ปภ. สิงห์บุรี จัดโครงการขับขี่ปลอดภัยร่วมใส่หมวกนิรภัยฉลอง 80 พรรษา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดโครงการขับขี่ปลอดภัย ร่วมใส่หมวกนิรภัย เพื่อรณรงค์ ให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย โดยจัดทำหมวกนิรภัย จำนวน 80,000 ใบ ออกจำหน่ายทั่วประเทศในราคา ใบละ 80 บาท โดยจังหวัดสิงห์บุรี ได้รับการจัดสรรหมวกนิรภัย 500 ใบ ประชาชนสามารถติดต่อซื้อได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี
นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตและพิการทุพพลภาพ จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ซึ่งมีสาเหตุมาจากการไม่สวมหมวกนิรภัย ทำให้ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันการบาดเจ็บทางสมองและศีรษะ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะเลขานุการคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จำนวน 80 หน่วยงาน จัดทำโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใส่หมวกนิรภัย เพื่อเฉลิมฉลอง 80 พรรษา” โดยจัดทำ หมวกนิรภัยสีเหลือง ติดตราสัญลักษณ์ 80 พรรษา จำนวน 80,000 ใบ ซึ่งจะได้จัดสรรให้กับจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ นำไปจัดจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาเพียงใบละ 80 บาทเท่านั้น เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์สวมใส่หมวกนิรภัย ทั้งนี้ จะได้นำรายได้จากการจำหน่ายหมวกนิรภัยทั้งหมดถวายให้กับมูลนิธิ ชัยพัฒนา นอกจากผู้ที่ซื้อหมวกนิรภัยจากทางโครงการจะได้มีส่วนร่วมในการทูลเกล้าฯ ถวายรายได้โดยเสด็จ พระราชกุศลแล้ว ยังได้ถวายคำปณิธานเรื่องการขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยผ่านบัตร ถวายปณิธานอีกด้วย
นายสันต์ สร้อยแสง กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของจังหวัดสิงห์บุรี ได้รับการจัดสรรหมวกนิรภัย จำนวนทั้งสิ้น 500 ใบ หากประชนในจังหวัดสิงห์บุรี ต้องการร่วมถวายรายได้โดยเสด็จพระราชกุศล ผ่านโครงการขับขี่ปลอดภัย ร่วมใส่หมวกนิรภัยเพื่อเฉลิมฉลอง 80 พรรษา สามารถติดต่อขอซื้อหมวกนิรภัยเฉลิมพระเกียรติฯ โดยตรงได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี และบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ