TSI แนะแนวน้องใหม่ร่วมงานโบรกเกอร์ บลจ. ในงาน University Fair 2005

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2005 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนหรือ TSI ส่งทีมแนะแนวนิสิต นักศึกษา ในงาน University Fair 2005 เพื่อเข้าทำงานกับบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน หนึ่งในแผนเพิ่มบุคลากรคุณภาพในตลาดทุน คาดจะมีกลุ่มเป้าหมายกว่า 10,000 คนใช้บริการ
นางจิราพร คูสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน “มหกรรมอุดมศึกษา” หรือ University Fair 2005 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ เป็นเสมือน จุดนัดพบของนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่สนใจจะศึกษาต่อ รวมทั้งที่ต้องการข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกทางเดินในการประกอบอาชีพในอนาคตในสาขาต่าง ๆ นับแสนคน
สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (Thailand Securities Institute: TSI) จึงได้ไปแนะแนวนิสิต นักศึกษา ให้รู้จักกับตำแหน่งงานต่าง ๆ ในตลาดทุน เช่น เจ้าหน้าที่การตลาด นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ วาณิชธนกิจ เป็นต้น โดยแนะให้ทราบว่าจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าทำงานในสาขานี้ได้อย่างไร ในงาน “มหกรรมอุดมศึกษา” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่ 10.00 — 20.00 น. โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถให้คำแนะนำแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน
นิสิต นักศึกษา บางคนคิดว่า หากไม่ได้จบสาขาบัญชี การเงินหรือเศรษฐศาสตร์ จะไม่สามารถทำงานในธุรกิจนี้ได้ ในงานนี้ TSI จะแนะนำให้น้อง ๆ ได้มีความรู้ และเข้าใจว่าถึงแม้ไม่ได้จบมาในสาขาดังกล่าวก็สามารถปฏิบัติงานได้ โดยจะให้คำแนะนำเพื่อเตรียมความพร้อม และแนะนำหลักสูตรเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะที่ จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน
นอกจากนี้ นิสิต นักศึกษาบางกลุ่มที่กำลังศึกษาอยู่ ก็สามารถรับคำแนะนำได้ว่าควรจะเรียนต่อในสาขาใด ในขณะที่ประชาชนทั่วไปที่มาในงาน ก็จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเงินและการลงทุน รวมทั้ง ยังสามารถเลือกอ่านหนังสือที่มุมความรู้ตลาดทุนจำลอง และซื้อหนังสือของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยได้รับส่วนลดพิเศษ 15% ในงานด้วย” นางจิราพรกล่าว
การให้คำแนะนำแก่นิสิต นักศึกษาในงานนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มจำนวนบุคลากรที่มีคุณภาพในตลาดทุนซึ่งเป็นภารกิจที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการร่วมกับสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และหน่วยงานในตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงช่วงปลายปี 2547 มีนักวิเคราะห์เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 40 จากจำนวน 252 คน เป็นกว่า 300 คน
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ