บอร์ดบีโอไอเปิดส่งเสริมผลิตภัณฑ์ Confectionery เพิ่มมูลค่าน้ำตาลทราย — ดึงผู้ผลิตชั้นนำตั้งฐานในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--บีโอไอ
บอร์ดบีโอไอเห็นชอบเปิดให้การส่งเสริมกิจการผลิต Confectionery หลังแนวโน้มตลาดโลกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หวังยกระดับมาตรฐานการผลิตให้สูงขึ้น เพิ่มมูลค่าน้ำตาลทราย และดึงดูดผู้ผลิตชั้นนำของโลกลงทุนตั้งฐานการผลิตในไทย
นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ว่า เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการผลิตของผลิตภัณฑ์กลุ่ม Confectionery (ลูกอม ช็อกโกแลต หมากฝรั่ง) และเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่น้ำตาลทรายในประเทศ รวมทั้งเป็นการดึงดูดให้ผู้ผลิตชั้นนำของโลกเข้ามาลงทุนตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย ที่ประชุมได้เห็นชอบให้บีโอไอเปิดให้การส่งเสริมกิจการผลิต ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Confectionery อีกครั้ง โดยให้ได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักร เพื่อลดต้นทุนการผลิต และต้องตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมหรือเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริม เพื่อให้เกิดความสะดวกในการควบคุมด้านสิ่งแวดล้อม
ด้านนายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการบีโอไอกล่าวว่า ที่ผ่านมา บีโอไอเคยให้การส่งเสริมกิจการประเภทนี้ แต่ได้ปิดให้การส่งเสริมตั้งแต่ปี 2543 เนื่องจากมีผู้ผลิตอยู่ทั่วไปที่ไม่ได้รับการส่งเสริม และส่วนใหญ่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ไม่ซับซ้อน แต่ในวันนี้ อัตราการบริโภคของกลุ่ม Confectionery (ลูกอม ช็อกโกแลต หมากฝรั่ง) ในตลาดโลกขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสดีของประเทศไทยที่จะขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ