“แคนนอน” ลงทุนเพิ่มกว่าพันล้าน ผลิต Multi Function Printer/Scanner

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2007 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--บีโอไอ
นักลงทุนญี่ปุ่นยังเดินหน้าตามแผนการลงทุนในไทย ล่าสุด “แคนนอน” ลงทุนเพิ่มอีกกว่า 1 พันล้านบาท ผลิตพรินเตอร์สแกนเนอร์ครบวงจร ใช้ชิ้นส่วนในประเทศปีละกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท
นางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการ ได้เห็นชอบให้การส่งเสริมโครงการขยายกิจการของบริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ในการผลิตผลิตภัณฑ์ ประเภท Multi Function Printer/Scanner ซึ่งเป็นพรินเตอร์สแกนเนอร์สำหรับใช้พิมพ์ สแกน และทำสำเนา มีมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,098.3 ล้านบาท ตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า จังหวัดอยุธยา
โดยตามแผนการผลิตคาดว่า จะก่อให้เกิดการใช้วัตถุดิบในประเทศ เช่น Plastic molding, Drain sheet, Wire Harness และ PCBAมูลค่ารวม กว่า 12,639 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็น 51.5% ของมูลค่าวัตถุดิบทั้งหมด ประกอบกับบริษัทมุ่งเน้นที่จะผลิตเพื่อส่งออกให้กับบริษัทใหญ่ Canon Inc. ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะสร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่าปีละ 15,204 ล้านบาท “บริษัทได้ขอขยายการลงทุนเพิ่มเติม หลังจากที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตเครื่องโทรสาร เครื่งถ่ายเอกสารดิจิตอลและชิ้นส่วน รวมทั้งเครื่องพริ้นเตอร์ แล้ว ซึ่งตามแผนการลงทุนของบริษัทในครั้งนี้ มีการใช้วัตถุดิบในประเทศที่ชัดเจน คณะกรรมการจึงเห็นควรให้การส่งเสริมตามนโยบายอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ”นางสาวสุดจิตร กล่าว
ทั้งนี้บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ในกลุ่ม Canon Inc. ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น โดยเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ประเภทต่างๆ ได้แก่ เครื่องใช้ต่างๆ ในสำนักงาน กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ