กรมส่งเสริมการส่งออกเปิดรับสมัครเข้าร่วมการฝึกอบรม หลักสูตรผู้ส่งออกอัจฉริยะ (Smart Exporter) รุ่นที่ 8

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2007 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
สภาพการแข่งขันทางการค้าในเวทีโลกปัจจุบันเป็นไปอย่างเข้มข้น มีแหล่งผลิตและส่งออกที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผู้ประกอบการส่งออกไทยจึงควรที่จะเสริมขีดความสามารถทางการค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความสามารถในการหาตลาดต่างประเทศ
กรมส่งเสริมการส่งออก ได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ: Smart Exporter” รุ่นที่ 1 เป็นครั้งแรกในปี 2543 รวมถึงปี 2549 ได้จัดไปแล้ว 7 ครั้ง และในการจัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ซึ่งจะเปิดรับสมัครจำนวน 60 คน เท่านั้น โดยขอบเขตและเนื้อหาสาระของหลักสูตรประกอบด้วยความรู้และทักษะการบริหารการส่งออกที่สำคัญ อาทิ การวางกลยุทธ์ทำแผนธุรกิจต่างประเทศ และ Financial Projection ของแต่ละกลุ่มสินค้า การทำแผนการตลาดสินค้าในตลาดประเทศเป้าหมาย (Oversea Domestic Marketing) และการทำกิจกรรมกลุ่มด้านสัญญาซื้อขายระหว่างประเทศ การศึกษาดูงาน เยี่ยมชมงานแสดงสินค้า กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อสร้างพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในสังคมธุรกิจ และการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกในตลาดต่างประเทศ เพื่อเสนอขายสินค้าให้เกิดผลทางธุรกิจการค้า และนำไปสู่การปรับกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพต่อไป
สำหรับกำหนดการฝึกอบรมใช้ระยะเวลา 5 เดือน เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม — วันอังคารที่ 11 กันยายน 2550 โดยเรียนสัปดาห์ละ 3 วัน ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ช่วงเช้าครึ่งวัน เวลา 9.00-12.00 น. และวันเสาร์ เต็มวัน เวลา 9.00-16.30 น. ใช้สถานที่ ห้องประชุม 825 อาคาร Thailand Export Mart
ผู้สนใจติดต่อยื่นใบสมัคร พร้อมหลักฐานประกอบที่ระบุท้ายใบสมัคร ได้ที่สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก ภายในวันที่ 20 เมษายน 2550 ประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ 25 เมษายน 2550 ทาง Internet www.depthai.go.th หรือดูประกาศได้ที่สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก ค่าสมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 30,000 บาท ต่อคน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ