สบร. (OKMD) เชิญร่วมฟังปาฐกาถาธรรม โดย "ติช นัท ฮันห์" พระผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ปี ค.ศ. 1967

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2007 18:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--สบร.
เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชาโลก เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.) และ ศูนย์คุณธรรม ขอเรียนเชิญท่านผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังปาฐกถาธรรม โดย พระภิกษุ ติช นัท ฮันห์ พระภิกษุชื่อดังชาวเวียดนามในบวรพุทธศาสนานิกายมหายาน ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณในหมู่ผู้นับถือศาสนาพุทธในทวีปยุโรป ท่านผู้นี้เป็นผู้เผยแผ่แนวทางและคำสอนทางศาสนาพุทธที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่เป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศต่างๆ ทั่วทั้งยุโรป อเมริกา และเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย อาทิ “ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ” “สันติภาพทุกย่างก้าว” “ศานติในเรือนใจ” และอื่นๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมฟังการบรรยายธรรมพร้อมร่วมกิจกรรมฝึกอบรมการพัฒนาจิต เพื่อสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจในหลักธรรมได้ ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2550 นี้ ตั้งแต่เวลา 13.30 — 20.00 น. ณ อาคารลุมพินีสถาน สวนลุมพินี โดยมีคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งท่าน ติช นัท ฮันห์ มีกำหนดมาเยือนประเทศไทยในระหว่างวันที่ 19 พ.ค. — 1 ม.ย. 50 เพื่อร่วมแสดงปาฐกถาธรรมเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น คือในกรุงเทพและเชียงใหม่ จึงฝากเรียนทุกท่านว่าไม่ควรพลาดโอกาสสำคัญในครั้งนี้
กำหนดการ
13.30 น. เปิดประตูอาคารสวนลุมพินีสถาน
14.00 - 14.30 น. พิธีเปิดการแสดงปาฐกถาธรรม
- ประธาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
(คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์)
- กล่าวรายงานโดย ประธานคณะกรรมการบริหาร
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)
(ศาสตราจารย์ ดร. อภินันท์ โปษะยานนท์)
- กล่าวเปิดการแสดงปาฐกถาธรรม โดย รัฐมนตรีประจำ
สำนักนายกรัฐมนตรี (คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์)
14.30 - 17.00 น. - นำนั่งสมาธิ และแสดงปาฐกถาธรรม
โดย พระภิกษุ ติช นัช ฮันห์
17.00 - 18.00 น. - พักผ่อนอิริยาบถ และเตรียมตัวสำหรับกิจกรรมเดิน วิถีแห่งสติ
18.00 - 20.00 น. - เดิน วิถีแห่งสติ (Peace Walk) รอบสวนลุมพินี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ