ป้อง - จอย เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ จิม ทอมป์สัน ดูวิธีทอผ้าไหม ใน ณ บางกอก

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 30, 2007 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--เคพีเอ็น
วันหยุดวันแรงงานแห่งชาตินี้ ร่วมท่องเที่ยวในรายการ ณ บางกอก กับพิธีกรหนุ่มสุดหล่อ ป้อง — ณวัตน์ กุลรัตน์รักษ์ ที่จะพาไปสัมผัสกับเรื่องราวของไหมไทย ที่โด่งดังไปทั่งโลก พร้อมแขกรับเชิญนางเอกมากความสามารถ จอย- รินลณี ศรีเพ็ญ
สถานที่ที่ทั้งสองคนจะไปเที่ยวนั้น อยู่ใจกลางเมือง แถมอยู่ใกล้คลองแสนแสบ ซึ่งน้อยคนนักจะรู้ว่าริมคลองแสนแสบ นั้นจะมีชุมชนครัวเหนือ ซึ่งเป็นชุมชนทอผ้าไหมไทย ที่มีคุณภาพดี ทั้งป้องและจอยทึ่งกับถึงวิธีการย้อมสีผ้าไหม ทอผ้าผ้าไหม ด้วยวิธีการดั้งเดิม งานนี้สาวจอยก็เลยขอลองทอผ้าไหมดูบ้าง เล่นเอาทีมงานลุ้นไปตามๆกันเลยทีเดียว
ต่อจากนั้นไปบุก พิพิธภัณฑ์ จิม ทอมป์สัน ราชาไหมไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และช่วยปรับปรุงในเรื่องคุณภาพให้แก่ชุมชนบ้านครัวเหนือ พิพิธภัณฑ์ จิม ทอมป์สัน นั้นจะเป็นเรือนไทย 6 หลังประกอบเข้าด้วยกัน เรือนแต่ละหลังก็มีประวัติความเป็นมาแตกต่างกัน บางอาคารมีอายุเก่าแก่ ถึง 200 ปี มีห้องแสดงผลงานนิทรรศการเกี่ยวกับเทคนิคการปัก การทอผ้าแบบต่างๆ ทั้งสองคนก็เลยได้ความรู้กันอย่างมากมายเกี่ยวกับผ้าไหม และก่อนจะเดินทางกลับยังได้ของฝากติดไม้ติดมือจากร้าน จิม ทอมป์สัน อีกด้วย ซึ่งจอย - รินลณี กล่าวความรู้สึกที่ได้มาเที่ยวในวันหยุดครั้งนี้ว่า “ดีใจมากคะ ที่ได้มาดูวิถีชีวิตกลางใจเมือง และไม่น่าเชื่อว่าจะยังคงมีให้เห็น ทั้งการทำอาชีพทอผ้าไหมไทย ได้เห็นพิพิธภัณฑ์ของนายฝรั่งจิมทอมป์สัน ที่หลงใหลเสน่ห์เมืองไทย เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันอนุรักษ์และใช้ผ้าไหมไทยกันเยอะๆ นะค่ะ
ติดตามความสนุกสนานและเรื่องราวของผ้าไหมไทยได้ในรายการ ณ บางกอก วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2550 เวลา 10.04 ทางทีไอทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ