บริษัทจัดการร่วมมือ ก.ล.ต. กรอกแบบประเมินความเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. จัดทำแบบประเมินระบบบริหารความเสี่ยงด้านการจัดการลงทุน ให้แก่บริษัทจัดการ และซักซ้อมความเข้าใจกับบริษัทจัดการก่อนเริ่มใช้จริง
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารความเสี่ยงด้านการจัดการลงทุนแก่ผู้ประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (“บริษัทจัดการ”) ก.ล.ต. ได้จัดทำแบบประเมิน
ตนเอง (self - assessment questionnaire : SAQ) ให้เป็นเครื่องมือสำหรับบริษัทจัดการในการประเมินระบบการบริหารความเสี่ยงในการลงทุนและระบบควบคุมภายในของตนเอง นอกจากนี้ ก.ล.ต. จะได้
นำ SAQ มาใช้ประกอบการกำกับดูแลบริษัทจัดการแต่ละแห่งได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นด้วย
เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2548 ก.ล.ต. ได้เชิญผู้แทนจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทประกันชีวิต ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ จำนวนกว่า 30 บริษัท มารับฟังวัตถุประสงค์ของการจัดทำ SAQ วิธีการกรอกข้อมูล และรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้ขอความร่วมมือในการกรอก SAQ และส่งให้ ก.ล.ต. เป็นประจำทุกปี หรือเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลอย่างมีนัยสำคัญ โดยขอให้เริ่มส่ง SAQ ครั้งแรกให้แก่ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2548--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ