เดินทางข้ามสะพานมหัศจรรย์สู่นิวซีแลนด์...ดินแดนแห่ง“ทีราบิเตีย”

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2007 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
อีกครั้งที่มนต์เสน่ห์แห่งนิวซีแลนด์ดึงดูดกองถ่ายหนังฟอร์มยักษ์ ล่าสุดเราจะได้เห็นนิวซีแลนด์เป็นฉากหลังของดินแดนมหัศจรรย์ “ทีราบิเตีย” ในภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยเรื่องเยี่ยมสำหรับครอบครัวเรื่อง Bridge to Terabithia หรือ “ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์” ที่จะเข้าฉายต้อนรับปิดเทอม ในวันที่ 15 มีนาคมศกนี้
Bridge to Terabithia จากบทประพันธ์ของแคทเธอรีน เพเทอร์สัน เล่าถึงเรื่องราวของเจซ แอรอนส์ เด็กผู้ชายที่เข้ากับใครไม่ได้ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน เขาใช้เวลาตลอดหน้าร้อนซ้อมวิ่งเพื่อจะได้เป็นนักเรียนที่วิ่งเร็วที่สุดในห้อง แต่ความหวังของเขากลับพังทลายลงเพราะนักเรียนหญิงคนใหม่ เลสลี่ เบิร์ก ที่วิ่งเร็วกว่าเด็กผู้ชายทุกคน แม้จะไม่ถูกชะตากันในตอนแรก แต่ไม่นานทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนรักกัน เลสลี่ชอบเล่าเรื่องราวมหัศจรรย์ ส่วนเจซชอบวาดรูป ซึ่งเขาไม่เคยบอกใครกระทั่งได้พบเธอ เลสลี่เปิดโลกแห่งจินตนาการให้เจซ พวกเขาร่วมกันสร้าง “ทีราบิเตีย” อาณาจักรลับสุดมหัศจรรย์ที่ทั้งคู่เดินทางเข้าไปโดยการโหนเถาวัลย์ข้ามแม่น้ำใกล้บ้าน ที่นั่น พวกเขาตั้งตนเป็นราชาและราชินีผู้ครองดินแดน ต่อสู้กับจอมวายร้ายและสมุนปีศาจสนธยา และช่วยกันวางแผนรับมือพวกชอบรังแกที่โรงเรียน มิตรภาพที่มีต่อเลสลี่ทำให้เจซเปลี่ยนไปตลอดกาล
ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศนิวซีแลนด์ทั้งหมด การถ่ายทำเกิดขึ้นที่เมืองอ็อคแลนด์ในหลายสถานที่ ได้แก่ โรงเรียนประถมริเวอร์เฮด ในเมืองริเวอร์เฮด ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นโรงเรียนประถม “ลาร์คครีก” ช่วงปิดเทอมฤดูร้อน และห่างออกไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของอ็อคแลนด์ราว 1 ชั่วโมง หมู่ต้นไม้อันร่มครึ้มแถบโคนิเฟอร์โกรฟในป่าวู้ดฮิลล์ได้รับการแปลงโฉมให้เป็นฉากหลังของดินแดน ทีราบิเตีย ซึ่งการเดินทางมาพื้นที่ป่าแห่งนี้ไม่ยาก เพียงแค่เลี้ยวซ้ายไปตามถนน Rimmer (ตามป้ายทางหลวงหมายเลข 16 ก่อนถึง Helensville) และตรงเข้าไปยังบริเวณป่าซึ่งมีเส้นทางสำหรับการปั่นจักรยานเสือภูเขาไว้รอรับนักปั่นทุกระดับ ฟาร์มใกล้บริเวณไวนุยทางตะวันตกเฉียงเหนือของอ็อคแลนด์ใช้ถ่ายทำเป็นห้วยและสะพานข้ามสู่ทีราบิเตีย ส่วนฉากภายในถ่ายทำในสตูดิโอฮ็อบสันวิลล์ ทางตะวันตกของอ็อคแลนด์ การถ่ายทำครั้งนี้ทีมงานยังได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้เข้าไปถ่ายทำในนิทรรศการผลงานของ ลีโอนาร์โด ดาวินชี ที่พิพิธภัณฑ์ Auckland Memorial ในฉากที่ครูเอ๊ดมันด์พาเจซไปดูงานศิลปะ และพิพิธภัณฑ์ Auckland City Art Gallery ก็ใช้ถ่ายทำในฉากนี้เช่นกัน
ทั้งนี้ ทิวทัศน์อันงดงามของอ็อคแลนด์ก็ไม่ทำให้ทีมงานผิดหวัง ความร่มรื่นเป็นธรรมชาติของป่าวู้ดฮิลล์ทำหน้าที่เป็นฉากหลังของดินแดนทีราบิเตียได้อย่างสมบูรณ์แบบ บรรยากาศของต้นไม้หนาทึบและลำคลองใสเย็น ชวนให้รู้สึกว่าอาจจะมีดินแดนมหัศจรรย์ซ่อนอยู่จริงๆ
นอกจากนี้เมืองอ็อคแลนด์ยังมีอะไรอีกมากมายรอคอยคุณอยู่ อาทิ Auckland Bridge Climb หลังจากที่คุณข้ามสะพานมหัศจรรย์สู่ทิราบิเตียเรียบร้อยแล้ว ลองมาข้ามสะพาน Auckland Harbour Bridge ที่จะทำให้คุณตะลึงไปกับความงดงามของวิว 360 องศาของเมืองอ็อคแลนด์ เช่นเดียวกับที่ Sky Tower ตึกที่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ หากคุณชอบความตื่นเต้นท้าทาย ต้องไม่พลาดการกระโดดหอที่ความสูงเกือบ 200 เมตรที่เรียกว่า Sky Jump และการกระโดดบันจี้ที่ใต้สะพาน Auckland Harbour Bridge แต่ถ้าคุณอยากพักผ่อนแบบสบายๆ ลองล่องเรือจิบน้ำชาย่ามบ่ายกับ Pride of Auckland ที่จะให้คุณสัมผัสกับการล่องเรือในเมืองแห่งเรือใบ ส่วนใจกลางเมืองอ็อคแลนด์ยังมีแหล่งชอปปิ้งอีกมากมายให้คุณได้เพลิดเพลิน หรือจะข้ามไปที่เกาะไวฮิกิเพื่อท่องเที่ยวและทานอาหารในไร่ไวน์รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ตีกอล์ฟ เล่นเรือใบก็ย่อมได้
ร่วมชื่นชมความงามของทิวทัศน์แดนกีวีในภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว และพิเศษสุดต้อนรับปิดเทอม การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์และสายการบินแควนตัส ร่วมมอบประสบการณ์พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ที่โรงภาพยนตร์ SF ทุกสาขา มีสิทธิ์ลุ้นได้ไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของประเทศนิวซีแลนด์ด้วยตัวคุณเองง่ายๆ เพียงกรอกคูปองชิงรางวัลที่ท่านได้รับ แล้วหย่อนลงในกล่องรับชิ้นส่วน เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถร่วมสนุกลุ้นรับแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ โดยการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ พร้อมตั๋วเครื่องบิน ที่พักและอาหาร รวมมูลค่า 360,000 บาท โปรดติดตามรายละเอียดได้ที่โรงภาพยนตร์ SF ทุกสาขา
ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เพิ่มเติมได้ที่ www.newzealand.com
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ — 0 2670 0114-5
สุวรัตน์ สัจจมาร์ค — 08 1848 1213
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ