ปิยะนัส ชูความเก๋า รุกตลาดเครื่องเสียง

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ปิยะนัส อิเล็คทริคส์ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงชั้นนำ ที่มีแบรนด์ดังให้ความไว้วางใจ เลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายเกือบ 100 แบรนด์ ชู ความเก๋า และประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 10 ปีเป็นหัวหอก รุกตลาดเครื่องเสียง ปี 50 หลังลุยขยายสาขาจนครอบคลุมทุกพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย หวังประครองยอดขายจนสิ้นปี ก่อนรุกหนักในปีหน้า
นายปิยะนัส จงพัฒนากิจเรือง ผู้บริหาร กลุ่มปิยะนัสกรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องเสียงระดับกลาง และสูง อยู่ในสภาวะทรงตัว เนื่องจากปัจจัยทางการเมือง และปัจจัยทางเศรษฐกิจ ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค สภาวะตลาดโดยรวมจึงยังไม่โต แม้จะมีกลุ่มลูกค้าประจำที่ไม่ต้องกังวลต่อสภาวะใดๆ สามารถจับจ่ายใช้สอยอยู่บ้าง แต่ก็ถือเป็นส่วนน้อย ในปีนี้จึงเป็นปีแห่งการแข่งขันทางด้านคุณภาพ และการบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของ กลุ่มปิยะนัสกรุ๊ป เนื่องจากตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ทางกลุ่มฯได้ทำการวางรากฐานที่สำคัญ เช่น สามารถขยายสาขาได้ถึง 7 แห่ง ซึ่งมากที่สุด ในกลุ่มธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงอิสระ มีห้องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับใช้ทดลองสินค้า มีระบบตรวจสอบสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายของตนเอง และมีทีมบริการหลังการขายให้กับสินค้าทุกแบรนด์ เป็นต้น
“ ตลาดเครื่องเสียงระดับ กลาง ถึง สูง ที่ ปิยะนัส จำหน่ายอยู่ จะแตกต่างจาก เครื่องเสียงที่จำหน่ายตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป หรือโมเดิร์น เทรด ส่วนใหญ่จำหน่าย โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ ผู้ที่ชอบเล่นเครื่องเสียงเป็นชีวิตจิตใจ มีระดับราคาเริ่มต้นแต่ละชุดประมาณ 30,000 บาท ขึ้นไป จนถึงหลัก ล้านบาท โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 2 ระบบใหญ่ๆ ได้แก่ ระบบสเตอริโอ และ ระบบโฮม เธียร์เตอร์ สินค้ามีให้เลือกเกือบทุกแบรนด์ อาทิ ยามาฮ่า (YAMAHA) เจบีแอล (JBL) มาซานต์ (MARANTZ) เดนนอน (DENON) เป็นต้น โดย กลุ่มปิยะนัส สามารถครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องเสียงในกลุ่มนี้ได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้สินค้าที่จำหน่าย ภายใต้ ปิยะนัส ยังมีราคาถูกกว่าการซื้อตรงจากผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ หรือ ร้านค้าอื่นๆ ทั่วไป ประมาณ 5 — 10 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย ” นายปิยะนัส กล่าว
นอกจากนี้ ปิยะนัส ยังได้ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เริ่มตั้งแต่สมัยแรกๆ ที่เน้นความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย และใช้การบอกต่อๆกับไประหว่าง ผู้ซื้อกับผู้ซื้อด้วยกันเอง หรือ กลยุทธ์แบบปากต่อปาก จนเป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้นิยมเล่นเครื่องเสียงอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันได้จัดสร้างเว็บไซต์ ปิยะนัส ดอท คอม ( www.piyanas.com )สำหรับใช้เป็นสถานที่แลกเปลี่ยน ให้ความรู้ ข้อแนะนำ ประสบการณ์ต่างๆ ให้กับกลุ่มผู้รักเครื่องเสียง ตลอดจนมีการฝากขาย แลกเปลี่ยนสินค้ามือสอง ระหว่างกัน จนมีสมาชิกผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอกย้ำ ถึงความมุ่งมั่น และความตั้งใจจริง ในการทำธุรกิจของกลุ่มปิยะนัส
เกี่ยวกับปิยะนัส กรุ๊ป : เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงชั้นนำในประเทศ มานานกว่า 10 ปี มีแบรนด์สินค้าที่ให้การยอมรับ แต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายเกือบ 100 บริษัท ทั้งในและต่างประเทศ มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 101 สาขา เสรีเซ็นเตอร์ สาขา เซียร์ รังสิต สาขา ฟิวเจอร์ พาร์ค บางแค สาขา รัตนาธิเบศร์ สาขา อิมพีเรียล ลาดพร้าว และสาขา ตึกคอม ศรีราชา
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 02-7464302-4 , www.piyanas.com
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2956-5276 แฟกซ์ 0-2956-5275
E — Mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ