ดีเอชแอล เปิดศูนย์บริการสุวรรณภูมิ รองรับการเติบโต เขตอีสเทิร์น ซีบอร์ด เสริมความแข็งแกร่งตำแหน่งผู้นำตลาดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขาสุวรรณภูมิ บนถนนบางนา — ตราด ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ครอบคลุมพื้นที่ในการให้บริการถึง 5 จังหวัด เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกของประเทศไทย พร้อมตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาของดีเอชแอลต่อประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “ศูนย์บริการดีเอชแอลแห่งใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของงบลงทุนจำนวน 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 78,000 ล้านบาท) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ต่อจากการเปิดศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพฯ ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ที่เปิดดำเนินการไปเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจในประเทศไทย ดังนั้น การขยายเครือข่ายศูนย์บริการของดีเอชแอลในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการระดับสากลของดีเอชแอล เพื่อตอบสนองความต้องการ และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้เป็นอย่างดี”
ศูนย์บริการดีเอชแอล สาขาสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์บริการสาขาที่ 14 ตั้งอยู่บนถนนบางนา — ตราด กม.ที่ 16.5 ในเขต อ.บางพลี ซึ่งมีพื้นที่ศูนย์ฯ รวมกว่า 2,200 ตร.ม. โดยมีพื้นที่สำนักงาน และพื้นที่ส่วนปฏิบัติการกว่า 1,000 ตร.ม. ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการ 5 จังหวัด ในเขตกรุงเทพฯ สมุทรปราการ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี พร้อมการติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น สายพานลำเลียง เครื่องสแกนสินค้า และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลักที่มีการคาดการณ์ของการขนส่งด่วนทั้งเอกสารและพัสดุ ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า ศูนย์บริการแห่งนี้ เปิดทำการตลอด 24 ชม. ทุกวัน และสามารถรองรับสินค้าได้ถึง 950 ชิปเม้นท์ต่อวัน
นอกไปจากนั้น ด้วยทำเลที่ตั้งของศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ ที่อยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล กรุงเทพฯ แห่งใหม่ (DHL Express Bangkok Hub) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเขตปลอดอากร สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จึงช่วยทำให้ลูกค้ามีเวลาในการส่งเอกสารด้วยเวลาที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น การนำส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ด่วนที่ได้รับจากลูกค้าไปยังสนามบินเพื่อให้ทันกับเวลาของเที่ยวบินขนส่ง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพในการผลิต และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติ ศูนย์บริการสาขาสุวรรณภูมิมุ่งรองรับความต้องการของลูกค้า ในธุรกิจหลัก อาทิ อุตสาหกรรมแฟชั่น อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์
นอกจากนั้น ที่ศูนย์บริการดีเอชแอล สาขาสุวรรณภูมิ ลูกค้ายังสามารถใช้บริการของ DHL SERVICEPOINT ซึ่งเป็นร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ที่มอบความสะดวกสบายในการใช้บริการภายในศูนย์ฯ
ด้วยการนำเสนอบริการสำหรับลูกค้ารายย่อยที่เรียกว่า EXPRESS4YOU ซึ่งเป็นบริการส่งของ หรือสินค้าข้ามประเทศที่ง่ายดาย สะดวกสบาย โดยเปิดให้บริการทุกวัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2345-5000
ปิยลัคน์ พิทยาพิบูลพงศ์บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดโทรศัพท์ 0-2345-5602 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com ดุจเดือน รัศมี หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.comvrodcumdee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ