เนสท์เล่ ขานรับกระแสการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ ขานรับกระแสการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่ ประกาศรุกตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ตอกย้ำแบรนด์ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่พร้อมกัน 3 เรื่อง พร้อมเดินหน้าขยายฐานผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด ประกาศนโยบายการตลาดเชิงรุกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมการตลาด ด้วยการเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่พร้อมกัน 3 เรื่อง ภายใต้คอนเซ็ปท์ ”หยิบยื่นความรู้สึกดี ๆให้แก่กัน ด้วยน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์” เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มคนรุ่นใหม่รับรู้ถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำบริสุทธิ์ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่จำเป็นต่อร่างกายเพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมทุ่มงบประมาณด้านโฆษณากว่า 100 ล้านบาท ตอกย้ำความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ในฐานะผู้ผลิตน้ำดื่มอันดับ 1 ของโลก ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
นายประหยัด อนุชิราชีวะ กรรมการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เปิดเผยว่า จากผลความสำเร็จในการรุกตลาดครั้งสำคัญของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในปี 2549 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณการตลาดในการออกอากาศภาพยนตร์โฆษณา “Rain” และปรับปรุงบรรจุภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ให้ดูทันสมัย โดดเด่นด้วยโลโก้ใหม่สดใสกว่าเดิม โทนฟ้าและชมพูเป็นหลัก เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของสินค้าที่เน้นความสะอาด สดชื่น โดยยังได้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบบขวดใส และรูปทรงที่เหมาะมือ เพื่อเป็นการขยายฐานผู้บริโภคไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ควบคู่ไปพร้อม ๆ กับการสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายน้ำดื่ม และสร้างแคมเปญร่วมกับร้านค้าเครือข่ายที่จำหน่ายน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รวมถึงการลงทุนเพิ่มในการขยายกำลังการผลิตน้ำดื่ม ส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มยอดขายและเติบโตในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดได้ตามเป้าหมาย แสดงให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนาตลาดน้ำดื่มบริสุทธิ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์การบริโภคของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยม สำหรับการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2550 บริษัทฯ จะยังคงมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างที่แปลกใหม่ ด้วยการหยิบยื่นความสดชื่นสดใสให้กับผู้บริโภค โดยการเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่พร้อมกัน 3 เรื่อง ซึ่งจะเริ่มออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ศกนี้เป็นต้นไป ฉีกแนวโฆษณาน้ำดื่มด้วยการสร้าง Emotional Value ให้กับแบรนด์ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ชูจุดเด่น การให้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ไปพร้อมกับโน๊ตที่มีข้อความแสดงความรู้สึกดีๆ ซึ่งเป็นวิธีการสอดแทรกประโยชน์ของการดื่มน้ำเยอะๆ ไปกับความห่วงใยที่อยากให้คนๆ นั้นได้รับอย่างลงตัว ภายใต้ สโลแกน ”ให้ชีวิตสดใส ให้ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” โดยการนำเสนอเรื่องราวของหนุ่มสาว 3 คู่ 3 สไตล์ เริ่มจากเรื่อง “Basketball” เป็นเรื่องราวของนักศึกษารุ่นน้องที่แอบชอบรุ่นพี่นักบาส เธอแสดงความรู้สึกดีๆต่อเขาด้วยการให้ น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ พร้อมโน๊ตที่มีข้อความ “เหนื่อยมั๊ยค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ จะได้สดชื่น” ซึ่งได้นักแสดงหนุ่มหน้าใหม่อย่าง ต๊อป ชัยวัฒน์ ทองแสง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในบทนักบาสรุ่นพี่ ตามมาด้วยเรื่อง “Chat” บอกเล่าภาพชีวิตคนทำงานสมัยใหม่ที่มักจะเครียดกับงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน แต่ก็สามารถคลายเครียดคิดงานต่อไปได้ เพราะการหยิบยื่นความรู้สึกดี ๆ ผ่านน้ำดื่มน้ำเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และข้อความบนโน๊ตที่ว่า “ดื่มน้ำเยอะๆ นะ ไอเดียจะได้ปิ๊ง ปิ๊ง” และสุดท้ายเรื่อง “Traffic” สะท้อนชีวิตหนุ่มสาวคนเมืองที่ต้องเผชิญกับการจราจรที่ติดขัด แต่สาวน้อยอารมณ์ดี ขี้เล่นรับบทโดย ตีน่า—พิมพ์นารา ไรท์ นักร้องวัยรุ่นมาแรง
จากวง Preppy-G แบ่งปันมิตรภาพด้วยการให้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ที่ติดข้อความว่า “อยากให้อารมณ์ดี ดื่มน้ำเยอะ ๆ นะค่ะ” ให้ชายหนุ่มในรถข้าง ๆ ที่กำลังเคร่งเครียดและหงุดหงิดกับรถติด
นายประหยัด กล่าวว่า “เราเชื่อว่าโฆษณาทั้ง 3 เรื่องนี้จะสามารถสร้างกระแสให้คนรับรู้ถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำเยอะ ๆ และช่วยดึงดูดให้คนที่ยังดื่มน้ำน้อยหรือดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายหันมาดื่มน้ำเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รวมถึงการแสดงความรู้สึกดี ๆ ให้กันและกัน เพราะน้ำเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุด”
นอกจากโฆษณาแคมเปญใหม่ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานผู้บริโภคไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยอาศัยจุดแข็งทั้งทางด้านคุณภาพที่ดีของสินค้าและรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม รวมถึงการสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายน้ำดื่มและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังคงเน้นแคมเปญตกแต่งร้านค้า ให้กับร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม เนสท์เล่ เพียวไลฟ์อย่างจริงจังเช่นกัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตเกือบเท่าตัวในสิ้นปีนี้ นายประหยัดกล่าวพร้อมให้ความเห็นว่า
การแข่งขันในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดปีนี้คาดว่า มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้นโดยจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดรวมที่สูงกว่า 13,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี ส่งผลให้ผู้ประกอบการแต่ละค่ายต่างใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดและการสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดการยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นในตลาดน้ำดื่มขวดใสทั้งรายใหญ่และรายย่อยนับพันแบรนด์แต่มีคู่แข่งรายใหญ่เพียง 4-5 รายเท่านั้น โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีตลาดน้ำดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียโดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์แบบขวดใสจะมีอัตราการเติบโตสูงสุด สำหรับในส่วนของเนสท์เล่ เรามีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 และมีแนวโน้มที่จะเป็นอันดับ 1 ในตลาดน้ำดื่มขวด PET ในปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่ม กรุณาติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน โทร 089 443 6886
สาวิตรี ปึงเจริญกุล โทร 081 816 4598
โทร 02 6892334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ