วันคล้ายวันสถาปนา 45 ปี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ในโอกาสครบรอบ 44 ปี แห่งการสถาปนา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 45 ของการเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศ ภายใต้การบริหารงานของ รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดี เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา คณะผู้ดำเนินงานการจัดงานซึ่งนำโดย รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีได้ระดมกำลัง ความรักความผูกพัน ของอดีต คณบดี ผู้บริหาร ครบทุกคณะช่วยกัน สร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ ที่สร้างความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม แก่บุคลากรภายในและแขกผู้มีเกียรติภายนอก เริ่มต้นด้วย พิธีไหว้ศาลพระภูมิชัยมงคลและศาลแม่ไทร โดยทางมหาวิทยาลัยฯ ได้รับเกียรติจาก ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภามหาวิทยาลัย มาเป็นประธานในพิธี จากนั้นจึงเริ่มพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( เกี่ยว ) วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ฯ เป็นประธานในพิธีและพระราชาคณะชั้นสมเด็จและรองสมเด็จซึ่งเป็นกรรมการมหาเถรสมาคมด้วยอีก 9 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ งานเลี้ยงฉลองก้าวสู่ปีที่ 45 พิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ณ ห้องโถงกระจก อาคาร 10 ชั้น 2 โดย รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ เป็นประธานในพิธีและเป็นผู้มอบ
ทางด้านหอประชุม เมื่อได้เวลา รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีกล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานให้แก่ประธานในพิธี หลังจากนั้น ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภามหาวิทยาลัยและประธานในพิธีกล่าวคำนิยมและให้เกียรติร่วมเปิดงานเฉลิมฉลอง โดย ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภามหาวิทยาลัยและ รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดี ร่วมกันวางแท่งแก้ว UTCC ลงบนฐานรองรับที่จัดเตรียมไว้ ถือเป็นการเริ่มการเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการ จากนั้นมีพิธีมอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่อาจารย์พิเศษ ศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียง และบุคลากรดีเด่น
ในส่วนแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อย่างคับคั่งจากหลายองค์กร ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความยินดี อาทิ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ( กรมประชาสัมพันธ์ ) สำนักงานเขตดินแดง สถานีตำรวจเขตใกล้เคียง โรงเรียนมัธยม สมาคมศิษย์เก่า และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ โดยทางคณะกรรมการจัดงานฯ ได้เตรียมการแสดงต่างๆเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมงานมากมาย ได้แก่ การแสดงชุด “นาฏกรรมเบิกฟ้า มหามงคลเทพเทวา ยินยล ร่วมอวยพร” โดยนักศึกษาทุนดนตรีไทยและนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และการแสดงหุ่นคน ชุด “อลังการนาฏลักษณ์สยามเกริกไกร หุ่นคนอวยชัย 45 ปี มกค.” จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ที่ส่งกาแสดงเข้าร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้
ดร.สุพัตรา ประดับพงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ในฐานะประธานกรรมการจัดงานฯ กล่าวว่า การจัดงานประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ได้รับความร่วมมือจาก อาจารย์พี่ อาจารย์น้อง ร่วมใจกันช่วยจัดงานและมาร่วมงาน จนทำบรรยากาศของงานมีความอบอุ่นและมีความน่ายินดีอย่างยิ่ง ซึ่งทางคณะผู้จัดงานต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ