ทริบิวท์คอนเสิร์ต “พี่เต๋อ” สุดซึ้ง “แพท” น้ำตาร่วงลิปซิงค์เพื่อพ่อ!!

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 08:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--อาร์เอส
89 บานาน่า FM และกรีนเวฟ 106.5 FM จับมือธนาคารธนชาต ร่วมรำลึกถึงผลงานเพลงของ “พี่เต๋อ” ในคอนเสิร์ต “ธนาคารธนชาต presents เรวัต พุทธินันทน์ remembered in tribute Concert” โดยมีพี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา รับหน้าที่เป็นไดเรคเตอร์ออฟครีเอชั่น ท่ามกลางบุคคลในแวดวงดนตรีและผู้ชมนับหมื่นที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานีเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา
แค่ดนตรีเริ่ม คนทั้งฮอลล์ก็ต้องตื่นตะลึงกับฉากอันเรียบหรูและยิ่งดูอลังการเมื่อ 9 ศิลปินเปิดตัวพร้อมกันเต็มเวทีเพื่อร้องเพลงยิ่งสูงยิ่งหนาว นำทีมโดยแพท-สุธาสินี พุทธินันทน์, ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย, หนุ่ย-อำพล ลำพูน, บิลลี่ โอแกน, แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, โบ- สุนิตา ลีติกุล, บอย พีซเมกเกอร์, ดา เอ็นโดรฟิน และพั้นช์ วรกาญจน์ จากนั้นจึงเป็น VTR เปิดใจคนใกล้ชิดที่เคยกอดคอทำงานมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐา ศิระฉายา เพื่อนร่วมวงดิอิมพอสสิเบิ้ล, ชาตรี คงสุวรรณ ,นิติพงษ์ ห่อนาค และธงไชย แมคอินไตย์ ก่อนที่ตู่-โบ-พั้นช์ จะออกมาร้องเพลงด้วยรักและผูกพัน โดยมีภาพเก่าๆ ของพี่เต๋อ ทั้งภาพนิ่ง ภาพมิวสิควิดีโอ รวมถึงภาคอิริยาบถ
ต่างๆ ฉายขึ้นจอไวด์สกรีนที่ยาวถึง 30 เมตรให้คนนับหมื่นได้หวนคิดถึงกันอย่างเต็มตา ร้องจบพั้นช์รีบรับบทศิลปินรุ่นหลังสัมภาษณ์ศิลปินรุ่นแรกคือตู่ และรุ่นกลางคือโบถึงวันคืนเก่าๆ ที่เคยทำงานกับพี่เต๋อ ตู่เลยขอโชว์เพลงเกือบไปแล้ว ในอัลบั้มนันทิดา’27 ตามด้วยเหมือนเป็นคนอื่น ที่ได้โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน มาช่วยเป่าแซ็กโซโฟนให้ ส่วนโบเลือกร้องเพลงหัวใจช้ำๆ กับความรักสีดำ พั้นช์เลยจองเพลงหักใจให้ลืมและฝากฟ้าทะเลฝัน ก่อนที่แอมกับดาจะมาร้องเพลงจังหวะสนุกๆชอบก็บอกชอบ จากนั้นดาขอเบรกบรรยากาศเหงาๆด้วยเพลงเศร้า และละครฉากสุดท้าย ตามด้วยแอมในเพลงคนค้นคน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าขอจองร้องเพลงนี้เป็นเพลงแรกทันทีที่รู้ว่าจะได้มาคอนเสิร์ตนี้ เพราะเนื้อหาของเพลงดีมากๆ จนรู้เลยว่าคนที่จะเขียนเพลงแบบนี้ได้ต้องเป็นคนที่เข้าใจชีวิตมากๆ ต่อด้วยเพลงตะกายดาว และอกหักไม่ยักกะตาย จากนั้น 3 ศิลปินหนุ่มก็ออกมาร้องเพลงอยากรู้นัก จบเพลงบิลลี่เปิดใจว่ารอวันนี้มานานแล้วที่จะได้มาร้องเพลงรำลึกถึงพี่เต๋อ ส่วนหนุ่ยบอกว่าหัวใจสำคัญของ “ร็อคเล็กๆ” อัลบั้มแรกของไมโครก็คือพี่เต๋อนี่เอง ก่อนที่บอยจะเลือกเพลงรักเธอมากกว่าจากละครรักในรอยแค้นมาร้อง ตามด้วย ดีเจเสียงใส ส่วนบิลลี่ขอร้องเพลงปากคนและเพื่อนเอย ในขณะที่หนุ่ยซึ่งชื่นชอบแนวเพลงปรัชญาชีวิตของพี่เต๋อเป็นพิเศษ เลือกร้องเพลงเมืองใหญ่เมืองนี้ และเพลงกำลังใจ โดยมีน้องๆ กว่า 40 คนร่วมจับมือโชว์พลังคนรุ่นใหม่เต็มเวทีอย่างน่าทึ่ง
และแล้วก็ถึงช่วงสำคัญเมื่อจอภาพฉายภาพครอบครัวอบอุ่นของบ้าน “พุทธินันทน์” พร้อมกับที่น้องแพทปรากฏตัวขึ้นมาในเพลงให้เธอ จบเพลงแพทเปิดใจว่า “แพทชอบเพลงนี้มาก ฟังเพลงนี้ทีไรคิดถึงคุณพ่อทุกที เพราะมีความหมายเกี่ยวกับการให้ที่จริงใจ แพทเลยอยากร้องเพลงนี้มากๆ...” พูดถึงตอนนี้เสียงของแพทก็แทบขาดหายไป ก่อนเจ้าตัวจะพูดต่อทั้งน้ำตาว่า “แพทไม่สบายมากค่ะ ไม่มีเสียงเลย พูดไม่ได้มาเป็นเดือน แพทอยากสารภาพว่าเพลงให้เธอที่ร้องไปเมื่อกี๊...แพทลิปซิงค์ค่ะ” จบคำสารภาพ เสียงปรบมือให้กำลังใจก็ดังก้องอิมแพค แพทถึงกับไหว้ขอบคุณทั้งน้ำตา “แพทขอเป็นตัวแทนครอบครัว ขอบคุณทุกคนที่ยังคิดถึงคุณพ่อ แพทตั้งใจไว้แล้วว่าถึงจะไม่มีเสียง แต่ยังไงแพทก็ต้องมาขึ้นเวทีนี้ให้ได้ มีเพลงอยู่เพลงหนึ่งที่ไม่ร้องไม่ได้ เป็นเพลงเดียวในคอนเสิร์ตนี้ที่ไม่ใช่เพลงที่คุณพ่อแต่ง แต่เป็นเพลงที่แต่งให้คุณพ่อ แพทขอเชิญอาตู่และพี่แอม ลูกของคุณพ่อในอีกทางหนึ่งมาช่วย แพทร้องเพลงนี้ด้วยกันนะคะ”
แล้วทั้งสามสาวก็ร่วมกันร้องเพลงกล่อมพ่อ อย่างซาบซึ้ง จากนั้นจึงถึงช่วงสุดท้ายที่เป็นเมดเล่ย์รวมเพลงฮิตของพี่เต๋อ ไม่ว่าจะเป็น มือน้อย, เหงา, นางนวล, บันทึกหน้าสุดท้าย, ความสุขความทรงจำไม่มีที่สิ้นสุด, สบาย สบาย, ดอกไม้พลาสติก, ที่แล้วก็แล้วไป, เจ้าสาวที่กลัวฝน ฯลฯ ก่อนจะเซอร์ไพรส์กันสุดๆ ในเพลงคงจะมีสักวัน ที่ปรากฏภาพพี่เต๋อบนจอขนาดใหญ่และร้องนำตั้งแต่ต้นจนจบ โดยมีศิลปินทั้ง 9 ล้อมวงร้องเพลงนี้ในตอนท้ายไปพร้อมกัน เรียกว่าเป็นฉากปิดท้ายที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนกับว่าได้กลับไปอยู่ในบรรยากาศอันน่าประทับใจของคอนเสิร์ตพี่เต๋ออีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ