พาณิชย์จัดสัมมนาเพื่อใช้ประโยชน์จาก FTA

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ปชส.จร.
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเชิญผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 100 คน ที่เกี่ยวข้องกับภาคบริการ เพื่อเผยแพร่ผลการเจรจา และสร้างความเข้าใจให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงผลประโยชน์ที่ได้รับจากการเจรจา
นายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยได้เจรจาการค้าเสรี เพื่อขยายช่องทางการค้าและการลงทุน โดยการเจรจาภาคบริการได้สิ้นสุดแล้ว 3 ประเทศคือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น นั้น กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจึงจัดสัมมนา เรื่อง “ความคืบหน้าในการเจรจาและการใช้ประโยชน์จาก FTA ในด้านธุรกิจบริการ” ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2550 ณ โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี และวันที่ 24 พฤษภาคม 2550 ณ จังหวัดสงขลา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบการเจรจา ตลอดจนเผยแพร่และสร้างความเข้าใจให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงผลประโยชน์ ผลกระทบ ตลอดจนแนวทางในการปรับตัวเพื่อรองรับการแข่งขันในอนาคต
นายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการสัมมนาครั้งนี้ จะเน้นการเผยแพร่ประโยชน์ที่ได้รับจากการเจรจา FTA ที่ไทยได้ลงนามไปแล้ว สำหรับในช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนาและรับฟังความคิดเห็นจากภาคธุรกิจ โดยจะเน้นธุรกิจที่มีศักยภาพในพื้นที่ เช่น ขนส่ง โลจิสติกส์ ท่องเที่ยว และก่อสร้าง เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ