ถิรไทย โตต่อเนื่อง หลังเซ็น กฟน. อีกกว่า 277 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--โฟร์ฮันเดรท
ถิรไทย ไตรมาส 2 เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจับมือ กฟน. เซ็นสัญญาซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าอย่างเป็นทางการด้วยงบประมาณการซื้อขายกว่า 277 ล้านบาท พร้อมเน้นการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่จ่อคิวรออีกเพียบ คาดว่าปีนี้จะทำให้มีรายได้รวมกว่า 1,700 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 6 - 7 % เผยค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด
นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายกับการไฟฟ้านครหลวงอย่างเป็นทางการแล้วตามสัญญาเลขที่ MPO-8975-AGB เป็นมูลค่ารวม 277,522,000 บาท โดยมีระยะเวลาส่งมอบ ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งจะทยอยส่งมอบด้วยกันทั้งหมด 3 ครั้ง
ทั้งนี้จากที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 1,700 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 6 - 7 % จากปี 2549 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท และบริษัทยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นของปีนี้ให้อยู่ที่ระดับประมาณ 20-25% และจะทำให้เพิ่มศักยภาพของตลาดหม้อแปลงได้อีกระดับหนึ่งสำหรับโค้งสุดท้ายแม้ว่าค่าเงินบาทจะทวีความรุนแรงและแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีผลกระทบกับบริษัทแต่อย่างใด
นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้าไปยังประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ เช่น เวียดนาม ลาว พม่า เนปาล ศรีลังกา เป็นต้น โดยรวมขณะนี้เรามีการส่งออกประมาณ 1 ใน 3 ของรายได้รวมทั้งหมด คือส่งออกต่างประเทศประมาณ 33 % และ 67 % เป็นการจำหน่ายภายในประเทศ และหากให้วิเคราะห์ตลาดรวมของหม้อแปลงขณะนี้มีแนวโน้มในการเพิ่มอัตราการเติบโตที่ไปได้อย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมนี้
นายสัมพันธ์กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะเน้นเรื่องการขยายฐานลูกค้าเพิ่ม และรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ สำหรับแนวโน้มภาพรวมของธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าในปีนี้ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทมองว่าหากมีการเลือกตั้ง และมีรัฐบาลใหม่ได้ภายในปีนี้ ก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจ
ส่วนในครึ่งปีหลังบริษัทจะเพิ่มศักยภาพในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ามากขึ้น จากขนาด 200 MVA ที่สามารถผลิตในปัจจุบันมาเป็นขนาด 300 MVA ภายในปี 2551 ซึ่งเตรียมงบประมาณสำหรับเรื่องนี้กว่า 50 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงให้มีศักยภาพที่เหนือคู่แข่งและสามารถทำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง นายสัมพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 081-913-1291, 02-326-4123-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ