แสนสิริทุ่ม 40 ลบ. เปิดแคมเปญสื่อสารการตลาด “Beautiful Community” ประเดิมออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ส่งความสุขให้กัน” วันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--แสนสิริ
แสนสิริชูความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วางแคมเปญสื่อสารการตลาดปี 2550 แบบ Viral Marketing ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท สร้างกระแส “Beautiful Community” ผ่านสื่อการตลาดแบบครบวงจร ประเดิมเปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวคิด “Connecting Happiness” หรือ “การส่งความสุขให้กัน” ตอกย้ำภาพลักษณ์การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ดี ต้องสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์และคุณภาพการใช้ชีวิตให้ผู้อยู่อาศัย พร้อมกับยกระดับให้ชุมชนและสังคมในย่านการอยู่อาศัยด้วย
นายสมัชชา พรหมสิริ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2550 นี้ บริษัทฯ มีแผนการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าประเภทโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ถึงสาธารณชนทั่วไป ผ่านแคมเปญการสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิด “Beautiful Community” ซึ่งเป็นเรื่องราวของความสุขของที่เกิดจากการใช้ชีวิตในสังคมคุณภาพของแสนสิริ โอบล้อมด้วยสิ่งแวดล้อมที่ดี และเพื่อนบ้านที่ดี ทำให้ผู้อาศัยอยู่มีความสุขกับการดำเนินชีวิต แต่ความสุขของคุณภาพชีวิตที่ดีนั้น มิได้จำกัดอยู่เฉพาะบ้านภายโครงการเท่านั้น แต่ยังได้แผ่ขยายไปถึงชุมชนต่างๆ ในย่านนั้นๆ ด้วย สำหรับการเปิดตัวแคมเปญการสื่อสารทางการตลาดนี้ บริษัทมีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อ “Connecting Happiness หรือ การส่งความสุขให้กัน” ในลักษณะภาพยนตร์โฆษณา 60 วินาที เพื่อนำเสนอพร้อมกันทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่องและทุกช่วงรายการที่น่าสนใจ เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้มีแผนที่จะประชาสัมพันธ์แคมเปญการสื่อสารทางการตลาดผ่านสื่อต่างๆ แบบครบวงจร โดยคาดว่าจะใช้งบสำหรับแคมเปญนี้ประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภคในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านการอยู่อาศัยของแสนสิริที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
“ การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ นอกจากจะเน้นการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยทีมีคุณภาพด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น สวยงาม และมีสไตล์แล้ว ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสภาพโครงการให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใกล้เคียง และคำนึงถึงการช่วยเสริมให้ชุมชนนั้นๆ มีความสวยงามและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วย ในขณะที่โครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริในปัจจุบัน ได้กระจายไปครอบคลุมย่านที่อยู่อาศัยสำคัญในกรุงเทพและปริมณฑล จึงเป็นเสมือนการได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างความสุขในการอยู่อาศัยกับชุมชนต่างๆ มากมายด้วย ดังนั้น จึงเป็นที่มาของแคมเปญเรื่อง Beautiful Community ซึ่งจะต่อเนื่องจากแคมเปญการสื่อสารทางการตลาดในปีที่ผ่านมา ที่นำเสนอเรื่อง Affordable Beauty Living หรือบ้านของแสนสิริมีความสวยงาม และเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้นั่นเอง ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า แคมเปญการสร้างการรับรู้ทางการสื่อสารทางการตลาดชุดใหม่นี้ จะช่วยสนับสนุนการขยายตลาดที่อยู่อาศัยของแสนสิริได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน” นายสมัชชา กล่าว
นายสมัชชา กล่าวเสริมต่อว่า แคมเปญการสื่อสารทางการตลาดดังกล่าวนี้ ใช้กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดที่หลากหลายและรวมถึงการตลาดแบบ Viral Marketing ที่นอกเหนือจากการใช้สื่อการตลาดทั่วๆ ไป คือหนังโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ แล้ว แสนสิริได้จัดทำเว็บไซต์ www.beautiful-community.com ซึ่งเราจะใช้เป็นเครื่องมือแพร่กระจายแนวคิดในเรื่อง “ความสุข” ที่จะถูกส่งต่อไปสู่กลุ่มเป้าหมายของเรา และตอกย้ำเรื่องของการส่งต่อแบ่งปันความสุข ความรัก ความจริงใจ รวมถึงความปรารถนาดีให้แก่คนรอบตัวในสังคม เพื่อให้เกิดภาพของสังคมที่งดงามกระจายออกทั่วเมือง
นายธนพงศ์ธร บุนยสถิตย์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ บริษัท เบตี้ (ประเทศไทย) จำกัด หัวหน้าทีมผู้จัดทำหนังโฆษณาชุด Beautiful Community กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ว่า “เรามองว่า “บ้าน” จะเป็นสิ่งที่มีหัวใจ มีความรู้สึกได้ต้องเริ่มต้นจากคนที่อยู่ในบ้าน จึงได้ไอเดียของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็น “Connecting Happiness” หรือ“การส่งความสุขให้แก่กัน” จะเห็นได้ว่าทุกๆฉากของหนังโฆษณาจะเป็นทุกๆโครงการของแสนสิริ ซึ่งจะสื่อได้ว่าความสุขเริ่มต้นจากการได้ใช้ชีวิตในหมู่บ้านของแสนสิริ เกิดจากความสุขเล็กๆที่เริ่มต้นจากครอบครัว ไปยังเพื่อนบ้านซึ่งหมายรวมถึงการส่งความรัก ความปรารถนาดีให้แก่กัน ซึ่งเป็นใช้ชีวิตในชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ตัวบ้านมีความสวยงาม ซึ่งเมื่อเป็นหมู่บ้านที่มีความสุขแล้วก็จะส่งความสุขนี้ออกไปยังสังคมอื่นๆที่อยู่รอบๆหมู่บ้าน จนขยายไปสู่ชุมชนใหญ่ ซึ่งความสุขแบบแสนสิริจะเบ่งบานเต็มเมือง และจะค่อยๆขยายพื้นที่ความสุขขึ้นเรื่อยๆเพื่อให้สังคมมีรอยยิ้ม แบ่งปันความรักความเอื้ออาทรให้แก่กันอย่างไม่มีวันหมด”
“นอกจากการแบ่งปันความสุขให้กันและกันระหว่างสังคมแล้ว แสนสิริก็ส่งความสุขให้แก่ผู้ชมภาพยนตร์โฆษณาชุด Beautiful Community ด้วยเพลงเพราะๆ ที่ได้ค่าย Small Room มาช่วยเรียบเรียงเนื้อร้องใส่ทำนอง ซึ่งผมเชื่อว่าเสียงแห่งความสุขจากแสนสิริจะเป็นส่วนประกอบเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดความสุขที่เบ่งบานและกระจายออกไปอย่างไม่รู้จบด้วย นอกจากนี้เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ท่วงทำนองที่ไพเราะมาก น่าจะมีโอกาสจะได้รับความนิยมจากผู้ฟังมากจนติดอันดับ เช่นเดียวกับเพลง “เข้าใจ” ที่แสนสิริสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้กับภาพยนตร์โฆษณาเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยเช่นเดียวกัน” นายธนพงศ์ธร กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ