SPIRAL-VERSO VIP ที่สุดแห่งความคลาสสิค จาก Dubey & Schaldenbrand

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เพนดูลัม
นาฬิกา Dubey & Schaldenbrand (ดูเบย์ แอนด์ ชาล์เดนแบรนด์) เปิดตัวรุ่น "Spiral-Verso VIP" กลไกจับเวลาเคลื่อนไหวได้ 3 ทิศทาง โดยตัวกลไกผลิตจากทองคำแกะสลักด้วยมืออย่างประณีตบรรจุในกล่องไม้สุดหรูฝังลายด้วยมือ ในตัวเรือนเหล็กกล้าหมุนได้ 3 ทิศทาง เพียงกดปุ่ม 2 ปุ่ม ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ตัวเรือนจะเป็นอิสระและสามารถปรับตำแหน่งตามที่ต้องการได้
และจะมีอะไรสวยไปกว่ากลไกภายในซึ่งเป็นหัวใจของเครื่องมืออันเที่ยงตรงนี้ ที่สามารถแกว่งไปมามากกว่า 650,000 รอบต่อวัน (เดินเร็วกว่าหัวใจมนุษย์ถึง 8 เท่า)
ที่เป็นเช่นนี้ได้ก็ต้องขอบคุณฝีมือการแกะสลักด้วยมือบนสะพานต่าง ๆ ภายในเครื่องโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญที่ทำให้นาฬิกาแต่ละเรือนโดดเด่นไม่เหมือนใคร เห็นได้จากลวดลายแกะสลักอันละเอียดอ่อนบนสะพานภายในเครื่องอันแปลกตา รวมถึงตราประจำเมือง Les Ponts-de-Martel บนสะพาน (“les ponts”หมายถึง สะพาน) และรูปค้อนประจำตัวของช่างทำนาฬิกาได้อยู่ในสัญลักษณ์นี้ด้วยเพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 150 ปีของสถานที่แห่งนี้
ไม่น่าแปลกใจเลยที่กลไกอันสลับซับซ้อนนี้จะมาจากหมู่บ้านในภูเขาจูรา ย้อนไปในปี ค.ศ.1848 Les Ponts-de-Martel เป็นสถานที่ผลิตนาฬิกาสำหรับ 2 บริษัท ชิ้นส่วนภายใน สำหรับอุตสาหกรรมนาฬิกาสวิสที่กำลังเติบโต ในปี ค.ศ. 1902 มีเพียงโรงงานเดียวที่ส่งจักรกลอกมากกว่า 500,000 ชิ้น กลไก tourbillon แบบเก่าถูกผลิตในหมู่บ้านนี้รวมถึงผลงานภาพวาดลงยาขนาดเล็กของผู้พัน Beno?t บนหน้าปัดนาฬิกา
"Spiral-Verso VIP" ที่บรรจุกลไกจับเวลาอันเที่ยงตรงเป็นอย่างสูงนี้ซึมซับการสั่นสะเทือน บอกเวลา แสดงเวลา 24 ชั่วโมง นาทีและชั่วโมง วันและวันที่ เดือนและข้างขึ้น-ข้างแรม เข็มนาฬิกาจับเวลาที่บริเวณจุดศูนย์กลางของตัวเรือนเข้ากับขดลวดสีน้ำเงินเข้มแบบดั้งเดิมจาก ค.ศ. 1946 ซึ่งเป็นปีที่ก่อตั้ง Dubey & Schaldenbrand ลานขดลวดแบบย้อนยุคนี้หมุนรอบด้วยแกนขนาดเล็กทำให้นาฬิกาเดินตรงตามกำหนดซึ่งนวัตกรรมนี้ได้รับการบันทึกไว้ในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กันน้ำลึก 30 เมตร สายหนังปลากระเบน บรรจุในกล่องไม้ฝังลายสุดหรู
ข้อมูลโดยสังเขปของ SPIRAL-VERSO VIP
กลไก จับเวลา 3 ช่องพร้อมวันที่ และข้างขึ้น ข้างแรม กลไกอัตโนมัติจาก Dubey & Schaldenbrand, ฟันเฟือง ระดับคุณภาพ การตกแต่ง กลไกทองชักเงา แกะสลักด้วยมือ โครงลานกระปุก, ตะปูเกลียวทำด้วยเหล็กสีน้ำเงิน ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พลอยสังเคราะห์ 25 เม็ด
พลังงานสำรอง 48 ชั่วโมง หน้าที่ บอกชั่วโมง นาที วินาทีในช่องหน้าปัดย่อย บอก 24 ชั่วโมง จับเวลา วันที่ เดือน ข้างขึ้นข้างแรม หน้าปัด จุดบอกชั่วโมงทรงครึ่งวงกลม 6 จุด บนหน้าปัด เข็มนาฬิกา ทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด (คล้ายเพชร) เรืองแสง เข็มจับเวลา กับ ลานขดลวดย้อนยุค (เอกลักษณ์เฉพาะจาก DS) ตัวเรือน เหล็กกล้าขัดเงา (ที่สามารถใช้ในการผ่าตัด) ขานาฬิกาเคลื่อนไหวได้ คล่องตัว เม็ดมะยมสีน้ำเงิน
เส้นผ่าศูนย์กลาง ขนาด 41 x 47.5 ม.ม. สูง 15.5 ม.ม.
กระจก คริสตัล แซฟไฟย์ ตัดแสงสะท้อน ยอดกลมทั้งบนและล่าง
กันน้ำลึก 30 เมตร
สายนาฬิกา หนังปลากระเบน และสายเหล็กกล้า
จุดเด่น เม็ดมะยมอยู่ด้านซ้ายมือ ตัวเรือนบังคับให้หมุนรอบ
เชิญแวะชมและสัมผัสกับความพิเศษของคอลเลคชั่น "Spiral-Verso VIP" จาก Dubey & Schaldenbrand ได้แล้ววันนี้ที่
เพนดูลัม เอ็มโพเรียม
เพนดูลัม สยามพารากอน
แผนกนาฬิกา เซ็นทรัล ชิดลม และ สยามพารากอน
บริษัท เพนดูลัม จำกัด
นิตยา กู้พงษ์ศักดิ์
โทร. 0 2254 8371-3 e-mail: nittaya@pendulum.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ