สสวท. จับมือสถาบันอุดมศึกษาอบรมการใช้โปรแกรม GSP ให้วิทยากรประจำศูนย์การอบรม ..ใช้ซอฟท์แวร์ระดับโลกพัฒนาการสอนคณิตศาสตร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 8, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--สสวท.
ศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า จากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมและการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของประเทศอย่างรวดเร็ว สสวท. เห็นความสำคัญของการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี จึงเตรียมพร้อมในเรื่องการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีช่วยในการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนเห็นความสำคัญของการเรียนคณิตศาสตร์ โดยจัดซื้อลิขสิทธิ์โปรแกรม The Geometer’s Sketchpad (GSP) แล้วแปลเป็นภาษาไทยเพื่อนำไปเผยแพร่แล้วนั้น พบว่าปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นคือการที่ครูไม่สามารถใช้โปรแกรม GSP ให้เต็มศักยภาพ และไม่สามารถเชื่อมโยงความรู้กับการสอนคณิตศาสตร์ได้ สสวท. จึงเตรียมรับปัญหานี้ไว้แล้วคือการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นศูนย์ให้การอบรมโปรแกรม GSP
ดังนั้น เพื่อเป็นการเสริมความเข้มแข็งให้ศูนย์มหาวิทยาลัยสามารถจัดอบรมได้อย่างต่อเนื่อง สสวท. จึงได้จัดทำโครงการเสริมความเข้มแข็งของศูนย์ฝึกอบรม GSP ขึ้น เพื่อติดตามการทำงานของศูนย์และให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ จัดเตรียมวิทยากรเพิ่มเติม ทั้งด้านเนื้อหาและจำนวน ให้ศูนย์สามารถจัดอบรมหรือเป็นวิทยากรได้เพื่อเป็นตัวแทนของ สสวท. ที่เข้มแข็งในท้องถิ่นต่อไป ซึ่งในปีนี้ สสวท. มีแผนจัดการอบรมโปรแกรม GSP ให้กับวิทยากรประจำศูนย์การอบรมของมหาวิทยาลัยจำนวน 4 รุ่น โดยการอบรม
รุ่นที่ 4 จะจัดในวันที่ 12-14 มิถุนายน 2550 ณ ห้อง SMaRT Classroom1 อาคาร 15 ปี สสวท.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สินีนาฎ ทาบึงกาฬ
โทร. 0-2712-3604, 089-122-6513
โทรสาร 0-2392-3167

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ