ซัมซุงเผยโฉมนวัตกรรม “นิวโฮมไลฟ์ นิวโมบายไลฟ์” ในงาน IFA 2007

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 30, 2007 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงโชว์สุดยอดผลิตภัณฑ์ที่รวมความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีดิจิตอลและดีไซน์เหนือจินตนาการ ภายใต้แนวคิดล่าสุด “นิวโฮมไลฟ์ นิวโมบายไลฟ์” พร้อมสร้างปรากฎการณ์ “ไลฟ์เทค” สู่สายตานานาชาติในงาน IFA 2007 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม — 5 กันยายน พ.ศ. 2550 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน
มร.ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า งาน IFA 2007 หรืองานแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นศูนย์รวมผู้แสดงสินค้ากว่า 1,000 บริษัทและมีผู้เข้าชมสูงกว่า 2 แสนคนจากทั่วโลก ได้เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมถึง 5 กันยายน พ.ศ.2550 นี้ ซึ่งซัมซุงในฐานะที่เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เครื่องใช้อิเลคทรอนิคส์และเทคโนโลยีดิจิตอลระดับโลกได้เข้าร่วมงานนี้ โดยการจัดบูธแสดงสินค้าและการจัดกิจกรรมต่างๆ
สำหรับงาน IFA 2007 นี้ ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้านนวัตกรรมและดีไซน์หลายรายการ ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ภายในบ้านภายใต้แนวคิด “นิวโฮมไลฟ์ (New Home Life)” อาทิ แอลซีดีทีวี แบบ LED ขนาด 70 นิ้ว เครื่องเล่นแผ่นดิสก์สองระบบที่สามารถเล่นได้ทั้งแผ่นบลูเรย์ (Blu-ray Disc) และแผ่นดีวีดีความละเอียดสูง (HD-DVD) ชุดโฮมเธียเตอร์เครื่องแรกที่สามารถเล่นแผ่นบลูเรย์และสุดยอดเลเซอร์พริ้นเตอร์สีที่มีขนาดเล็กที่สุด
นอกจากนี้ซัมซุงยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตของผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ในคอนเซ็ปต์ “นิวโมบายไลฟ์ (New Mobile Life)” ประกอบด้วย เครื่องเล่นวีดีโอขนาดกะทัดรัดที่มีหน้าจอ 3 นิ้ว และกล้องวิดีโอความละเอียดสูง (HD)
“ในงานนี้ซัมซุงได้เน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้บริโภคที่ต้องการสร้างไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเองจึงนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการออกแบบโดยจัดแสดงร่วมกับบริษัทเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลกต่างๆ อาทิ ฟริทซ์ แฮนเซน จากประเทศเดนมาร์ก โซนของซัมซุงนำเสนอแนวคิดในการใช้ชีวิตที่แตกต่างและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์แบบ “หรูหราแต่เรียบง่าย (Minimal Luxury)” หรือ “ทันสมัยในสไตล์ย้อนยุค (Retro Modern)” และ “วัฒนธรรมผสมผสาน (Cultural Mix)”
ดร. จอง วู ปาร์ค กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี และการออกแบบของซัมซุงในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุงจะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ และสุดยอดเทคโนโลยีไปพร้อม ๆ กัน”
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของซัมซุงในงาน IFA 2007 ประกอบด้วย
แอลซีดีทีวี F9 ขนาด 52 นิ้ว และ 70 นิ้ว
มาพร้อมเทคโนโลยี LED SmartLightingTM หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Local Dimming” ให้สีที่อิ่มตัวและภาพที่คมชัด
โทรทัศน์จอภาพความละเอียดสูง F8
โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี 100Hz MotionPLUS ที่ช่วยขจัดความพร่ามัวจากภาพที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และสวยงามด้วยรูปลักษณ์ที่สง่างามด้วยส่วนขอบสีดำเงางามอย่างมีสไตล์และเส้นขอบที่ดูอ่อนนุ่ม และเรียบหรู เสริมด้วยด้วยรายละเอียดดีไซน์ที่เป็นชิ้นแก้วใสดั่งคริสตัลอันเป็นเอกลักษณ์ของซัมซุง พร้อมด้วยแสงไฟสีฟ้าเย็นตา และปุ่มสวิทช์ด้านข้างที่ทันสมัยไม่เหมือนใคร
เครื่องเล่นแผ่นดิสก์ความละเอียดสูง BD-UP5000
เครื่องเล่นแผ่นดิสก์ความละเอียดสูงสองระบบเครื่องแรกของซัมซุงที่รองรับทั้งแผ่นบลูเรย์และแผ่นHD-DVD ตลอดจนเทคโนโลยีแบบอินเตอร์แอคทิฟของทั้งสองระบบไม่ว่าจะเป็น BD-Java หรือ HDi ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาที่หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น ตัวอย่างภาพยนตร์ ข้อคิดเห็นของผู้กำกับ เมนูที่โต้ตอบกันได้มากขึ้น และเบื้องหลังการถ่ายทำต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด
ชุดโฮมเธียเตอร์ HT-BD2
ชุดโฮมเธียเตอร์ชุดแรกที่สามารถเล่นแผ่นบลูเรย์ สามารถรองรับการชมภาพยนตร์ในรูปแบบ 24 เฟรมต่อวินาทีได้เต็มระบบ และพลังเสียงรวม 1,100 วัตต์ และยังช่วยให้นักดูหนังฟังเพลงเพลิดเพลินเต็มอารมณ์ไปกับที่มีดีไซน์ที่หรูหรานำสมัย
กล้องวิดีโอความละเอียดสูง (HD) VP-HMX10C
ให้คุณภาพของภาพสูงสุดในระดับ HDTV ด้วยหน้าจอแอลซีดีความละเอียดสูงขนาด 2.7 นิ้วแบบสัมผัส และคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ใช้งานได้ง่าย
เครื่องเล่น MP3 รุ่น YP-P2
โดดเด่นด้วยความบางเพียง 9.9 มม. จอภาพไวด์สกรีนความละเอียดสูงขนาด 3 นิ้ว และรองรับเทคโนโลยี บลูทูธ 2.0
จอมอนิเตอร์ SyncMaster 220TN
จอมอนิเตอร์ที่มีอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอยู่ในตัว ผู้ใช้จึงสามารถเชื่อมต่อออนไลน์และโทรศัพท์แบบเห็นภาพ (Video Call) ได้เมื่อต่อสาย LAN แม้จะไม่ได้ต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์
เลเซอร์ พริ้นเตอร์ SCX-4500
มัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พริ้นเตอร์ที่บาง เงียบ หรูหรา และทันสมัย
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับนานาชาติถึงความเป็นเลิศในด้านเทคโนโลยีดิจิตอล โดยล่าสุดได้รับรางวัล EISA อันทรงเกียรติในส่วนของแอลซีดีทีวี (LE40R81B/86BD), ชุดโฮมเธียเตอร์ (HT-TXQ120), กล้องดิจิตอล (i70), และโทรศัพท์มือถือ (SGH-U700) โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล EISA ทุกรุ่นจะร่วมแสดงในบูธของซัมซุง (Hall 20) ด้วยเช่นกัน
งาน IFA 2007 ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม — 5 กันยายน พ.ศ. 2550 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันเชิญเยี่ยมชมบูธของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ได้ที่งาน IFA ฮอลล์ 20
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169 อีเมล์ prinda.n@samsung.com
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์)
โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ