เกเตอเรดเปิดตัวแคมเปญใหม่'HEAT SAFETY'ในตลาดเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--เสริมสุข
แคมเปญ 'Gatorade Asia Beat the Heat' สำหรับเอเชีย เป็นแคมเปญระดับภูมิภาค ที่มุ่งให้ความรู้สำหรับผู้บริโภคในเอเชียได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับภาวะการขาดสมดุลของน้ำ และอาการป่วยเพราะอากาศร้อน
ไมเคิล จอร์แดน นักบาสเกตบอล ได้ส่งข้อความพิเศษสนับสนุนการเปิดตัวแคมเปญใหม่ของเกเตอเรดในภูมิภาคเอเชียภายใต้ชื่อ 'Beat the Heat' ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีความสำคัญ ในการให้ความรู้ต่อผู้บริโภคในภูมิภาคนี้เพื่อเพิ่มความเข้าใจถึงความเสี่ยงของร่างกายต่อภาวะการขาดดุลของน้ำและอาการเจ็บป่วยเนื่องจากอากาศร้อน อย่างเช่นอาการอ่อนเพลียเพราะอากาศร้อน หรืออาการป่วยเพราะคลื่นความร้อนในขณะที่มีการออกกำลังกายอย่างหนักโดยเฉพาะในขณะที่อากาศร้อนจัด
แคมเปญนี้ได้รับการจัดขึ้นภายใต้คำแนะนำของนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องการรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย และภาวะขาดน้ำในร่างกายจากทั่วภูมิภาค และภายใต้การสนับสนุนของคณะกรรมการที่ปรึกษาเกเตอเรด เอเชีย(Gatorade Asia Advisory Board)ทำให้ เชื่อมั่นว่าเกเตอเรดได้สร้างพัธสัญญาขึ้นมาเพื่อทุ่มเทให้กับงานวิจัยในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การออกกำลังกาย การรักษาดุลของน้ำในร่างกาย และโภชนาการเพื่อการกีฬาให้กับผู้ที่สนใจทั่วภูมิภาคเอเชีย
สำหรับคณะกรรมการที่ปรึกษาเกเตอเรด เอเชีย จะประกอบด้วย นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องดุลของน้ำในร่างกายในเอเชียรวมทั้งสิ้น 5 คน และประธานของคณะกรรมการที่ปรึกษานี้ คือศาสตราจารย์ฮิโรชิ โนเซ่ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านน้ำและของเหลวในร่างกายจากญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับและนับถือมากที่สุด คนหนึ่ง ผลงานของเขาได้ถูกนำเสนอไปทั่วโลก ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ได้แก่
ประเทศไทย - ดร.ชุมพล ผลประมูล (นักกายวิภาคทางด้านการออกกำลังกาย) จากมหาวิทยาลัยมหิดลและประธานของสมาคมนักกายวิภาคแห่งเอเชีย
ฟิลิปปินส์ - ดร.ยอร์ก แคนลาส (Dr.Jorge Canlas) นายแพทย์ทางด้านออโธเพดิกส์ หรือกระดูกซึ่งทำงานด้านการแพทย์ของคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์
เกาหลีใต้ - ดร.ยุง-ซู ลี (Dr.Young-Soo Lee) นักกายวิภาคทางด้านการออกกำลังกาย อดีตนักฟุตบอลอาชีพ ผู้ให้คำแนะนำด้านเทคนิคให้กับทีมฟุตบอลในเกาหลีใต้ นักวิจารย์ด้านกีฬา และนักกายวิภาคทางด้านการออกกำลังกายของมหาวิทยาลัยเซ จง
ออสเตรเลีย - ดร.หลุยส์ เบริ์ก (Dr.Louise Burke) ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมน้ำหนัก จากสถาบันกีฬาของออสเตรเลีย
"จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาในด้านวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยโครงการให้ความรู้ของเกเตอเรดในเอเชีย"ศาสตราจารย์โนเซ่กล่าว
"คณะกรรมการฯ จะให้ความสนใจและตระหนักในเรื่องภาวะการขาดดุลของน้ำและของเหลวในร่างกาย และได้ทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ นักกายภาพบำบัดทางด้านกีฬา นักควบคุมน้ำหนัก ผู้ฝึกสอน นักกีฬาที่มีใบรับรอง และสื่อมวลชนเพื่อสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการทดแทนน้ำ เมื่อกำลังเล่นกีฬาหรืออกกำลังกายท่ามกลางอากาศที่ร้อน ซึ่งเป้นที่มาของแคมเปญนี้ที่เราเรียกว่า'Gatorade Beat the Heat'"
แคมเปญนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อป้องกันนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายทุกเพศทุกวัยไม่ให้ได้รับอันตรายจากภาวะการขาดน้ำ รวมถึงอาการป่วยที่เกิดจากอากาศร้อน ซึ่งมีหัวข้อที่น่าสนใจซึ่งเกี่ยวเรื่องของความร้อนที่ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายควรทำความเข้าใจก่อนที่จะเล่นกีฬา หรืออกกำลังกาย
แคมเปญ ' Beat the Heat' นี้จะจัดตามตลาดหลักของเกเตอเรดในภูมิภาคเอเชีย (เกาหลี ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์และไทย)ผ่านทางทูตกีฬาเกเตอเรด(Gatorade Asia Beat the Heat Sporting Ambassadors)ที่ได้รับเลือกขึ้นมา ซึ่งบรรดาฑูตเหล่านี้คือนักกีฬาอาชีพหรือนักกีฬาในระดับโรงเรียนที่จะเป็นตัวแทนอันทรงเกียรติของเกเตอเรดในการให้ ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป
ทูตกีฬาเกเตอเรด (ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า)จะได้ทำงานร่วมกันและรับคำแนะนำของสมาชิกใน Gatorade Asia Advisory Board member เพื่อช่วยในการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นเตือนผู้คนทั่วไปเข้าถึงเรื่องการรักษาดุลของน้ำในร่างกาย เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะการขาดน้ำในร่างกาย รวมถึงอาการป่วยเพราะอากาศร้อน
"เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากในการให้ความรู้กับผู้คนทั่วไปเกี่ยวกับเรื่องของการพยายามรักษาดุลของน้ำในร่างกายในขณะออกกำลังกายในสภาพอากาศร้อน"ศาสตราจารย์โนเซ่กล่าวเพิ่มเติม"ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มักจะเกิดภาวะขาดน้ำในร่างกายในขณะเล่นกีฬา หรือการออกกำลังกายโดยที่ไม่มีใครสังเกต และแน่นอนว่าบางสิ่งบางอย่างสามารถเกิดขึ้นได้หากไม่ระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ซึ่งทุกวันนี้ในกรุงเทพมีอุณหภูมิสูงถึง 35 องศา"
"มีหัวข้อที่เกี่ยวกับเรื่องความร้อนและการออกกำลังกายมากมายที่ผู้คนทั่วไปควรทำความเข้าใจก่อนที่จะเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรม ซึ่งแคมเปญที่จัดขึ้นมานี้จะช่วยให้ผู้คนตื่นตัว และยังแสดงให้เห็นว่านักกีฬาหรือคนที่รักการออกกำลังกายทุกเพศทุกวัยควรปฎิบัติตนอย่างไรถึงจะออกกำลังกายในขณะที่อากาศร้อนได้อย่างปลอดภัย"
มร.โจชัว แบลค ผู้จัดการฝ่ายการตลาดในส่วนการกีฬาและวิทยาศาสตร์ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก(Mr.Joshou Black,Gatorade Sports and Science marketing for Asia Pacific)กล่าวว่า"เกเตอเรดรู้สึกดีใจที่ประกาศแคมเปญนี้ออกมา เพราะไม่มีเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬายี่ห้อไหนที่จะอุทิศการทำงานทั้งในด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามากเท่านี้อีกแล้ว และเราหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้คนทั่วไปเพิ่มความระมัดระวังต่ออาการเจ็บป่วยเพราะความร้อน และช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับการักษาดุลของน้ำในร่างกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง"
ข้อมูลทั่วไป
เกี่ยวกับ GSSI
สถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาเกเตอเรด Gatorade Sports Science Institute(GSSI)ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2531 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแบร์ริงตัน มลรัฐอิลลินอยส์ โดยเป็นศุนย์วิจัยและทำการศึกษาสำหรับเพิ่มพูนความรู้และเพิ่มขีดความสามารถและการเป็นนักกีฬาที่ดี ในทุกๆปี GSSI จะให้ความรู้แก่สมาชิกมากกว่า 100,000 คนซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับอาชีพทาง การกีฬาและสุขภาพด้วยข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มีความทันสมัยที่สุดผ่านการติดต่อสื่อสารโดยตรงทางโปรแกรมและเครื่องมือการศึกษา การประชุมและการสัมมนาทางด้านวิชาชีพที่มีขึ้นทั่วโลก
สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโภชนาการด้านการกีฬา และวิทยาศาสตร์กายบริหารสามารถติดตามอ่านบทความได้จากเว็บไซต์ของ GSSI ที่ www.gssiweb.org
เกี่ยวกับคณะกรรมการที่ปรึกษาเกเตอเรด เอเชีย(Gatorade Asia Advisory Board)
คณะกรรมการที่ปรึกษาเกเตอเรด เอเชีย (Gatorade Asia Advisory Board)ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อเดือนเมษายน 2548 เพื่อเป็นการสร้างสรรค์และเสริมความสัมพันธ์ให้กับชุมชนทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในทวีปเอเชียเพื่อยกระดับงานทางด้านนี้ของภูมิภาคเอเชียให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น และเป็นการถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาทั้งต่อนักวิทยาศาสตร์ และสาธารณชนทั่วไป สมาชิกทั้ง 5 คนในคณะกรรมการที่ปรึกษาของภูมิภาคเอเชียประกอบไปด้วยนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านน้ำและของเหลวในร่างกายที่ทรงวุฒิจากหลายประเทศในภูมิภาคนี้ และทำงานร่วมกับสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาเกเตอเรด Gatorade Sports Science Institute หรือ GSSI โดยทางสถาบัน GSSI จะทำงานร่วมกับวิทยาศาสตร์ นักกายภาพบำบัดทางด้านกีฬา ผู้เชี่ยวชาญด้านการคุมน้ำหนัก และผู้ฝึกสอนกีฬาที่มีใบรับรองจากที่ต่างๆ มากกว่า 80 ประเทศ ทั่วโลกซึ่งเป็นตลาดที่เกเตอเรดเข้าไปจำหน่ายผลิตภัณฑ์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ