ซีเกท เทคโนโลยี คาดการณ์ธุรกิจไตรมาสแรก ปีการเงิน 2008 ยอดรายรับ กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนกันยายน

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 31, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--Sir (Thailand)
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เผยข้อมูลล่าสุด ประมาณการ ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีการเงิน 2008 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 28 กันยายน 2550 โดยคาดว่าจะมีรายรับ 3,150 — 3,250 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำไรต่อหุ้นที่ได้รับการรับรองทางด้านบัญชี ประมาณ 57 — 61 เซ็นต์ หากไม่รวมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตัดค่าเสื่อมของสินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตนซึ่งบริษัทได้ซื้อมาและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เกี่ยวกับการควบกิจการแม็กซ์ตอร์ (Maxtor) และอีวอลต์ (EVault) จำนวน 27 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทจะมีกำไรต่อหุ้นที่ยังไม่ได้รับการรับรองด้านบัญชีประมาณ 62 — 66 เซ็นต์
ก่อนหน้านี้ มุมมองทางธุรกิจของบริษัท สำหรับไตรมาสแรกของปีการเงิน 2008 คือ การมีรายรับ 2,900 -3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำไรต่อหุ้นที่ได้รับการรับรองทางด้านบัญชี ประมาณ 35 - 39 เซ็นต์ หากไม่รวมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตัดค่าเสื่อมของสินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตนซึ่งบริษัทได้ซื้อมาและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เกี่ยวกับการควบกิจการแม็กซ์ตอร์และอีวอลต์ จำนวน 27 ล้านเหรียญ บริษัทจะมีกำไรต่อหุ้นที่ยังไม่ได้รับการรับรองด้านบัญชีประมาณ
40 - 44 เซ็นต์
ปัจจัยเบื้องต้นที่ทำให้มุมมองของไตรมาสแรก ปีการเงิน 2008 ดีกว่าที่เคยคาดไว้มีดังต่อไปนี้ (1) ปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมปรับตัวสูงขึ้น (2) ราคาที่ดีขึ้นในไตรมาสสะท้อนให้เห็นความสมดุลยิ่งขึ้นระหว่างอุปสงค์และอุปทาน และ (3) มีการผสมผสานของผลิตภัณฑ์มากขึ้น
กำไรขั้นต้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ ร้อยละ 24 เนื่องจากปัจจัยทางด้านปริมาณความต้องการ ราคาและ
การผสมผสานของผลิตภัณฑ์ที่อ้างอิงก่อนหน้านี้ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (การวิจัยและพัฒนาและค่าใช้จ่ายด้าน
การขายและบริหารทั่วไป) คาดว่าจะสูงกว่าที่บริษัทได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการชดเชยที่สูงขึ้น
การคาดการณ์ที่ปรับใหม่นี้ มาจากสมมุติฐานของอัตราภาษี ร้อยละ 6 และจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 555 ล้านหุ้น
รูปแบบปกติของการจัดส่งผลิตภัณฑ์ในไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนกันยายน ธรรมชาติของปริมาณความต้องการ และสภาพแวดล้อมทางด้านราคา จะมีอิทธิพลอย่างมากต่อผลประกอบการทางการเงินของบริษัทในไตรมาสดังกล่าวในช่วงการปิดงบดุลของไตรมาส
บริษัทซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย สำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และโซลูชั่นที่มียี่ห้อ (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี และการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพ ในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
Safe Harbor
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตในความหมายของเซ็กชั่น 27 เอ (Section 27A) ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี ค.ศ. 1933 ตามที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม และเซ็กชั่น 21 อี (Section 21E) ของพระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ปี ค.ศ. 1934 ตามที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้เกี่ยวข้องกับยอดรายรับ กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิต่อหุ้นที่บริษัทคาดไว้ (ทั้งที่ได้รับการรับรองทางด้านบัญชีและที่ยังไม่ได้รับการรับรองทางด้านบัญชี) สำหรับไตรมาสแรกของปีการเงิน ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่มีอยู่แก่ซีเกทตามวันที่ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ความคาดหวัง การประมาณการและบทสรุปในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ ซึ่งอาจส่งผลให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างจากสิ่งที่เราคาดไว้ในข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังกล่าว ประกอบด้วยปัจจัยหลายประการ ซึ่งปัจจัยบางประการอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนซึ่งครอบคลุมผลกระทบของปริมาณความต้องการที่ผันแปรและสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรงของดิสก์ไดร์ฟ ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งอาจทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างจากที่ประมาณการในข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้อยู่ในรายงานประจำปีของบริษัท ฟอร์ม 10-เค (Form 10K) ตามที่ได้ส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐฯ ในวันที่ 27 กันยายน 2550 ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ไม่ควรถูกนำมาใช้เพื่อแสดงความคิดเห็นของบริษัทหลังจากวันดังกล่าวและ ซีเกทขอสงวนสิทธิ์ในการทำให้ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ทันสมัยอยู่เสมอเพื่อสะท้อนให้เห็นเหตุการณ์หรือกรณีใดใดที่เกิดขึ้นหลังจากวันที่ข้อความเหล่านี้ได้ถูกจัดทำขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ