อเบอร์ดีน ทำสำเร็จอีกครั้ง - กองทุนเปิด อเบอร์ดีน อีเมอร์จิ้ง ออพพอร์ทูนิตี้ส์ บอนด์ ฟันด์ มียอดจองซื้อท่วมท้นกว่า 1.8 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2007 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--บลจ. อเบอร์ดีน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด เปิดเผยวันนี้ว่ากองทุน FIF กองใหม่ล่าสุด คือกองทุนเปิด “อเบอร์ดีน อีเมอร์จิ้ง ออพพอร์ทูนิตี้ส์ บอนด์ ฟันด์” ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนไทยอย่างล้นหลามอีกครั้ง โดยมียอดจองซื้อหน่วยลงทุนภายหลังปิดการเสนอขายครั้งแรกกว่า 1.8 พันล้านบาท
โรเบิร์ต เพนนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด กล่าวว่า “จากยอดจองซื้อที่เข้ามาในกองทุนล่าสุดของอเบอร์ดีนอย่างมากมายในขณะนี้ ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่านักลงทุนไทยมองเห็นศักยภาพของประเทศตลาดเกิดใหม่ และมีความเชื่อมั่นในความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศของอเบอร์ดีน”
กองทุนเปิด “อเบอร์ดีน อีเมอร์จิ้ง ออพพอร์ทูนิตี้ส์ บอนด์ ฟันด์” ลงทุนผ่านกองทุนหลักคือ อเบอร์ดีน โกลบอล อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ตส์ บอนด์ ฟันด์” ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในลักเซมเบอร์ก และมีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่17.66%* ต่อปี (ที่มา - บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน แอสเส็ท แมเนจเม้นท์ พับลิค คอมพานี ลิมิเต็ด ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2550) โดยกองทุนหลักลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ภาคเอกชนของประเทศต่างๆในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ โดยมุ่งหวังจะได้ประโยชน์จากศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจในตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก
เคท หัตถีรัตน์ หัวหน้าฝ่ายกองทุนตราสารหนี้ประจำประเทศไทย ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด เพิ่มเติมว่า “ นักลงทุนทั่วโลกมีความเห็นว่าตราสารหนี้ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่มีความเสี่ยงน้อยลงมาก ดังจะเห็นได้จากการที่กองทุนเพื่อการเกษียณอายุทั่วโลก เช่น ของทวีปออสเตรเลีย หรือ ยุโรป ที่จัดได้ว่ามีนโยบายการลงทุนระยะยาวและเป็นแบบอนุรักษ์ได้ให้ความสนใจที่จะลงทุนในประเทศดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น”
ปัจจุบันอเบอร์ดีนอยู่ระหว่างขั้นตอนการขอเพิ่มวงเงินการลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ของบริษัท จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งโดยทั่วไปจะกำหนดไว้ที่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐต่อครั้ง
กองทุนเปิด “อเบอร์ดีน อีเมอร์จิ้ง ออพพอร์ทูนิตี้ส์ บอนด์ ฟันด์” จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนต่อผู้ลงทุนทั่วไปอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป
โน้ตถึงบรรณาธิการ
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอเบอร์ดีน จำกัดเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทอเบอร์ดีนซึ่งบริหารสินทรัพย์ทั่วโลกจำนวน 164 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2550 ปัจจุบันมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกลุ่มอเบอร์ดีนที่ลงทุนในประเทศไทยมีมูลค่า 2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ กลุ่มบริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน มีผู้จัดการกองทุนจำนวน 89 คนและสำนักงานจำนวน 25 แห่งทั่วโลก
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
Khun Nontakorn Kijthanapaisan
Tel. 0-2352-3332
nontakorn.kijthanapaisan@aberdeen-asset.com
www.aberdeen-asset.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ