึงมั่นใจว่า ซูเปอร์ ซี เชฟ จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากใช้ปลาซาร์ดีนแท้ ตัวใหญ่ คัดคุณภาพความสดใหม่ ผนวกกับซอสมะเขือเทศเข้มข้นสูตรเฉพาะที่คิดค้นโดยทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่ารสชาติ ถูกใจผู้บริโภคคนไทย” นางวิจิตรา กล่าว
นางวิจิตรา กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้ร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของเมืองไทยอย่างสหพัฒน์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีเครือข่ายการค้าที่แข็งแกร่งมาก ยิ่งสร้างความมั่นใจว่า ซูเปอร์ ซี เชฟ จะสามารถครองใจผู้บริโภคทั่วไปทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน โดยปีนี้ได้ตั้งงบประมาณทางการตลาดสำหรับซูเปอร์ ซี เชฟ ไว้ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณเพื่อการสร้างแบรนด์ พัฒนาสินค้า และทำการตลาด 50 ล้านบาท และงบประมาณในส่วนของการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทสินค้าอีก 50 ล้านบาท เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยอดขายในปี 2550 ที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 500 ล้านบาท โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง
ทางด้าน ดร.เพ็ญนภา ธนสารศิลป์ กรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สหพัฒน์มีทีมงานจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง โดยจะใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายกระจายไปทั่วประเทศทั้งร้านค้าย่อย ร้านค้าส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และโมเดิร์นเทรด
สำหรับกิจกรรมทางการตลาดนั้น ในเบื้องต้นจะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับร้านค้าและตัวแทนจำหน่าย เช่น ขายสินค้าราคาพิเศษ การชงชิม ในส่วนของผู้บริโภค จะมีการจัดโรดโชว์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายตามชุมชนต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้รู้จักและลองชิมซูเปอร์ ซี เชฟ
“หลังจากมีการทดลองวางจำหน่าย ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งร้านค้าและผู้บริโภค เพราะ เมื่อได้ทดลองทานแล้ว ต่างยอมรับว่าเป็นสินค้ามีคุณภาพสูง เนื้อปลาสวย ชิ้นใหญ่ รสชาติอร่อย บรรจุภัณฑ์สวยสะดุดตา ฝาดึงสะดวก ประกอบกับราคาที่ลูกค้าพึงพอใจ ขนาด 155 กรัม ในราคา 15 บาท จึงทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ดี” ดร.เพ็ญนภา กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีการทุ่มงบประมาณเพื่อซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ พร้อมกับเปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณาชื่อชุด “ไปไหนไปด้วย“ ในแนวสนุกสนานตามสไตล์เพลงสตริงสามช่าที่ร้องตามง่าย เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยคอนเซ็ปต์ “ชีวิตไม่ขาดความอร่อยแน่ เมื่อมีซูเปอร์ ซี เชฟ อยู่กับคุณทุกที่” เพื่อสื่อให้เห็นถึง การมีซูเปอร์ ซี เชฟ ติดตัวไว้ จะทำให้ผู้บริโภคพบกับความอร่อยได้ตลอดเวลา โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ จะเริ่มออกอากาศตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2 354 3588 Email : usanee@incom.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ