“คน คม คิด” เปิดประเด็น “สิทธิสตรี ความเท่าเทียมที่มีอยู่จริง..!!”

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2007 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
ดร. อ้อ - กฤษติกา คงสมพงษ์ แห่งรายการ คน คม คิด คว้าประเด็นฮอตๆ มาถกกันอีกแล้วในคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันฉลองแห่งชาติว่าด้วยสิทธิสตรีและสันติภาพสากล เรื่องราวของสุภาพสตรีที่เป็นตัวอย่างของ "นักต่อสู้" ที่ล้วนสร้างวีรกรรมโดดเด่นในสังคม คือ คุณธัญญธร ไชยโสดา ผู้ที่ได้รับรางวัลสาขาสตรีที่ปกป้องสิทธิของตนเองจากภัยใกล้ตัว ประจำปี 2550 , คุณสมศรี วิจิตรทองเรือง และคุณอุ้ย-ปรียานันท์ ล้อเสริมวัฒนา นักต่อสู้ที่เรารู้จักกันดีล่าสุดเธอได้ฉายา "ปีศาจร้ายในสายตาหมอ"
ซึ่งเรื่องราววีรกรรมของพวกเธอเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง การยืนหยัด การต่อสู้ ให้ได้มาซึ่ง "ความถูกต้อง" เป็นสิ่งที่มีค่าที่หลายๆคนสามารถนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจในยามที่ท้อแท้ให้ฮึดสู้..!!! ไม่เชื่อลองพิสูจน์เรื่องราวจากปากคำของเธอได้ใน คนคม คิด
คุณธัญญพร เล่าวีรกรรมของเธอว่า "ดิฉันโดนลวนลามบนรถเมล์ ไม่มีใครเชื่อและยื่นมือเข้ามาช่วย ต้องใช้สติงัดเอาความกล้าบ้าบิ่นของตัวเองออกมา คว้าคอเสื้อของผู้ก่อเหตุแล้วสวนหมัดตรงเข้าไปที่หน้า มันก็ยังไม่ยอมรับแถมพยายามหนี เราก็ต้องตามลากคอมันไปส่งตำรวจให้ได้ สู้..!! คนเดียว เพื่อจะให้เขายอมเปิดปากรับผิดและขอโทษเรา ต้องการแค่นี้เพื่อเป็นการกู้หน้าจากความอับอายบนรถเมล์ กอบกู้เอาศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้หญิงคืนมา" เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างให้กับเยาวชน
และคุณอุ้ย-ปรียานันท์ กับเรื่องราวการต่อสู้กับ "หมอ" ที่กระทำผิดพลาดในการรักษาลูกชาย "น้องเซ้นท์" 16 ปีกับการต่อสู้กับความทุกข์ระทม ที่เพิ่งจะเริ่มมีความหมายเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเธอบอกว่าเป็นรางวัลชีวิตบัดซบที่เธอได้เรียนรู้สังคม"
ส่วน คุณสมศรี นั้นเธอบอกว่า "ได้หยิบเอาวิธีการการต่อสู้ของคุณอุ้ยมาเป็นทางลัดในการแก้ไขปัญหาของคนในคอนโดมิเนียมที่ต้องเสียสิทธิ์มากมายจากการถูกเอาเปรียบ"
สิ่งที่ผู้หญิง 3 คนนี้ได้ "ต่อสู้" และกระทำลงไปนั้น สังคมได้เรียนรู้อะไรบ้าง ..??? ติดตามชมได้ในรายการ "คน คม คิด" วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคมนี้ เวลา 23.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ