STAR ปลื้มงานสถาปนิก 50 สำเร็จงดงามลูกค้า-สถาปนิกให้การยอมรับล้นหลาม

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
ผู้บริหาร บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ เป็นปลื้ม งาน "สถาปนิก 50" ประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย สามารถสร้างการยอมรับในกลุ่มสถาปนิก-ลูกค้าทั้งในและต่าง
ประเทศ ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสุขภัณฑ์ระดับกลางบนแบรนด์ไทยแท้ ที่คุณภาพและมาตรฐาน ไม่ต่างจากแบรนด์นอกได้เป็นอย่างดี หลังนำสินค้าใหม่กว่า 7 ชุด ที่เพิ่งพัฒนาลงสู่ตลาดในรูปแบบใหม่ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) (STAR) บริษัท ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสุขภัณฑ์ภายใต้ชื่อ STAR เปิดเผยว่า ภายหลังการได้ร่วมออกงาน "สถาปนิก 50" ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยี สถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคมนี้ ที่ผ่านมาว่า การร่วมงานสถาปนิก 50 ในปีนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามเกินความคาดหมายที่วางไว้ และถือว่าประสบความสำเร็จสูงกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะด้านภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ที่ในปีนี้ STAR ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในกลุ่ม
สถาปนิก ผู้รับเหมา ตลอดจนผู้แทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ หลังจากที่นำสินค้าใหม่ทั้ง 7 ชุดเปิดตัวลงสู่ตลาดระดับกลางบนเป็นครั้งแรก
"การนำสินค้าใหม่ลงเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงานสถาปนิก 50 ครั้ง นี้ ทำให้ภาพของ STAR ในมุมมองของกลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมา ผู้แทนจำหน่าย และผู้
บริโภค เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะกลุ่มสถาปนิกและผู้รับเหมา ได้ให้ความสนใจ สินค้าของบริษัทเป็นอย่างมาก จากก่อนหน้านี้ที่สินค้าของ STAR ได้รับความสนใจ ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อินเตอร์อื่นๆ แต่หลังจากที่เราส่งสินค้าในรูปแบบใหม่ลงทำตลาดในระดับกลางบน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าสินค้าภายใต้ชื่อ STAR เป็นสินค้าที่มีคุณภาพไม่ต่างจากแบรนด์อินเตอร์อื่นๆ ภาพของ STAR ในมุมมองของบุคคลเหล่านี้ก็เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด"
เขากล่าวอีกว่า ในงานสถาปนิก 50 นอกจาก STAR จะได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในประเทศแล้ว สำหรับลูกค้าในต่างประเทศก็ให้ความสนใจสินค้าของ STAR ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน โดยมีบริษัทผู้แทนจำหน่ายจากต่างประเทศอย่างน้อย 2 รายสนใจจะนำสินค้าของบริษัทไปจัดจำหน่าย ซึ่งแม้ว่ายอดสั่งซื้อครั้งแรกจะเป็นจำนวนไม่มากนัก แต่ก็ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศให้กว้างขวางกว่าเดิม เพราะลูกค้าที่เข้ามาใหม่ทั้ง 2 รายเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่ได้
รวมยอดขายไว้ในประมาณการมาก่อน ดังนั้น การออกมาสถาปนิก 50 ในครั้งนี้ถือได้ว่า STAR ประสบความสำเร็จทั้งสองมิติ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ
ดร.สมชัย กล่าวต่อถึงแนวโน้มรายได้ในปี 2550 ว่าในเบื้องต้น ยังตั้งไว้ที่ประมาณ 300 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ประมาณ 70% มาจากตลาดต่างประเทศ
เช่น ประเทศในโซนยุโรป ประเทศญี่ปุ่น ประเทศสหรัฐอมริกา แม้ว่าขณะนี้สินค้าของบริษัทได้รับการตอบรับกว้างขวางกว่าเดิม เนื่องจากสามารถปรับประมาณการได้ หากพบว่ารายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในครึ่งปีหลังนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ขนิษฐา โรจน์ทนง 081-8014290 , 083-98282844

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ