สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ เปิดตัว เอสพละนาด ยิ่งใหญ่สมกับเป็นสุดยอดศูนย์บันเทิงเชิงศิลป์แห่งแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัทสยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอฟ ผู้นำด้านพัฒนา และบริหารศูนย์การค้าแบบเปิดของไทย จัดงานเปิดตัว "เอสพละนาด" สร้างปรากฏการณ์สุดยอดอาร์ตเทอร์-เทนเม้นท์ เซ็นเตอร์แห่งแรกของไทย เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเทคนิคแสง สี เสียงตระการตา
สำหรับงานเปิดตัวของเอสพละนาดจัดขึ้น ณ บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี แบ่งออกเป็นโซนศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ เช่น แฟชั่นโชว์รูปแบบพิเศษจากนายแบบและนางแบบชั้นนำ ซุ้มวาดภาพแขกผู้มีเกียรติ โดยศิลปินชื่อดัง แป้ง - ภัทรีดา ประสานทอง การเปิดแผ่นพร้อมโชว์มิกซ์เพลงสด โดย ดีเจ Galactic Soul อีกทั้งแขกภายในงานยังสามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงภายในศูนย์ตลอดงานยันเที่ยงคืน ไม่ว่าจะเป็น การชมภาพยนตร์ภายใน โรงภาพยนตร์ เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์ กับคอนเซ็ปท์ นวัตกรรมศิลป์ สู่โรงภาพยนตร์ หรือ Inno-Art Cinematic 12 โรง หรือจะโยนโบว์ลิ่งและร้องเพลง ที่ บลูโอ ริทั่ม แอนด์ โบว์ล (BIu-O Rhythm and Bowl) 22 เลน คาราโอเกะ 17 ห้อง เป็นต้น
นอกจากกิจกรรมพิเศษที่ทางเอสพละนาดได้จัดเตรียมสำหรับแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนทุกท่านแล้ว ทางศูนย์ยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ โดยจัดทำบัตรกิฟท์ บอกซ์ การ์ด บาย เอสพละนาด (Gift Box Card by Esplanade) ซึ่งเป็นบัตรสมาชิกของโครงการที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ โดยสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัลผ่านทุกยอดค่าใช้จ่ายจากร้านค้าภายในศูนย์กว่า 150 ร้านค้า โดยบัตรสิทธิพิเศษดังกล่าว มีมูลค่ากว่า 1,000 บาท และจะบันทึกยอดคะแนนสะสมจากยอดค่าใช้จ่าย และจำนวนครั้งที่สมาชิกเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์
นายนพพร วิฑูรชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทได้ใช้เงินลงทุนจำนวนกว่า 1,500 ล้านบาท สำหรับการก่อสร้างโครงการ เอสพละนาด ซึ่งเป็นศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ที่เรียกว่า อาร์ตเตอร์-เทนเมนท์ หรือ ศูนย์บันเทิงเชิงศิลป์ ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะ และความบันเทิงในรูปแบบที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยสะท้อนออกมาในรูปแบบของศิลปะ 7 แขนง ได้แก่ ดนตรี (Music) ภาพวาด-ภาพเขียน (Paintings) ศิลปะการแสดง (Performing Arts) สถาปัตยกรรม (Architecture) วรรณกรรม (Literature) ศิลปกรรมประติมากรรม (Sculpture) และศิลปภาพยนตร์ (Celluloid Arts)”
“โครงการ เอสพละนาด มีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป มีรายได้ปานกลาง-สูง เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีหัวคิดทันสมัย มีใจรักในศิลปะ และความบันเทิงทุกรูปแบบ คาดว่าในช่วงแรกที่เปิดให้บริการจะมีจำนวนลูกค้าหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 30,000 คนต่อวัน และ 50,000 คนต่อวันในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์” นายนพพรกล่าว
นายสมคิด ตันทัดวาณิชย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ เอสพละนาด กล่าวเสริมว่า “โครงการ เอสพละนาด เราได้วางกลยุทธ์ด้านการตลาดไว้ทั้งหมด 4 ด้าน อันได้แก่ กลยุทธ์ด้านการสร้างแบรนด์ เน้นการทำกิจกรรมหลักที่ส่งเสริมศิลปกรรม โดยมีอีเว้นท์ฮอลล์ 2 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร สำหรับจัดงานอีเว้นท์ และงานนิทรรศการต่างๆ ภายในตัวศูนย์การค้ามีทั้งหมด 7 ชั้นรวมชั้นใต้ดิน สามารถรองรับลูกค้าได้ถึงวันละ 50,000 คน โดยมีที่จอดรถกว่า 800 คัน และรองรับรถยนต์หมุนเวียนได้กว่า 5,000 คันต่อวัน อีกทั้งตัวศูนย์มีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเดินทางมาใช้บริการในศูนย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น”
โครงการ เอสพละนาด ประกอบด้วยร้านค้าหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์
โรงละคร มิวสิคเฮ้าส์ ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านเสริมความงาม ธนาคารพาณิชย์ ร้านหนังสือ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องอิเล็กทรอนิคส์ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ศูนย์ออกกำลังกาย และลานสเก็ตน้ำแข็ง ฯลฯ อีกมากมาย โดยจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ และโชว์ผลงานเกี่ยวกับศิลปะแขนงต่างๆ หมุนเวียนกันไปทุกเดือน เพื่อให้อาร์ติ้สทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ตลอดจนผู้ที่มีใจรักในศิลปะได้มีโอกาสมาพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสดงผลงานของตัวเองได้
ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของ เอสพละนาด รัชดาได้ที่เว็บไซต์ www.esplanadethailand.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com
กิตติศักดิ์ อนันต์สิทธิโชค Kittisak@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 แฟกซ์ 0-2204-2662

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ