กทม. เปิดแคมเปญเสน่ห์กรุงเทพฯ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 22, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--กทม.
กทม. จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยว กำหนดทิศทางการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เตรียมเปิดตัวแคมเปญ “เสน่ห์กรุงเทพฯ” ปลาย ส.ค. 50 นี้
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ประกอบด้วย ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ภัตตาคาร บัตรเครดิต โรงแรม และสายการบินในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมกันวางแผนและกำหนดทิศทางการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ถ.วิทยุ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Travel & Leisur ให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 3 ของโลก และจากการสำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวทั่วโลก พบว่ากรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ เป็นเมืองที่มีสีสัน เป็นศูนย์รวมของแหล่งท่องเที่ยว และเรื่องราวราวมากมายหลายรูปแบบ ประกอบด้วย ศิลปวัฒนธรรม แม่น้ำ ช้อปปิ้ง อาหาร บันเทิงทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสร้างเอกลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กรุงเทพฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับการยอมรับ กรุงเทพมหานคร จึงจัดแคมเปญรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว “เสน่ห์กรุงเทพฯ” นำเสนอ 5 ด้าน ประกอบด้วย เสน่ห์วัฒนธรรมล้ำค่า เสน่ห์ปลายจวัก เสน่ห์ของการจับจ่าย เสน่ห์แม่น้ำของแผ่นดิน และเสน่ห์งามยามราตรี ซึ่งจะเปิดตัวด้วยโครงการรถรางท่องเที่ยว สายเยาวราช (สายสีแดง) ในช่วงปลายเดือน ส.ค. 50 และสายที่ 2 (สีเหลือง) ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ จะเปิดบริการในเดือน ก.ย. 50 นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้เตรียมโปรแกรมการท่องเที่ยวอื่นๆ ซึ่งได้วางแผนประชาสัมพันธ์ไว้ตลอดทั้งปี และมีกิจกรรมที่แตกต่างกันในทุกๆ เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ