“บิ๊กซี ช้อปโทรฟรี” กวาดลูกค้า 2 ล้านคน ทำยอดขายเพิ่ม 23% เปิดบริการใหม่ อีซี่ ท้อป อัพ

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ปลื้มลูกค้าให้ความสนใจ ถือบัตรสมาชิก "ช้อปโทรฟรี" กว่า 2 ล้านใบ เพิ่มยอดขายสินค้าร่วมรายการได้ถึง 23% เปิดบริการใหม่ “อีซี่ ท้อป อัพ” เติมเงินมือถือผ่านทางอิเลค-ทรอนิกส์ที่เคาน์เตอร์ชำระสินค้าของบิ๊กซีทุกสาขา พร้อมรับค่าโทรฯ ฟรีเพิ่ม 10%
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่บิ๊กซีได้ริเริ่มแคมเปญ “ช้อปโทรฟรี” โดยการมอบค่าโทรศัพท์มือถือให้ฟรีสำหรับลูกค้าบิ๊กซีที่ใช้มือถือในระบบวัน-ทู-คอล! และสวัสดี และซื้อสินค้าร่วมรายการที่บิ๊กซีทุกสาขา ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2549 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีลูกค้าถือบัตรช้อปโทรฟรีรวมกว่า 2 ล้านใบ และมีลูกค้าร่วมรายการซื้อสินค้าที่บิ๊กซีผ่านบัตรช้อปโทรฟรีกว่า 1 ล้านเลขหมาย โดยบิ๊กซีได้เพิ่มจำนวนสินค้าครอบคลุมทุกแผนกรวมกว่า 4,000 รายการ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้สินค้าร่วมรายการช้อปโทรฟรีมีอัตราเติบโตเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 23%
“ปัจจุบันบิ๊กซีให้ความสำคัญกับการศึกษาพฤติกรรมการจับจ่ายสินค้าของผู้บริโภค และด้วยข้อมูลเหล่านี้ ช่วยให้บิ๊กซีทราบถึงพฤติกรรมการจับจ่ายของลูกค้าบิ๊กซีที่ถือบัตรช้อปโทรฟรี สามารถวิเคราะห์จัดประเภทลูกค้า (Customer segmentation) และจัดทำกิจกรรมการตลาดที่จะสร้างความภักดีของลูกค้าในระยะยาวแก่บิ๊กซีได้อย่างชัดเจนขึ้น และที่ผ่านมา บิ๊กซีได้ริเริ่มกลยุทธ์ One to One Marketing ด้วยการจัดรายการส่งเสริมการขายเฉพาะแบบถึงสมาชิกเฉพาะกลุ่มผ่านทาง SMS เข้าสู่มือถือของกลุ่มสมาชิกแต่ละกลุ่ม ผลปรากฏว่า ลูกค้าที่ได้รับ SMS ให้การตอบรับโดยกลับมาซื้อสินค้าที่บิ๊กซีมากขึ้นถึง 3 เท่า”
นอกจากนี้ บิ๊กซีได้พัฒนาระบบฐานข้อมูลสมาชิกเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าสมาชิกที่มาจับจ่าย สินค้าที่บิ๊กซี เพียงแจ้งหมายเลขโทรศัพท์วัน-ทู-คอล! และสวัสดี หรือแสดงบัตรประชาชนแทนการแสดงบัตรสมาชิกก็สามารถรับค่าโทรฟรีจากสินค้าที่ร่วมรายการได้เช่นกัน และบิ๊กซียังได้จัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับรายการมากขึ้น อาทิ การลุ้นรับโทรศัพท์มือถือฟรี การมอบค่าโทรฯฟรีพิเศษในวาระพิเศษต่างๆ
นางสาวจริยากล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ บิ๊กซีได้พัฒนาบริการอีกขั้นในชื่อ “อีซี่ ท้อป อัพ” (Easy Top-up) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเติมเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาแก่ลูกค้ามากขึ้น โดยลูกค้าบิ๊กซีที่ใช้มือถือในระบบวัน-ทู-คอล! และสวัสดี สามารถเติมเงินผ่านเคาน์เตอร์ชำระสินค้าของบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีมูลค่าการเติมเงินตั้งแต่ 50 บาท 100 บาท 150 บาท 300 บาท และ 500 บาท พร้อมกันนี้ บิ๊กซียังได้จัดรายการสมนาคุณลูกค้า ด้วยการมอบค่าโทรฯฟรี เพิ่ม 10% ให้กับลูกค้าที่เติมเงินผ่านบริการ “อีซี่ ท้อป อัพ” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2550
สำหรับวิธีการเติมเงิน ลูกค้าเพียงแจ้งจำนวนเงินที่ต้องการเติมกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ชำระสินค้าของบิ๊กซี เมื่อได้ใบเสร็จรับเงินซึ่งระบุรหัสเติมเงิน 18 หลัก ให้กด *589* ตามด้วยหมายเลขรหัสเติมเงิน # แล้วโทรออก โดยระบบจะแจ้ง SMS ยืนยันการเติมเงินพร้อมยอดเงินที่เติมแก่ลูกค้าทราบทุกครั้ง
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536
เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจ
สูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
สาธิดา หรือ สุภาภรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ