หุ้น METRO ขายเกลี้ยง 75 ล้านหุ้น คาดเทรด 26 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2005 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--มาสเตอร์ไมนด์
นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ METRO เปิดเผยว่า หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาขายที่หุ้นละ 7 บาท มูลค่าที่ตราไว้ต่อหุ้นเท่ากับ 2 บาท ซึ่งเสนอขายระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้นได้จำหน่ายหมดแล้ว และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยใช้ตัวย่อว่า METRO ในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
"หุ้น Metro ได้รับความสนใจจากนักลงทุน เป็นเพราะนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในตัวบริษัท ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่น คือ เป็นผู้ประกอบการพัฒนาคอนโดมิเนียมในย่านศูนย์กลางธุรกิจ คือ สีลม และสาทร ซึ่งมีความต้องการสูงมากทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ
นอกจากนี้ ราคาที่ตั้งไว้ก็อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยมีค่า P/E ประมาณ 7.76 เท่า เมื่อคำนวณจากประมาณการกำไรสุทธิ ณ สิ้นปี 2548 ซึ่งได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน เท่ากับ 202.9 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.90 บาทต่อหุ้น ในขณะที่ปัจจุบัน PE ตลาดอยู่ที่ประมาณ 9 เท่า และ PE หมวดอสังหาฯ อยู่ที่ประมาณ 11 เท่ากว่า " นางสาวสุวภากล่าวเสริม
ด้านนายวีระ บูรพชัยศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ทราบจากที่ปรึกษาทางการเงินว่า หุ้น METRO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนก็รู้สึกดีใจ และต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การต้อนรับและให้ความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีต่อหุ้นสามัญของบริษัท
อนึ่ง เงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ทั้งสิ้น 525 ล้านบาทนั้น ส่วนหนึ่งจะนำไปชำระหนี้กับสถาบันการเงิน ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในอนาคต รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บล.ธนชาต คุณชวมาศ อัครภาณุวิทยา 02-217-8888 ต่อ 5828 และ คุณมณีพร ก่อกิตติสุนทร 02-217-8888 ต่อ 5717--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ