ภาพข่าวสบร. รุกบุกเบิกแนวหน้า

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--สบร.
เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2550 ที่ผ่านมา สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ สบร. (OKMD) ได้รับเกียรติจาก คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแล สบร. เข้าประชุมร่วมกับ ผู้บริหาร สบร. และหน่วยงานเฉพาะด้าน เพื่อมอบนโยบาย แนวทางในการดำเนินงานและการจัดทำแผนงบประมาณปี 2551 ของ สบร. และหน่วยงานเฉพาะด้าน เพื่อให้เกิดทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดย คุณหญิงทิพาวดีฯ ได้กระตุ้นให้เร่งรัดผลักดันความรู้สู่กลุ่มเด็ก เยาวชน ครอบครัว และประชาชนทั่วไปทั้งในระดับชุมชนและภูมิภาคทั่วประเทศ เสมือนเป็นการเชื่อมโยงความรู้ในทุกระดับพื้นที่ เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์และได้ผลลัพธ์ทางปัญญา (Local Link, Global Reach)
“สบร. ต้องเป็นองค์กรบุกเบิกแนวหน้า กล้าที่จะก้าวเข้าไปในพื้นที่ใหม่ๆ ทำงานที่แตกต่าง โดยบูรณาการงานทุกๆ ด้านเข้าด้วยกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดของสังคม” คุณหญิงทิพาวดีฯ กล่าว พร้อมกำชับให้เร่งสร้างกระบวนการสรรหาบุคลากรในตำแหน่งที่ว่าง โดยเฉพาะตำแหน่งผู้อำนวยการของหน่วยงาน อาทิ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ และตำแหน่งผู้ตรวจสอบภายใน พร้อมทั้งควรมีระบบติดตามประเมินผลทั้งส่วนองค์กรและส่วนบุคคลอย่างน้อยหนึ่งถึงสองครั้งต่อปี และควรมุ่งเน้นการทำงานที่มีความชัดเจน สร้างผลงานในวงกว้าง และเจาะเข้าถึงกลุ่มรากแก้วด้วย
ตลอดการประชุม คุณหญิงทิพาวดีฯ ได้เน้นการสร้างความตระหนักขององค์กรในเรื่องธรรมาภิบาล และได้กล่าวว่า การทำงานต้องมีหลักฐานว่าทำจริง คุ้มค่ากับทรัพยากรและงบประมาณที่ใช้ ทั้งนี้ การจัดทำแผนงบประมาณปี 2551 ต้องมีความชัดเจนว่ากลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชนจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการดำเนินงานของสบร. และหน่วยงานเฉพาะด้านทั้ง 7 หน่วยงาน ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ สบร.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชุติมา เต็มรังษี
โทรศัพท์ : 02-264-5958-9 ต่อ 243
โทรสาร : 02-264-5950
Email : chutima@okmd.or.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ