เส้นทางการบินใหม่สู่เคราล่า ความมุ่งมั่นสู่การเจริญเติบโตในอินเดียของสายการบินเอทิฮัด

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2007 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 42 จุดหมายปลายทางทั่วโลก วางแผนขยายเส้นทางการบินเพิ่มเติมในอินเดีย หากได้รับการอนุมัติโดยเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่อาวุโสของสายการบินเอทิฮัด
มร.เกียร์ท โบเว่น, รองประธานฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เส้นทางการบินสู่บังกาลอร์ เชินไน และ ไฮราบัด ถือเป็นเส้นทางสำคัญซึ่งอยู่ “ในวิสัยทํศน์” ของเอทิฮัดอยู่แล้ว ในขณะที่วันที่ 30 พฤษภาคม และ วันที่ 2 มิถุนายน ทางสายการบินจะได้เพิ่มเส้นทางบินสู่ Thiruvananthapuram และ Kochi อีกตามลำดับ
โดยการพูดคุยระหว่างสายการบินเอทิฮัดและทางการอินเดียเกี่ยวกับสิทธิในการบินใหม่ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดเส้นทางการบินใหม่สู่รัฐเคราล่า ซึ่งจะทำให้สายการบินเอทิฮัดมีเที่ยวบินให้บริการจากอาบู ดาบี สู่อินเดียถึง 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
นอกจากนั้น ผลสรุปจากการเจรจาในครั้งนี้ยังทำให้เกิดแผนการขยายเครือข่ายจุดหมายปลายทางในอินเดีย ซึ่งมุ่งไปยังเมืองหลักในรัฐ อันตราประเทศ, คานาทากา และ ทามิล นาดู
มร.โบเว่น กล่าวว่า “การที่อินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรกว่า1พันล้านคนและเป็นประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงเป็นอันดับสองของโลก ได้ส่งผลให้เที่ยวบินสู่อินเดียของเอทิฮัดได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น เรายังมีกำลังซื้อจากลูกค้า ซึ่งเป็นประชากรอินเดียกว่าล้านคนที่อาศัยอยู่ในประเทศอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วย โดยผมหวังว่ารัฐบาลของทั้งสองประเทศจะได้ทำการตกลงถึงเส้นทางบินตรงเพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อให้เพียงพอต่อการสนองตอบความต้องการของผู้บริโภค”
ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นคู่ค้าที่สำคัญที่สุดของอินเดียในภูมิภาค WANA (West Asia North Africa) และเป็นประเทศในกลุ่ม GCC (Gulf Cooperative Council) ที่อินเดียส่งสินค้าไปถึง 70 เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจุบันมีบริษัทสัญชาติอินเดียกว่า 3,300 แห่ง ที่ดำเนินการอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
การค้าทวิภาคีระหว่างสองประเทศ มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นปีต่อปี และมีมูลค่ามากกว่า 13.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
มร.โบเว่น ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “เส้นทางการบินระหว่างอินเดียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเจริญเติบโตมากขึ้น เนื่องจากทั้งสองประเทศได้พัฒนาตัวเองไปสู่การเป็นจุดหมายปลางทางระดับโลกทั้งในด้านธุรกิจและการท่องเที่ยวพักผ่อน และเมื่อความต้องการมีมากขึ้น สายการบินเอทิฮัดจะได้ขยายบริการและมุ่งสู่การเป็นสายการบินหลักสำหรับปรากฏการณ์สำคัญดังกล่าว
โดยเส้นทางใหม่สู่ Thiruvananthapuram ซึ่งจะให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมถึงเที่ยวบินสู่ Kochi ซึ่งจะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จะเข้ามาเสริมเส้นทางการบินของเอทิฮัดซึ่งเดินทางไปยังมุมไบและนิวเดลี โดนเส้นทางสู่เมืองหลวงของอินเดีย จะเริ่มให้บริการทุกวันตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม เป็นต้นไป
ในตอนนี้ เที่ยวบินของเอทิฮัดไปยังเมือง Thiruvananthapuram และ เมือง Kochi ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยที่นั่งกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ได้ถูกจองเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้น เที่ยวบินใหม่ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และรัฐเคราล่ายังสามารถรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้กว่า 3,360 ที่นั่งต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มเป็น 6,720 ที่นั่ง เมื่อเที่ยวบินดังกล่าวจะเริ่มให้บริการทุกวันในเดือนตุลาคมนี้
ราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับสำหรับเส้นทางใหม่สู่ Kochi และ Thiruvananthapuram นั้นเริ่มต้นที่ 343 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11,250 บาท) สำหรับคอรัล โซน (ชั้นประหยัด), 670 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 21,975 บาท) และ 1,075 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 35,257 บาท) สำหรับเพิร์ล โซน (ชั้นธุรกิจ) และไดมอนด์ โซน (ชั้นหนึ่ง) ตามลำดับ
คำบรรยายภาพ: (จากซ้ายไปขวา) มร.ชาร์ล เฟลพ์-เพนรี่ ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเขีย แปซิฟิค และ มร.เกียรท์ โบเว่น รองประธานฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด ร่วมกันฉลองเส้นทางการบินใหม่สู่เคราล่า
หมายเหตุ:
สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางจากอาบู ดาบี ไปยัง Kochi สามารถเลือกบินกับสายการบินเอทิฮัดได้โดยเที่ยวบินที่ EY280 ซึ่งให้บริการทุกวันเสาร์ จันทร์ พุธ และพฤหัส โดยจะออกจากอาบู ดาบีเวลา 2225น. และถึงที่หมายเวลา 0355น. ในขณะทื่เที่ยวกลับ ตามเวลาท้องถิ่น
ส่วนเที่ยวบินกลางคืนซึ่งจะเป็นเที่ยวบินแรกที่ให้บริการไปยังเส้นทางนี้ในวันที่ 1 กรกฎาคม และจะให้บริการทุกวันพฤหัสและวันอาทิตย์ โดยจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯด้วยเที่ยวบินที่ EY 401 เวลา 2055น. ถึงอาบูดาบีเวลา 2359น. ออกจากอาบูดาบีด้วยเที่ยวบินที่ EY045 เวลา 0205น. ถึงเมืองดับบลินเวลา 0735น. ของวันรุ่งขึ้นตามเวลาท้องถิ่น โดยจะใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 16 ชั่วโมง 40 นาที
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 42 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 162, 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ