ธ.ทหารไทยจัดประกวดวงโยธวาทิตฯ ชิงแชมป์ประเทศไทยและถ้วยพระราชทานฯ ครั้งที่ 26

ข่าวกีฬา Wednesday January 3, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการประกวดวงโยธวาทิต นักเรียน นิสิต นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และถ้วยพระราชทานฯ พร้อมรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยมีโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 49 วง เริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6 — 11 มกราคม 2550 ณ สนามศุภชลาศัย และอาคารกีฬานิมิบุตร ระหว่างเวลา 14.00-21.00 น.
นายลือชา ศุกรเสพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดการประกวดวงโยธวาทิตฯ ดังกล่าว ได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2524 จนถึงปัจจุบัน เป็นปีที่ 26 แล้ว โดยตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา ผู้ที่ได้ติดตามชมการประกวดทุกปี จะเห็นถึง ความรัก ความสามัคคี และความตั้งใจอย่างจริงจังของผู้เข้าร่วมประกวดทุกคน รวมถึงความมีระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และความสามารถในทางดนตรี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถ่ายทอดจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง จากครูสู่ลูกศิษย์ หล่อหลอมให้ผู้เข้าประกวดทุกคนเดินสู่เส้นทางของศิลปินทางด้านดนตรี ยิ่งไปกว่านั้น วงโยธวาทิตที่ชนะการประกวดได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับโลก จนได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารทหารไทยที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนของชาติให้ก้าวไปข้างหน้าและเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศ
นายทินกร นำบุญจิตต์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการ
ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การประกวดครั้งนี้ ได้รับความสนใจอย่างสูง โดยมีโรงเรียนมัธยมศึกษาเข้าร่วมประกวดถึง 49 โรงเรียน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เยาวชนไทยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากขึ้น อันเป็นการเสริมสร้างเยาวชนคุณภาพให้แก่ประเทศไทย รวมทั้งเป็นการสะท้อนถึงความสำเร็จของโครงการจัดประกวดวงโยธวาทิตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยด้วย
การประกวดในครั้งที่ 26 นี้ ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 4 ประเภท คือ ประเภท ก. ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประเภท ข. ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร ประเภท ค. ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และที่พิเศษสำหรับการแข่งขันในปีนี้คือการแข่งขันประเภท Concert ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี รวมมูลค่ารางวัลทุนการศึกษาจากการแข่งขันในปีนี้ทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท
ประชาชนผู้สนใจ สามารถเข้าชมการประกวดได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ระหว่างวันที่ 6 — 11 มกราคม 2550 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ