บัญชีกลางพัฒนาการติดตามการเบิกจ่ายงบทาง web site

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมบัญชีกลางพัฒนารูปแบบการรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ให้สะดวกและประหยัดขึ้น โดยให้รายงานผ่านทาง web site กรมบัญชีกลาง ทำให้สามารถติดตามสถานะ การเบิกจ่ายของหน่วยงาน และตรวจสอบประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
นายมนัส แจ่มเวหา โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ตามที่ ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการและแนวทางการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 โดยกำหนดให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจรายงานสถานการณ์เบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน ทุกสิ้นเดือนส่งให้กรมบัญชีกลาง ในรูปแบบกระดาษ โทรสาร และทาง e-mail ซึ่งเห็นว่าการรายงานด้วยวิธีดังกล่าว มีค่าใช้จ่ายและเป็นภาระ แก่ส่วนราชการ และต้องใช้เวลาในการรายงานและประมวลผล กรมบัญชีกลางจึงพัฒนารูปแบบการส่งข้อมูลรายงานสถานะการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนประจำปีงบประมาณ ผ่านทาง web site กรมบัญชีกลาง ที่ www.cgd.go.th เข้าไปที่รายงานสถานะการเบิกจ่ายรายจ่ายลงทุน โดยหน่วยงานจะได้รับ UserName และ Password เพื่อเข้าระบบและรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ส่วนราชการ สามารถติดตามสถานะการเบิกจ่ายของหน่วยงานของตนเอง พร้อมทั้งคาดการณ์และตรวจสอบประสิทธิภาพ ในการทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นด้วย และที่สำคัญสามารถรายงานสถานะการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของ ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในภาพรวมได้อย่างรวดเร็ว เป็นปัจจุบัน และมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบการประมวลผลจากรายงานที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจรายงานผ่านเข้ามาในระบบ
นายมนัส กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลางได้นำข้อมูลผลการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายลงทุน ณ สิ้นเดือน และคู่มือการปฏิบัติงานระบบการรายงานการติดตามสถานะการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน ลงเผยแพร่ทาง web site กรมบัญชีกลางเรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ