กทม.ได้รับคัดเลือกนำร่องโครงการ "ส่งเสริมชีวิตมั่นคงปลอดการพนัน"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 7, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานประกาศ ยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการพนัน และรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจังหวัดนำร่องลด ละ เลิก การพนัน จากนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากนั้นร่วมการประชุมเครือข่ายพื้นที่นำร่องฯ
คณะอำนวยการแผนงานส่งเสริมชีวิตมั่นคง ปลอดอบายมุข กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินโครงการแผนงานส่งเสริมชีวิตมั่นคง ปลอดอบายมุข ระยะที่ 1 โดยได้คัดเลือกจังหวัดนำร่อง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครราชสีมา น่าน จันทบุรี และพัทลุง เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์เครือข่ายภาคประชาสังคมลด ละ เลิก การพนัน ซึ่งวันนี้ (6 ส.ค. 50) เครือข่ายภาคประชาชนและเครือข่ายเยาวชนในจังหวัดนำร่องได้นำเสนอคำประกาศ ยุทธศาสตร์ "ส่งเสริมชีวิตมั่นคงปลอดการพนัน"
ทั้งนี้ข้อเสนอหนึ่งของเครือข่ายเยาวชน เกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมให้ทุกคนห่างไกลจากการพนัน คือ ขอให้รัฐส่งเสริมการทำบัญชีครัวเรือน เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายป้องกันการใช้จ่ายเงินที่ไม่ก่อประโยชน์ ซึ่งสอดคล้องกันนโยบายของกรุงเทพมหานครที่ได้กำหนดนโยบายให้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและบริหารเงินออม ในสำนักงานเขตต่างๆ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนจัดทำบัญชีครัวเรือน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนบริหารรายรับ-รายจ่าย อันเป็นการสร้างความมั่นคงด้านเศรษฐกิจของประชาชนทางหนึ่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ