วันพบนักวิทยาศาสตร์อาวุโสเนื่องในงานสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติและครอบครัวประจำปี 2550

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 4, 2007 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--สสวท
รศ.ดร.ประสิทธิ์ ทีฆพุฒิ ประธานสภามนตรี สภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวทท) ชี้แจงถึงการจัดทำโครงการกิจกรรมวันพบนักวิทยาศาสตร์อาวุโส เนื่องในงานสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับสังคม ว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มอบหมายให้สภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวทท) ที่เป็นศูนย์รวมของสมาคมวิชาการและสมาคมวิชาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้ประสานงาน โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยาย เพื่อให้เห็นว่าท่านสามารถนำหลักการทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความเป็นอยู่ในภาวะเศรษฐกิจพอเพียง โดยก่อให้เกิดสุขภาพที่ดี
สสวทท พร้อมด้วยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงเชิญวิทยากรที่จะมาร่วมบรรยายเรื่อง “สุขภาพดี ชีวียั่งยื่น” ประกอบด้วย 1. ดร.ประเสริฐ ณ นคร , 2. นพ.เฉก ธนะศิริ , 3. นายยุกติ สาริกภูติ โดย นายวิเทียน นิลดำ เป็นผู้นำอภิปราย ในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2550 เวลา 09.30 — 12 .00 น. ณ ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นเวทีให้ผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน สร้างคุณภาพชีวิต วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่พอเพียง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ