ดีเอชแอล ประกาศผลผู้ชนะเลิศคนแรกของประเทศไทย จากโครงการประกวด DHL Young Entrepreneurs for Sustainability (YES) Awards 2007

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ประกาศผลผู้ชนะเลิศคนแรกของประเทศไทย จากโครงการประกวด DHL Young Entrepreneurs for Sustainability (YES) Awards 2007 ร่วมสนับสนุนผู้นำองค์กรทางสังคมรุ่นใหม่ในไทย ที่นำวิธีการทำงาน และการปฏิบัติงานด้วยนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวก
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศผลการประกวดในโครงการ DHL Young Entrepreneurs for Sustainability (YES) Awards 2007 โดยผู้ชนะเลิศคนแรกประจำประเทศไทย ได้แก่ นางสาวกฤตยา ศรีสรรพกิจ
โดยผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศในรอบสุดท้ายของโครงการ DHL YES Awards ประจำปี 2007 ประกอบไปด้วยผู้เข้ารอบ 3 ท่าน คือ นางสาวกฤตยา ศรีสรรพกิจ นางไพริน พงษ์สุระ และนายศศิน เฉลิมลาภ ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดกรองระดับประเทศ โดยพิจารณาจากความสามารถในการก่อตั้งและนำพาองค์กรให้ประสบความสำเร็จในการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน แม้จะต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค นอกจากนั้น ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของบุคคลเหล่านี้ จะต้องสอดคล้องกับการบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาแห่งสหัสวรรษขององค์การสหประชาชาติ (UN Millennium Development Goals — UN MDGs*) ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 8 ประการ โดยถือเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นของการเข้าร่วมการประกวดโครงการ DHL YES Awards
จากการดำเนินโครงการนี้ ดีเอชแอลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้าง และส่งเสริมเวทีสำหรับผู้นำองค์กรทางสังคม ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการให้ความช่วยเหลื่อซึ่งกันภายในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยดีเอชแอลได้ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และตระหนักว่าสิ่งนี้เป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจของดีเอชแอล เช่นเดียวกับผู้ประกอบการทางสังคมซึ่งได้ยึดถือสิ่งเหล่านี้และเล็งเห็นถึงปัญหาทางสังคมต่างๆ พร้อมเข้าแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการและรูปแบบทางธุรกิจใหม่ๆ
นางสาวกฤตยา ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ชนะเลิศของโครงการ DHL YES Awards ประจำปี 2007 หลังผ่านขั้นตอนการคัดเลือกอย่างละเอียดถึง 2 รอบ โดยคณะกรรมการคัดกรองระดับประเทศ และคณะกรรมการตัดสินระดับประเทศ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงทางด้านการพัฒนาสังคม ภาคธุรกิจ และองค์กรภาครัฐ นางสาวกฤตยา จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาคพร้อมกับผู้ชนะเลิศจากประเทศที่เข้าร่วมในโครงการ อันได้แก่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ปากีสถาน และบังคลาเทศ โดยจะจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนกันยายน ปีนี้
ในวัย 28 ปี นางสาวกฤตยา มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในความสามารถของคนรุ่นใหม่ที่จะร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคม โดยมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเยาวชนให้เกิดการเรียนรู้ ช่วยทำความคิดของเยาวชนเหล่านั้นให้กลายเป็นความจริง ด้วยวิธีการใหม่ๆ ซึ่งทำให้โครงการของเธอโดดเด่นจากโครงการอื่นๆ การเอาชนะความท้าทายโดยการทำให้เกิดการประสานความร่วมมือจากคนที่มีส่วนร่วมในโครงการ ก็นับเป็นความสำเร็จสำคัญสำหรับงานของนางสาวกฤตยา ช่วงเวลาเพียงสามปีในการดำเนินงานโครงการตลาดประกอบฝันที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้นั้น โครงการได้ขยายเครือข่ายของเยาวชนที่เข้าร่วมในโครงการได้ถึงกว่า 7,000 คน ทั่วประเทศ โดยเยาวชนเหล่านี้ได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนทางด้านการให้คำแนะนำใหม่ๆ การเป็นพี่เลี้ยงโครงการ การสนับทางด้านเงินทุน ตลอดจนการบริหารจัดการโครงการแบบมืออาชีพภายใต้การบริหารงานของนางสาวกฤตยา
นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า “โครงการ DHL Young Entrepreneurs for Sustainability (YES) Awards 2007 ที่ดีเอชแอลได้ดำเนินการในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุน และส่งเสริมผู้ประกอบการทางสังคม ซึ่งผมเองมีความยินดีที่ได้เห็นองค์กรในภาคเอกชน เช่นดีเอชแอล เริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในการสร้างแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับองค์กรอื่นๆ ในการสร้างเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน”
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน — ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เปิดเผยว่า “ดีเอชแอลถือเป็นหนึ่งในไม่กีองค์กรในขณะนี้ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมอย่างมีระบบและความล้ำหน้า ด้วยการให้การสนับสนุนและยกย่องผู้ประกอบการทางสังคม ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของทุกๆ สังคมในปัจจุบัน ในฐานะที่ดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกนั้น เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะให้การสนับสนุนผู้ประกอบการทางสังคมซึ่งมีวิสัยทัศน์และความตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการทำงานด้วยความมานะบากบั่นเพื่อความสำเร็จต่อไป”
โครงการ DHL YES Awards สนับสนุนผู้ประกอบการทางสังคมที่งานของพวกเขาเหล่านี้แสดงถึงคำมั่นสัญญาในการบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาแห่งสหัสวรรษขององค์การสหประชาชาติ ประการใดประการหนึ่งหรือมากกว่า โดยมีองค์ประกอบในการพิจารณา ซึ่งได้แก่ ความเป็นผู้นำ นวัตกรรมหรือความคิดใหม่ๆ ประโยชน์ที่สังคมได้รับจากความคิดริเริ่ม ความเป็นไปได้ที่จะนำไปขยายผล หรือนำไปเป็นแบบอย่างในอนาคต แนวโน้มการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร และความสามารถในการเอาชนะอุปสรรค ความท้าทายต่างๆ โครงการสหัสวรรษขององค์การสหประชาชาตินี้ ริเริ่มขึ้นโดย นายโคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ ในปี 2545 โดยสนับสนุนความพยายามของประชากรทั่วโลก ในการให้ความสนับสนุนรัฐบาลของแต่ละประเทศในการดำเนินการเพื่อการบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาแห่งสหัสวรรษขององค์การสหประชาชาติ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 3 ท่าน กรุณาเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.dhl.com/yesawards
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปิยลัคน์ พิทยาพิบูลพงศ์ หรือ ภัสสริน ลิมปนวงศ์แสน
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com Passarin.Limpanawongsaen@dhl.com
ดุจเดือน จารุกะกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทยโทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.comvrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ