เอชพีเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HP-UX และ HP Integrity Servers ใหม่ล่าสุด

ข่าวทั่วไป Friday February 16, 2007 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HP-UX และ HP Integrity Servers ใหม่ล่าสุด เพิ่มสมรรถภาพการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นบน UNIX อย่างสมบูรณ์แบบ
เอชพีเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมด้วย HP Integrity Server รุ่นใหม่ มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นอันเป็นหัวใจสำคัญของการเพิ่มศักยภาพด้านไอทีให้กับทุกระดับองค์กรธุรกิจ
การเปิดตัวล่าสุดของสภาพแวดล้อมการทำงานบนระบบปฏิบัติการ UNIX จากเอชพี หรือ HP-UX 11i v3 สามารถช่วยลดความซับซ้อนของระบบการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่น และช่วยให้การใช้เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นในการรวมโซลูชั่นระดับเมนเฟรมเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนั้น ระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i v3 สามารถช่วยให้แอพพลิเคชั่นสำคัญต่างๆ อาทิ ระบบงานธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligent) และคลังข้อมูล ได้รับการปกป้อง เพิ่มความปลอดภัย และสามารถจัดการได้ง่ายยิ่งขึ้น
การเปิดตัวในครั้งนี้รวมไปถึง การเสริมความแข็งแกร่งของสายผลิตภัณฑ์ HP Integrity Server ด้วยเซิร์ฟเวอร์สองรุ่นใหม่ คือ HP Integrity rx2660 เซิร์ฟเวอร์ระดับเริ่มต้นแบบ BladeSystem c-Class ที่ติดตั้งบนแร็ค และ HP Integrity BL860c Server Blade ซึ่งเป็น Integrity Server รุ่นแรกที่ได้รับการออกแบบเฉพาะสำหรับสายผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c-Class อันเป็นสถาปัตยกรรมเบลดล้ำสมัยของเอชพี โดย HP Integrity rx2660 มาในรูปแบบติดตั้งบนชั้น (rack-mount) ที่มีราคาต่ำสุด และยังเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีความยืดหยุ่นและสามารถใช้งานได้หลากหลายเมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ยูนิกส์ในรุ่นอื่นๆ
เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้งสองรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i v3 ที่สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น และสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มมาตรฐาน (standards-based platform) ที่ช่วยเสริมสร้างกลยุทธ์ Adaptive Infrastructure ให้กับองค์กร
มร. เฮอร์เบิร์ต ซเวนเกอร์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ Business Critical Systems ของเอชพี เอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ความสามารถของโซลูชั่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ ช่วยให้เอชพีสามารถเพิ่มคุณค่าและประโยชน์ที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HP-UX ล่าสุด รวมทั้งประสิทธิภาพที่ได้รับจากเซิร์ฟเวอร์และโปรแกรมช่องทางจัดจำหน่าย เป็นการแสดงให้เห็นว่าระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับองค์กร ช่วยให้ศูนย์ข้อมูลของลูกค้าจำนวนมากก้าวไปสู่ยุคใหม่ และพร้อมต่อการทำงานตลอดเวลา”
เหนือกว่าความเป็นเวอร์ช่วลไลเซซั่น
การทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นจะช่วยให้ธุรกิจสามารถนำทรัพยากรด้านไอทีมาใช้ร่วมกันเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของวงการไอทีในด้านศูนย์ข้อมูลทั่วโลก นอกจากนั้น Virtual Server Environment (VSE) จะช่วยให้ HP-UX 11i เพิ่มประสิทธิภาพก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยประสิทธิภาพในการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นและการรวมเมนเฟรมเข้าไว้ด้วยกันเพื่อช่วยเสริมกำลังการทำงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการทำงานด้านไอทีที่มีความหลากหลาย เอชพีตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าในจุดนี้จึงมุ่งมั่นเสริมประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งปรับปรุงเทคโนโลยีการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นสำหรับ HP-UX 11i ให้มีความง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น
? สภาพแวดล้อมการทำงานแบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นถูกลดความซับซ้อน เนื่องจากการเพิ่ม VSE Reference Architecture สี่แบบ ได้แก่ 1. VSE สำหรับออราเคิล 2. VSE สำหรับซอฟต์แวร์ SAP 3. VSE สำหรับบริการใช้งานร่วมกันที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์แอพพลิเคชั่นของเอชพีเอง และ 4. VSE สำหรับการใช้งานฐานข้อมูล สถาปัตยกรรม Reference Architecture เหล่านี้สามารถช่วยลดเวลาการใช้งานของลูกค้าลงได้กว่าครึ่ง
? ความพร้อมใช้งานของโซลูชั่นระดับเมนเฟรมได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วย HP Serviceguard ซึ่งรวมถึงระบบ faster user transparent failover ของ SAP และการเสริมระดับความต้านทานการขัดข้อง (disaster tolerance) ผ่านทาง cascading failover ในสามศูนย์ข้อมูล
ระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i v3 ใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ ในการแก้ปัญหาปริมาณงานที่มีความต้องการสูงทั้งในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้ พร้อมทั้งเสริมประสิทธิภาพในส่วนที่มีความสำคัญหลักอื่นๆ อาทิ ระบบการแก้ปัญหาพื้นที่จัดเก็บที่มีความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญที่มีกำลังสูงสุดถึง 10 ล้านเซทตะไบต์ (1 เซทตะไบต์ = 1 พันล้านเทระไบต์) นอกจากนี้ยังเสริมประสิทธิภาพในด้าน hot-swap และการอุดช่องว่างออนไลน์ (online patching) ที่จะช่วยลดช่วงเวลาเครื่องไม่ทำงาน พร้อมทั้งมีคุณสมบัติพิเศษในการทำงานแบบอัตโนมัติที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการให้เหลือน้อยที่สุด
เช่นเดียวกับการเปิดตัวของระบบปฏิบัติการ HP-UX ทุกรุ่น การลงทุนของลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i อยู่ จะได้รับการปกป้องผ่านด้วยความสามารถในการย้ายแอพพลิเคชั่นไปทำงานบนฮาร์ดแวร์อื่นๆ ได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนซอฟต์แวร์ใดๆ (binary compatibility) นั่นหมายความว่าแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการรุ่นก่อนหน้านี้จะสามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i v3 ได้ และข้อดีที่เพิ่มขึ้นคือ ความสามารถในการทำงานบนแอพลิเคชั่นได้รวดเร็วขึ้นเฉลี่ยถึงร้อยละ 30
ความยืดหยุ่นของเทคโนโลยีเบลด และประสิทธิภาพด้านพลังงานแก่ผู้ใช้ HP Integrity Servers
เซิร์ฟเวอร์เบลด HP Integrity BL860c เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานได้บนหลายระบบปฏิบัติการ (multi-operating system server) สามารถทำงานได้หลากหลายหน้าที่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน การรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ (consolidation) และความยืดหยุ่นของเซิร์ฟเวอร์ ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านปริมาณงานและทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีเบลดของเอชพี นับเป็นการขยายกลยุทธ์ “blade everything” ของ เอชพีอย่างเต็มรูปแบบ
HP Integrity BL860c นับเป็นโซลูชั่นที่ลงตัวอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นที่เน้นการใช้งานฐานข้อมูล และสภาพการใช้งานคอมพิวเตอร์เชิงวิทยาศาสตร์
เบลดเซิร์ฟเวอร์มอบประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นด้วยการรวมรวมแอพพลิเคชั่น ซึ่งสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลระบบ และสามารถใช้ตู้เซิร์ฟเวอร์เบลด BladeSystem c7000 ร่วมกับเบลดโซลูชั่นของ HP ProLiant Server และ HP StorageWorks อื่นๆ ได้อีกด้วย
นอกจากนั้น เซิร์ฟเวอร์ระดับเริ่มต้นรุ่น HP Integrity rx2660 สามารถจัดการปริมาณงานแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความหลากหลายในการใช้งานในส่วนของการโอนย้ายระบบ การรองรับ ทดสอบและการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ถือได้ว่า HP Integrity rx2660 คุ้มค่าสำหรับการใช้งานขนาดเล็ก โดยมอบประสิทธิภาพการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ โดยมีจุดแข็งของระบบ HP-UX อาทิ ฟังก์ชั่น VSE, HP Serviceguard และ HP Systems Insight Manager ให้แก่องค์กรทุกขนาด เซิร์ฟเวอร์รุ่น rx2660 ยังมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเซิร์ฟเวอร์ของซันในด้าน home turf นั่นคือประสิทธิภาพในด้านระบบ Java? ที่ได้รับการรับรองตามเกณฑ์เปรียบเทียบสมรรถนะของ SPECjAppServer2004(1) และ SPECjbb2005(2) เซิร์ฟเวอร์รุ่น rx2660 ทำงานเทียบเท่าเซิร์ฟเวอร์แถวหน้าด้วยแอพพลิเคชั่น Java 2 Enterprise Edition และ Java business workloads
มุ่งเน้นการใช้ช่องทางของพันธมิตร
เอชพีมุ่งมั่นในการขยาย พร้อมทั้งมอบความชำนาญทางเทคโนโลยีและทรัพยากร ให้กับพันธมิตรผ่านทางช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อขยายความครอบคลุมทางการตลาดในการใช้เทคโนโลยี เวอร์ช่วลไลเซชั่นให้กับองค์กรทุกขนาด นอกจากนั้น เอชพีเชื่อว่า HP VSE ที่มีระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i Serviceguard และ HP Integrity Server ที่มีระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับพันธมิตรผ่านทางช่องทางการจัดจำหน่ายของเอชพี
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 91.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ธรณ ชัชวาลวงศ์ และ วีรนุช พุทธชาติเสวี
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 118, 101 แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ : tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com ,
wputtachartsaewee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ