GEN แจก Warrant เตรียมเงินซื้อที่ดินคืนจากกสิกรไทย

ข่าวทั่วไป Monday June 6, 2005 07:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
- แจกให้ผู้ถือหุ้นเดิมไม่คิดมูลค่า
- เงินที่เหลือ เตรียมไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับยอดขาย 2,000 ล้านบาท
บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 238,406,250 หน่วย เพื่อรองรับแผนการซื้อที่ดินของโรงงานคืนจากธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
นายวิชญา จาติกวนิช กรรมการผู้จัดการ GEN เปิดเผยว่าที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2548 มีมติอนุมัติข้อเสนอของคณะผู้บริหารในการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Warrant) จำนวน 238,406,250 หน่วย โดยให้สิทธิ์เฉพาะผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย Warrant อายุ 5 ปี โดยเริ่มใช้สิทธิ์ได้จากนี้ไปอีก 18 เดือน และสามารถใช้สิทธิ์ได้ทุก ๆ 6 เดือน ในราคา 2.25 บาทต่อหุ้น
“หากผู้ถือหุ้นทุกท่านใช้สิทธิ์ครบ เราคาดว่าจะได้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเราจะเอาเงินไปไถ่ถอนที่ดินของโรงงานคืนจากแบงค์กสิกรไทย” นายวิชญากล่าว
นายวิชญากล่าวอีกว่าภายใต้แผนการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ครั้งนี้ GEN จะมีเงินเหลืออีกส่วนหนึ่งที่สามารถนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายเป็น 2,000 ล้านบาทภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยเมื่อปีที่แล้ว GEN มียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท
“เรายังจะกันเงินอีกส่วนหนึ่งมาใช้ในแผนการขยายงานในอนาคตด้วย ซึ่งขณะนี้เรากำลังศึกษาแผนการขยายงานอยู่หลายโครงการ โดยการขยายงานครั้งนี้ จะเป็นการขยายงานในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบันเป็นหลัก” นายวิชญากล่าว
นายวิชญากล่าวเพิ่มเติมว่าธุรกิจก่อสร้างในปีนี้จะยังคงเติบโตต่อไป ทั้งนี้เพราะงานทางภาคราชการยังคงเติบโตตามแผนการขยายงานของรัฐบาล ในขณะที่งานภาคเอกชนยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการประสบกับปัญหาต้นทุนการผลิตที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นตาม ราคาน้ำมันดีเซล
“สำหรับ GEN นั้น เราได้รับผลกระทบน้อยกว่ารายอื่นเพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีและยาวนานกับพันธมิตรรายใหญ่ ๆ ทำให้เราสามารถต่อรองราคาวัตถุดิบได้ดีกว่ารายอื่น อีกทั้งเรายังมีการเจรจาเรื่องราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถรับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี” นายวิชญา กล่าว
สำหรับผลประกอบการของ GEN เมื่อปีที่แล้ว มีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้เกือบ 50% สำหรับปีนี้ GEN ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 1,200 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 20% โดยคาดว่าภายในปีนี้ GEN น่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมด โดยเมื่อปีทีแล้วมีขาดทุนสะสมอยู่ 104.52 ล้านบาทเมื่อสิ้นปีที่แล้ว ลดลงจากปี 2546 ที่มีอยู่ 152.62 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุปรียา อึ๊งภากรณ์
โทรศัพท์: 02 501 2020
โทรสาร: 02-501-2128
Email: gel@lox1.loxinfo.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ