ปตท. พัฒนาหัวใจการใช้ก๊าซหุงต้ม “หัวปรับความดันฯ แบบมือหมุน” ปลอดภัยสูง

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ปตท.
ปตท. พัฒนาหัวใจการใช้ก๊าซหุงต้ม “หัวปรับความดันฯ แบบมือหมุน” ปลอดภัยสูง เหมาะกับทุกครัวเรือน ได้มาตรฐาน มอก. ปลอดภัย และสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมันและการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ ปตท. เป็นผู้นำตลาดก๊าซหุงต้มในประเทศ มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน สิ่งสำคัญที่ ปตท. ยึดถือเป็นนโยบายตลอดมาคือ คุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ดี การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการดูแลความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ภายใต้สโลแกน “ปลอดภัยทุกถัง...พลังเต็มทุกใบ" ซึ่งเมื่อต้นปี 2548 ที่ผ่านมา ปตท. ได้พัฒนาภาพลักษณ์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” โดยการปรับโฉมถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ใหม่ เปลี่ยนเป็น “สีเขียว” สดใส รวมทั้งกำหนดชื่อผลิตภัณฑ์ ตราสินค้า คำขวัญ และกำหนดมาตรฐานการใช้ตราสินค้าอย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น
ล่าสุดนี้ ปตท. ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ต่อเนื่องสำหรับใช้กับก๊าซหุงต้มในครัวเรือนใหม่ คือ “หัวปรับความดันต่ำ แบบมือหมุน” ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการใช้ถังก๊าซหุงต้ม นอกเหนือจากการเลือกถังก๊าซฯ ที่ได้มาตรฐานแล้ว ประชาชนควรมีความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้และดูแลอุปกรณ์ต่อเนื่องของก๊าซหุงต้มที่ถูกต้องด้วย โดย “หัวปรับความดันต่ำ แบบมือหมุน” ของ ปตท. นอกจากจะได้รับเครื่องหมาย มอก. จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) แล้ว ยังมีจุดเด่นที่ความปลอดภัย ความสะดวกในการใช้งาน และมีคุณภาพแตกต่างจากหัวปรับความดันฯ ประเภทอื่นๆ โดยพัฒนา “ข้อต่อ” ของหัวปรับความดันที่จะต่อเข้ากับถังก๊าซหุงต้มให้มีความแข็งแรง มีรูปทรงกระชับมือ ง่ายต่อการใช้งานและสะดวกในการติดตั้งมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ปตท. พร้อมรับประกันคุณภาพระยะเวลา 1 ปี ด้วย
“หัวปรับความดันก๊าซหุงต้ม” หรือ เร็กกูเลเตอร์ นั้น ปตท. ขอแนะนำให้ผู้บริโภคเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล เช่น มอก. , ISO9000 หรือ UL เพราะ “หัวปรับความดันก๊าซหุงต้ม” ทำหน้าที่ลดความดันให้เหมาะสมกับการใช้ก๊าซหุงต้มของผู้ใช้งานแต่ละประเภท เพื่อความปลอดภัยและประหยัดการใช้ก๊าซ ที่สำคัญผู้ใช้งานควรเปลี่ยนหัวปรับความดันฯ ทุกๆ 5 ปี หากหัวปรับความดันฯ ชำรุด ควรเปลี่ยนใหม่ทันที ไม่ควรปรับแต่งหรือแก้ไขด้วยตนเอง เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานได้ รวมถึงสายยางก๊าซฯ และเข็มขัดรัดสายยางก๊าซฯ ควรเปลี่ยนทุกๆ 3 ปี ด้วย
ในขณะนี้ “หัวปรับความดันต่ำ แบบมือหมุน” มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท. สามารถใช้งานได้กับถังก๊าซหุงต้ม ปตท. แบบวาล์วมือหมุนทุกขนาด ได้แก่ ขนาด 4 กก.(จิ๋วแจ๋ว) ขนาด 7 กก.(กะปุ๊กลุก) ขนาด 15 กก. และ ขนาด 48 กก. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “หัวปรับความดันต่ำ แบบมือหมุน” และผลิตภัณฑ์ก๊าซหุงต้ม สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ ปตท. www.pttplc.com หรือ ติดต่อส่วนการตลาดก๊าซหุงต้ม ปตท. โทร. 0 2537-2361--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ