“นมแม่สิแน่จริง”

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2007 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย
บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยคุณแม่มือใหม่ที่ให้ความสนใจร่วมฟังการเสวนาอย่างคับคั่ง การเสวนาดำเนินไปอย่างเป็นกันเอง มีการซักถามและตอบคำถามจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ และผู้ร่วมเสวนาอย่างตรงไปตรงมา อาทิ
กินนมแม่แล้วไม่ป่วยบ่อยจริงหรือ ?... งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณยายท่านหนึ่งร่วมบอกเล่าประสบการณ์ด้วยความมั่นใจว่า คุณยายมีหลาน 2 คน หลานคนที่กินนมแม่ไม่ค่อยป่วยเลย เมื่อเทียบกับหลานที่ไม่ได้กินนมแม่ป่วยบ่อยมาก
ป้องกันภูมิแพ้ในเด็กแรกเกิดจะทำอย่างไรดี ?... สำหรับคำถามนี้มีคำตอบง่ายๆ ว่า ให้ลูกกินนมแม่อย่างเดียว ในระยะ 6 เดือนแรก จะช่วยป้องกันลูกจากการเกิดภูมิแพ้ได้ โดยเฉพาะโรคแพ้โปรตีนนมวัว
นอกจากนี้ยังมีคำถามที่น่าสนใจอีกมากมาย แต่ที่ถือเป็นคำถาม ไฮไลท์ของงานคือ เรื่องของธาตุเหล็กกับนมแม่ คุณหมอให้คำตอบอย่างชัดเจนว่า ให้นมแม่ล้วนๆ 6 เดือนแรก ลูกจะมีการดูดซึมธาตุเหล็กอย่างดี และถ้าเกิดมีการขาดธาตุเหล็กในลูกไปบ้าง ลูกก็สามารถเอาธาตุเหล็กที่เก็บตุนออกมาใช้ได้ แต่ที่สำคัญถ้าต้องการให้ลูกมีธาตุเหล็กที่ดีและเพียงพอ แม่ต้องกินอาหารที่มีธาตุเหล็กเพียงพอด้วยเช่นกัน
การเสวนาดำเนินไปอย่างสนุกสนาน แต่เสียดายที่เวลามีน้อย เนื่องจากว่ายังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆสำหรับคุณแม่อาสาด้วย สำหรับงานในวันนี้ต้องขอขอบพระคุณ ผอ. โรงพยาบาลวชิระ ทีมแพทย์ผู้เข้มแข็ง พยาบาลที่ให้การต้อนรับและเตรียมการเป็นอย่างดียิ่ง และเตรียมพบกับการเสวนาครั้งต่อไปในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 13.00 — 15.00 น. ณ ห้องบัญชา ล่ำซำ อาคาร 2 ชั้น 6 โรงพยาบาลสมิติเวช (สุขุมวิท) นะคะ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ