วิสกัส จัดงานฉลองอันดับ 1 ผู้นำตลาดอาหารแมว

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2007 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--เบรนเอเซีย
บริษัท เอฟเฟ็ม ไทยแลนด์ อิงค์ ผู้ผลิตอาหารแมว วิสกัส (WHISKAS) แบรนด์ดังคุณภาพมาตรฐานโลก จัดงานฉลองความสำเร็จ อาหารแมวยอดขายอันดับ 1 (WHISKAS NO.1 CELEBRATION) ในประเทศไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาดปัจจุบัน คิดเป็น 35% และมีอัตราการเติบโตของยอดขายปี 2549 คิดเป็น 20% โดยความสำเร็จนี้ สืบเนื่องมาจาก 3 ปัจจัย คือ 1. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง 2. การปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ และ 3. การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา สำหรับปี 2550 วิสกัส ต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดพร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ “วิสกัสท้าลองความอร่อย” ด้วยงบการตลาดกว่า 80 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 40% ภายในปี 2550
มิสเตอร์ ปีเตอร์ คาร์ ผู้จัดการทั่วไป เอฟเฟ็ม ไทยแลนด์ อิงค์ กล่าวว่า “วิสกัส เป็นแบรนด์ อาหารแมวที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก จากประเทศอังกฤษ ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี ในปี 2550 ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 20 ในการดำเนินกิจการในประเทศไทย และในปีนี้วิสกัสประสบผลสำเร็จเป็นผู้นำในตลาดมียอดขายเป็นอันดับ 1 โดยครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด 35% ในตลาดอาหารแมวซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้วิสกัสเป็นอาหารแมวยอดขายอันดับ 1 มาจาก 3 ปัจจัยด้วยกันคือ
1. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง วิสกัสให้ความสำคัญในเรื่องการวิจัยผู้บริโภคและการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของแมวมาโดยตลอด เพื่อจะได้เข้าใจในความต้องการของผู้เลี้ยงแมวและแมวของเขาเพื่อตอบสนองความต้องการของเขาให้ได้อย่างดีที่สุด จากการข้อมูลการวิจัย ทำให้วิสกัสเข้าใจในธรรมชาติของแมวว่าแมวเป็นสัตว์ช่างเลือกโดยธรรมชาติ เขาจะเลือกกินเฉพาะอาหารที่มีรสชาติที่เขาชื่นชอบเท่านั้น วิสกัสจึงพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติอร่อยจากปลาทะเล พร้อมปรุงรสด้วยน้ำซุปเข้มข้นปรุงจากปลาทะเล ซึ่งผลของการวิจัยความชื่นชอบของแมวต่ออาหารแมววิสกัส พบว่า แมวกว่า 80% ชอบในรสชาติของวิสกัส และยังได้รับการยอมรับจากเจ้าของแมวอีกด้วย นอกจากนี้ วิสกัส ยังให้มีการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ที่ โรงงาน อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อปรับปรุงคุณภาพการผลิตให้ได้อาหารที่มีรสชาติถูกใจแมวมากที่สุด
2. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ อาหารแมววิสกัสมีคุณค่าครบถ้วนสารอาหารหลัก 5หมู่ ตามความต้องการของแมวโดยเฉพาะ วิสกัส ได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยสัตวแพทย์ และนักโภชนาการสัตว์เลี้ยงจากวอลแธม สถาบันวิจัยโภชนาการและการดูแลสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลกจากประเทศอังกฤษ วิสกัสผ่านการทดลองว่ามีคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นสำหรับแมวสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยสมาคมผู้ควบคุมการผลิตอาหารสัตว์แห่งสหรัฐอเมริกา (AAFCO) พรัอม กระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพมาตรฐานของ GMP (Good Manufacturing Practice) และ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point)
3. การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ในปี พ.ศ.2549 วิสกัสได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ในการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยใช้สื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ โฆษณาทางนิตยสาร โฆษณากลางแจ้ง และยังมีการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างพร้อมการให้ความรู้ในการให้อาหารที่ถูกต้องเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคจากการใช้อาหารปรุงเองมาใช้วิสกัส ตลอดจนผนึกกำลังกับร้านค้าในการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ที่จัดส่งสินค้าไปยังทุกส่วนของประเทศไทย ผ่านทางร้านขายอาหารสัตว์เลี้ยง ร้านสัตวแพทย์ และร้านค้าประเภทโมเดิร์นเทรด”
ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเอฟเฟ็ม ไทยแลนด์ อิงค์ ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายของวิสกัสไว้ว่า “ในปี พ.ศ. 2550 ตลาดอาหารแมวในประเทศไทยยังมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากประชากรแมวในประเทศไทยมีประมาณ 6 ล้านตัว และมีเพียง 10% ที่เลี้ยงด้วยอาหารแมวสำเร็จรูป และอีก 90% เจ้าของเลี้ยงด้วยอาหารปรุงเองที่บ้าน ดังนั้น ในปี พ.ศ. 2550 วิสกัส จะผลักดันตลาดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบการตลาดกว่า 80 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาเลี้ยงแมวด้วยอาหารสำเร็จรูปวิสกัสแทน โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตของยอดขายวิสกัสไว้ที่ 30% และเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 40%, ส่วนแผนการตลาดในปีนี้ยังคงรุกตลาดต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยเปิดตัวแคมเปญ “วิสกัสท้าลองความอร่อย” เพื่อกระตุ้นตลาดให้มีการทดลองใช้อาหารแมววิสกัสอย่างต่อเนื่อง ด้วยการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ฟรีให้กับผู้บริโภคได้ทดลองใช้ถึงบ้าน เพื่อให้บรรดาแมวทั้งหลายได้ลิ้มรสชาติความอร่อยของวิสกัส โดยช่องทางในการโฆษณาประชาสัมพันธ์แคมเปญนี้ ประกอบไปด้วย โฆษณาทางโทรทัศน์ที่ผู้เลี้ยงแมวสามารถโทรเข้ามาที่คอล เซ็นเตอร์ 1490 เพื่อรับสินค้าตัวอย่างฟรี การแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ฟรีผ่านทางรายการโทรทัศน์จันทร์พันดาว ทางช่อง 7 และการแจกตัวอย่างสินค้าตามบ้านหรือตลาดสด”
วิสกัสถือโอกาสนี้ ฉลองความสำเร็จในการเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแมวที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจ จนมียอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยวิสกัสได้จัดงาน‘วิสกัส No 1 Celebration’ ฉลองความสำเร็จนี้อย่างยิ่งใหญ่ ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 โดยเชิญแมวและเจ้าของกว่า 100 ราย มาเป็นเกียรติ และสักขีพยาน ร่วมฉลองความสำเร็จในการเป็นอาหารแมวยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยบรรดาแมวเหมียวในชุดสูทเท่ผูกโบว์หูกระต่ายได้ลิ้มรสอาหารแมววิสกัสชั้นยอดเสริฟโดยบริกรร่วมกันใน “The First WHISKAS Gala Lunch for Cats” บนโต๊ะกาล่าอาหารกลางวันสุดหรู ที่มีความยาวโดยรอบ 40 เมตร รวมทั้งกิจกรรม “The First No.1 Cat Fashion Showb” แฟชั่นแมวครั้งแรกที่ออกแบบโดย 10 คนดัง ซึ่งจะเดินแบบคู่กันกับแมวคู่ใจบนเวทีแคทวอล์คเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแมวและคนรักแมว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร.02-655-3131, โทรสาร 02-655-3124
รัตติยา 086 — 973 -9863, สุรัชฏา 086 — 889 -1963
ประภาพรรณ ภูวเจนสถิตย์ 081 — 899 - 3599

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ