แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ตั้งเป้าเป็นที่ 1 หลังยอดขายเพิ่มทั้งสองประเภท สี 125% ขาวดำ 10%

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2007 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยแผนการตลาดว่า ตั้งเป้า แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น 5,600 เครื่อง เป็นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจาก 19% (ข้อมูลจาก IDC ปี 2006) เป็น 23% ด้วยการขยายตลาดให้กว้างขึ้น ตามแรงผลักทางการตลาดต่างๆ ดังนี้ เทคโนโลยีล้ำหน้าของผลิตภัณฑ์ บริการหลังการขายที่สมบูรณ์แบบ การปรับยอดขายของตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 20% การเพิ่มศูนย์บริการกว่า 100 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ ดำเนินการโดยตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ที่เน้นการทำงานร่วมกันแบบ Partnership มีการนำใช้ระบบ IT เพื่อบริหารการสั่งซื้อและสินค้าคงคลัง
ในส่วนของโครงการเครื่องเก่าทุกยี่ห้อแลกซื้อ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น นั้นประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึง ทั้งนี้เพราะความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีขั้นสูงของ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่คาดว่าจะเกิดกระแส “แคนนอนเอกสาร” ขึ้นมาแทนคำติดปากเดิมๆ และในเร็วๆ นี้ กลุ่มเป้าหมายจะได้พบกับโฆษณาชุด Stress Free with Canon ที่สร้างสรรค์ขึ้นบนแนวคิด “เปลี่ยนเรื่องเครียดให้เป็นเรื่องสนุกด้วย แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น” ที่สื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจว่าเทคโนโลยีขั้นสูงของ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างไร
“ยอดขาย แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น เป็นที่หนึ่งของโลก สำหรับในไทย ปีหน้าผมตั้งเป้าเป็นที่หนึ่งของตลาดเครื่องสี และในปี 2552 เราต้องเป็นที่หนึ่งของตลาดรวมทั้งสีและขาวดำ โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 28% ซึ่งผมมั่นใจในเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเราประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีของ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ด้านบริการหลังการขายที่สมบูรณ์แบบ และซอฟต์แวร์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการบริหารและจัดการระบบเอกสารอย่างมืออาชีพ ทั้งนี้เป็นเพราะในโลกปัจจุบัน ธุรกิจทุกประเภทต้องการมากกว่าแค่เครื่องถ่ายเอกสาร แต่ต้องเป็น แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นที่เป็น Total Imaging Solutions Provider อย่างสมบูรณ์แบบ” ร้อยเอกสุนทรกล่าวเสริม
โฆษณาชุด Stress Free with Canon มีแนวคิดสะท้อนปัญหาและทางแก้ในการจัดการ ด้วยระบบบริหารงานเอกสารอัจฉริยะของ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ที่มากถึง 6 ประการคือ ประหยัดพื้นที่สำนักงาน ทำงานแข่งกับเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดต้นทุนการจัดเก็บเอกสาร ปลอดภัยจากการรั่วไหลของข้อมูล ปลอดภัยจากสารเคมีด้วยผงหมึกที่ปลอดสารพิษ และลดการเสียหายต่างๆ ด้วยบริการหลังการขายที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพ โดยกลุ่มผู้รับสารล้วนเป็นผู้มีความจำเป็นในการใช้ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ได้แก่ ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการที่เน้นความหลากหลายในการใช้งานของเครื่อง บริษัทโฆษณาและออกแบบที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงาน แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันสถานการณ์ บริษัทการเงินและกฎหมายที่เน้นความปลอดภัยด้านข้อมูล กองบรรณาธิการที่เน้นการรับและส่งข่าวอย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เน้นการบริหารงานเอกสารอย่างมืออาชีพ
แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารสีมัลติฟังก์ชั่น มียอดขายเพิ่มขึ้น 125% ขาวดำเพิ่มขึ้น 10% รวมสีและขาวดำเพิ่มขึ้น 15% ทั้งนี้เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นในบริการหลังการขายระดับห้าดาวของ แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ความตระหนักในจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Total Imaging Solutions Provider ที่รวมอุปกรณ์สำนักงานเกือบทุกชนิดไว้ในเครื่องเดียว ความพึงพอใจในการรับประกันด้วยสัญญาบริการที่สูงสุดถึง 5 ปี ความสบายใจเพราะประหยัดต้นทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราคาหมึกที่ถูกกว่าคู่แข่ง และต้นทุนต่อแผ่นต่ำกว่า รวมทั้งความเร็วในการถ่ายเอกสารสีที่สูงสุดถึง 70 แผ่นต่อนาที ขาวดำสูงสุดถึง 105 แผ่นต่อนาที
นอกจากกลยุทธ์การตลาดและบริการหลังการขายแล้ว แคนนอน เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ยังใช้กลยุทธ์การจัดแสดงในงานเทรดแฟร์ต่างๆ โดยในวันที่ 26-29 เมษายนนี้ ที่งาน Bangkok International Trade & Exhibition Center โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเซีย imagePRESS C7000VP หรือโรงพิมพ์แห่งอนาคต ที่เป็นนวัตกรรมขั้นสูงด้านการพิมพ์ของ Canon ที่ช่วยปฏิวัติธุรกิจการพิมพ์ สามารถให้บริการงานพิมพ์ แบบ Print-for-Pay และการพิมพ์แบบจำนวนพิมพ์ไม่มากนัก Print-on-Demand โดยสามารถพิมพ์งานได้อย่างต่อเนื่องถึง 70 แผ่นต่อนาที บนกระดาษหนาสุดถึง 300 แกรม และใช้งานร่วมกันทั้งแบบดิจิตอลและออฟเซ็ท
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 440 คน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงาน ประกอบด้วยแผนกขายตรงและตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ 160 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง จัดสรรงบประมาณ 10% ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ แคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 และด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ที่หมายถึงการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงาน (ข้อมูลเพิ่มเติม canon.co.th)
รายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
นพพร ประวิทย์รัตน์ โทร 0 2344 9999 ต่อ 778 / nopporn@cmt.canon.co.th
บริษัท เดลฟิส ฮาคูโฮโด (ประเทศไทย) จำกัด
เดชา เวชชพิพัฒน์ โทร 0 2651 5775 ต่อ 3401 / deja@dph-thai.co.th
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด จำกัด
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ โทร 02 6518989 ต่อ 222 / wanpen@prassociates.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ