ศูนย์ฟื้นฟูฯ ภาคตะวันออก จัดพิธีมอบวุฒิบัตร ในวาระครบรอบ 4 ปี

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--สปส.
ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำภาคตะวันออก จังหวัดระยอง มอบวุฒิบัตรฯ แก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ที่จบหลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงานและหลักสูตรการฝึกอาชีพ จำนวน 371 ราย
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ในปัจจุบันมีลูกจ้างที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงานรวมทั้งผู้ประกันตนทุพพลภาพ เป็นจำนวนมากที่ยังไม่ทราบว่าสำนักงานประกันสังคมมีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานที่มุ่งให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ด้านอาชีพควบคู่ไปกับการฟื้นฟูด้านจิตใจและสังคม รวมทั้งส่งเสริมการมีงานทำ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพสามารถกลับเข้าทำงานในสถานประกอบการเดิมหรือใหม่และสามารถออกไปประกอบอาชีพอิสระได้ โดยทางศูนย์ฟื้นฟูฯ จะอำนวยความสะดวกเรื่องที่พักและอาหารให้ฟรีตลอดระยะเวลาในการฟื้นฟูสมรรถภาพ รวมทั้งให้การรักษาพยาบาลหากเจ็บป่วยไม่สบายขณะที่อยู่ในศูนย์ฟื้นฟูฯ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ รวมถึงการส่งเสริมและขยายโอกาสทางการศึกษา นอกเหนือจากการฟื้นฟูสมรรถภาพแล้วผู้ได้รับการฟื้นฟูฯ ยังจะได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิคุณากรในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี โดยให้ความช่วยเหลือด้านเงินสงเคราะห์เป็นรายเดือน เดือนละ 900 บาท นอกจากนี้ ยังให้ค่าใช้จ่ายในการ จัดทำแขนหรือขาเทียม ค่ารักษาพยาบาลและค่าผ่าตัดแก้ไขความพิการและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกด้วย
ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2550 ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 4 ปี ของการเปิดให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพ แก่ลูกจ้างผู้ประกันตน ของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำภาคตะวันออก ซึ่งผลการดำเนินงานในรอบ 4 ปี ที่ผ่านมา มีลูกจ้างเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพ รวมทั้งสิ้น 371 ราย โดยเมื่อสิ้นสุดการฟื้นฟูฯ แล้ว ได้กลับเข้าทำงานกับนายจ้างเดิม ร้อยละ 65.9 นายจ้างใหม่ ร้อยละ 10.04 และกลับไปประกอบอาชีพอิสระ ร้อยละ 24.02
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2550 นี้ ทางศูนย์ฟื้นฟูฯ ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ได้จัดพิธีมอบวุฒิบัตรฯ แก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จบหลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน อาทิ งานช่างโลหะ งานสิ่งประดิษฐ์ งานตัดเย็บเบื้องต้น ฯลฯ จำนวน 31 คน และหลักสูตรการฝึกอาชีพ อาทิ งานคอมพิวเตอร์ งานเชื่อมโลหะ งานตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ฯลฯ จำนวน 11 คน รวมทั้งสิ้น 42 ราย
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506/www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ