ทีซีแอล ปลื้มสุดขีด โปรไทยได้แชมป์เผยแผนปี 50 ยึด สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ต่อเนื่อง

ข่าวกีฬา Thursday March 29, 2007 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ทีซีแอล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากจีน เผย กลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ได้ผลต่อเนื่อง ล่าสุด โปรไทยคว้าแชมป์กอล์ฟ ทีซีแอล คลาสสิก 2007 ที่ประเทศจีน เตรียมปั้นเด็กไทย อายุ 14 สู้ศึกปีต่อไป
นายแอนสัน เชิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า ทีซีแอล ประเทศไทย ได้รับมอบหมายจาก ทีซีแอล ประเทศจีน ให้ร่วมแสดงความยีนดีกับโปรกอล์ฟ ชาวไทย ทั้ง 2 ท่าน อันได้แก่ โปรชัพชัย นิราช แชมป์ ทีซีแอล คลาสสิก 2007 และ โปรประหยัด มากแสง รองแชมป์ อันดับสาม ที่ได้สร้างชื่อเสียง และนำความชื่นชมมาสู่ชาวไทยทุกคน ทีซีแอล ประเทศไทย มีนโยบายในการสนับสนุนกีฬาเพื่อเสริมสร้าง แบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักมาโดยตลอด โดยเริ่มจาก ปี 2548 ได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาหมากล้อมระดับมหาวิทยาลัยของโลก ปี 2549 ได้ทุ่มเงินประมาณจำนวนมากในการเป็นผู้มีสิทธิ์ขาดเพียงผู้เดียว สำหรับการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 จากประเทศเยอรมัน มาสู่ประเทศไทย โดยออกอากาศผ่านทางทศภาค ซึ่งทำให้ แบรนด์ ทีซีแอล เป็นที่รู้จักอย่างก้าวกระโดด และเมือเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทีซีแอล ได้สนับสนุนการก่อสร้างศูนย์ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่หนองจอก และสนับสนุนอุปกรณ์ให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และยังเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล รายการ คิงส์ คัพ ไทยแลนด์ ปี 2549 สำหรับกีฬากอล์ฟนั้น ทีซีแอล สำนักงานใหญ่ที่เมืองจีนสนับสนุน ทีซีแอล คลาสสิก ส่วนในประเทศไทย ทีซีแอล ก็เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดกอล์ฟรายการ แอร์-คอน สำหรับลูกค้าพิเศษเช่นกัน ซึ่งแต่ละปีจะมีการแข่งขัน 7 รายการด้วยกัน
“กอล์ฟถือเป็นกีฬาที่ทันสมัย มีระดับ และท้าทายความสามารถของผู้เล่น เป็นกิจกรรมพักผ่อนในยามว่างของผู้คนทุกเพศทุกวัย ได้แพร่หลายและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆทั้งในประเทศจีน และแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มีผู้สนใจ และหันมาเล่นกีฬาประเภทนี้กันมากขึ้น รวมทั้งได้ใช้กีฬากอล์ฟเป็นตัวแทนของการสร้าง ประสบการณ์ชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายและเป็นจุดประสงค์ในการจัดแข่งขันกอล์ฟของ ทีซีแอล หลังจากที่นักกอล์ฟไทยมีผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันที่ผ่านมานั้น ทีซีแอล ประเทศไทย จึงมีโครงการที่จะสร้างดาวรุ่งในวงการกีฬากอล์ฟ ด้วยการเซ็นต์สัญญากับเด็กคนหนึ่งซึ่งอายุยังไม่ถึง 14 ปี แต่ความสามารถถือเป็นอัจฉริยะทางด้านกอล์ฟ มาเป็นตัวแทนของ ทีซีแอล สำหรับเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป ” นายแอนสัน กล่าว
ทีซีแอล ประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 จำหน่าย โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือสื่อสาร และอุปกรณ์ด้านไอที เป็นหลัก ปัจจุบันนี้มีโรงงานที่สามารถผลิตโทรทัศน์ ได้ปีละ 3 ล้านเครื่องอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ที่สุดในโลก ถึงแม้จะได้รับการท้าทายจากแบรนด์ค่ายญี่ปุ่น และเกาหลี ก็ตามแต่ตลาดของ ทีซีแอล ในประเทศไทย ก็ยังสามารถทวนกระแสขึ้นมาได้ ซึ่งในปัจจุบัน ตลาดโทรทัศน์ ทีซีแอล ติดอยู่ใน 5 อันดับแรก และถือเป็น แบรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาดประเทศไทย ส่วนตลาดโทรทัศน์ระดับโลกที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดนั้น TCL Group ก็ทำให้คู่แข่งแบรนด์ต่างๆ เห็นแล้วว่า ทีซีแอล เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว และเป็นพลังของประเทศจีน ที่ผงาดขึ้นมาในเวทีระดับโลกได้ ทั้งนี้ สำหรับแผนการตลาดในปี 50 นี้ ทีซีแอล ประเทศไทย ยังคงชู กลยุทธ์ด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง สำหรับสร้างแบรนด์ และทำการตลาดอย่างต่อเนื่องต่อไป
TCL กับกอล์ฟ : TCL เริ่มต้นเข้ามามีส่วนร่วมในวงการกอล์ฟเมื่อปี 2002 และต่อมา ปี 2005 TCL ได้กลายเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรายแรก และรายเดียวที่เป็นสัญชาติจีน ในปัจจุบัน TCL Classic นับเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่ใหญ่ที่สุดในจีน หลังการเข้าร่วมธุรกิจกับ Thomson และ Alcatel ในปี 2004 TCL ได้สร้างปรากฏการณ์แบรนด์ในระดับโลกอย่างแท้จริง ด้วยการสนับสนุนจากธุรกิจ ที่เป็นโครงสร้างระดับนานาชาติ การออกอากาศโทรทัศน์ในช่วงสามปีที่ผ่านมาของ TCL Classic ได้มีช่วยให้แบรนด์ TCL เป็นที่รู้จักผู้บริโภคมากกว่า 35 ล้านครัวเรือนทั่วโลก และการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในกิจกรรมดังกล่าว TCL จึงได้ตั้งเป้าที่จะขยาย แบรนด์สู่สายตาตลาดโลกมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน จะเป็นการเพิ่มพูนความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำตลาดในประเทศจีนด้วย
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โทร.0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ